Suốt mấy ngày sau đó Meliora gần như chỉ đi chung với các bạn, cô hoàn toàn ngó lơ những người thân của mình. Kể cả Dekis, hắn đã cố gắng nán lại Hogwarts vài ngày nhưng vẫn không thể làm gì được. Meliora giận rồi, lần đàu tiên cô giận Dekis. Cuối cùng, vì không thể lỡ dở công việc quá lâu nên hắn chỉ đành trở về.
Còn Sirius Black, ông ta vẫn ở lại Hogwarts.
Một tin vui đến với thằng Potter. Nó có cha đỡ đầu rồi, không phải ăn nhờ ở đậu tại nhà dì dượng nó nữa. Black đã giành quyền nuôi Potter và trở thành người giám hộ của nó. Thật khó chịu!
Kết thúc tiết học trong một tâm trạng chán nản, tụi rắn nhỏ lại trở về phòng sinh hoạt. Trên đường đi thì Pansy và Blaise đã nói đủ thứ chuyện trên đời nhằm di dời sự chú ý của Meliora khỏi những lời bàn tán của đám học sinh nhà khác. Tin đồn Sirius Black là cha của hai anh em nhà Lenoir đã lan ra khắp thế giới phù thủy rồi, đi đến đâu cũng sự chú ý của mọi người.
Lenoir và Black... Hai gia tộc lâu đời và cao quý bậc nhất giới phù thủy này lại có một mối quan hệ mật thiết. Gia chủ Lenoir hiện tại cùng tiểu công chúa được yêu chiều nhất gia tộc chính là con của Sirius Black. Từng ấy thông tin cũng đủ tốn không ít giấy mực của đám nhà báo.
Bọn chó săn phiền phức!
Cùng với đó chính là tin đồn Meliora là con của Severus cũng được dập tắt. Giờ cả trường đều biết cô là cháu gái của vị giáo sư nổi tiếng khó tính và có tài phun nọc bất cứ lúc nào. Meliora đoán rằng tin tức này cũng sẽ sớm được truyền đi xa mãi xa như chuyện cha cô là ai vậy.
Thật đau đầu!
"Vulpecula..."
Một giọng nói quen thuộc vang lên từ phía sau lưng bọn họ. Đây chính là cái giọng mà Meliora không muốn nghe nhất.
Sirius Black!
Suốt mấy ngày nay ông ta luôn tới tìm cô mọi lúc mọi nơi.
Cố gắng bỏ ngoài tai những tiếng gọi ấy, Meliora chạy một mạch về phòng sinh hoạt.
Cô không muốn, không muốn thấy ông ta một chút nào.
Meliora sẽ tha thứ cho Black, nhưng không phải bây giờ.
Cô cần thời gian để chấp nhận tất cả.
"Mẹ ơi... Con phải làm sao đây?"
Kỳ nghỉ hè nữa lại bắt đầu, Draco nói hè này Meliora hãy đến nhà cậu nhưng cô đã từ chối. Đây chính là lúc nói rõ tất cả, dù không muốn nhưng vẫn phải đối mặt thôi. Chắc hè này các bạn cô không đến Thái ấp Lenoir được rồi vì Black đang ở đó mà, có khi còn mang theo cả thằng con đỡ đầu của ông ta tới nữa.
Và đúng như dự đoán, tất cả đều ở đây thật. Không hề thừa hay thiếu một ai, Dekis, Severus, Black và cả Potter đều đang ngồi chờ Meliora. Dekis vẫn là người đầu tiên lên tiếng trước, hắn tiến tới định ôm em gái lên như thường lệ nhưng nhận lại chỉ là một sự né tránh. Cố gắng giữ bình tĩnh, Dekis kéo tay Meliora ngồi xuống vị trí bên cạnh mình.
Khi đã ổn định chỗ ngồi, bọn họ đều bắt đầu tường thuật lại toàn bộ những gì đã xảy ra, chỉ có Meliora và Potter là hai đứa trẻ không biết chuyện nên ngồi nghe.
"Vulpecula, năm đó ta không suy nghĩ thấy đáo nên đã làm ra chuyện khiến bản thân phải hối hận cả đời. Ta biết là tội lỗi của ta quá lớn, ta không mong con sẽ tha thứ cho ta... Chỉ mong con có thể cho ta cơ hội, mặc dù ta biết là cả đời này sẽ không thể bù đắp lại tất cả. Lillian (Yvonne)..."
Black cũng đau, Black cũng hối hận. Ông ta biết tội lỗi năm đó của mình dù dành cả đời cũng không thể chữa lành những vết thương của hai đứa trẻ này. Con trai đã lớn rồi, Black không còn cơ hội nữa nhưng con gái thì vẫn chưa trưởng thành... Nếu có thể, Black muốn được bù đắp cho con bé. Meliora à không, Vulpecula đã chịu quá nhiều tổn thương rồi.
End chương 65
Tên thật của ba mẹ con nhà Lenoir:
Yvonne Rishima Lenoir: Lillian Yvonne Rishima Prince Lenoir.
Dekis Eros Lenoir: Cygnus Dekis Eros Lenoir Black
Meliora Yvonne Lenoir: Vulpecula Meliora Yvonne Lenoir Black
Na: Cygnus là chòm sao Thiên Nga mà thiên nga là con vật biểu tượng của tình yêu. Eros cũng là tên của vị thân tình yêu vậy nên tên của Dekis cũng coi như là kết tinh tình yêu giữa Yvonne và Sirius.
Còn Vulpecula là chòm sao Hồ Ly mà hồ ly cũng là một con vật đại diện cho tình duyên. Yvonne là tên của mẹ Meliora, vì sinh Meliora mà Yvonne đã qua đời vậy nên dùng "Yvonne" làm tên đệm cho Meliora cũng như là đang tưởng nhớ đến bà ấy.
(Còn "Dekis" và "Meliora" là do tui chọn đại chứ không để ý đến nghĩa).Hiện tại thì tui đang phân vân sau này khi viết sẽ dùng tên Meliora và Dekis hay Vulpecula và Cygnus á. Cho tui xin ý kiến đi.
Bật mí xíu: Thật ra ban đầu tui định đề cha của hai anh em họ là một người khác và đã chết như mẹ họ cơ. Nhưng con bạn tui nó mắng tui mất nết quá nên tui mới nghĩ lại :> ahihi!
BẠN ĐANG ĐỌC
• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜
Fanfiction"Slytherin toàn những kẻ si tình..." ℭ𝔬𝔲𝔭𝔩𝔢: 𝔇𝔯𝔞𝔠𝔬 𝔐𝔞𝔩𝔣𝔬𝔶 𝔵 𝔐𝔢𝔩𝔦𝔬𝔯𝔞 𝔏𝔢𝔫𝔬𝔦𝔯 __________________________________ # Ngoại trừ OC thì những nhân vật trong nguyên tác đều thuộc về cô J.K.Rowling. # Có nhiều chi tiết thay đổi...