83. Moody Mắt Điên và những Lời Nguyền Không Thể Tha Thứ

1.1K 135 8
                                    

Hai ngày sau đó trôi qua không có chuyện gì đáng kể, nếu không tính tới vụ Longbottom nung chảy mất cái vạc thứ sáu của nó trong giờ Độc dược. Giáo sư Snape, dường như đã đạt tới một trình độ hận thù mới sau một mùa hè, bắt Longbottom phạt cấm túc, và nó trở về từ buổi phạt trong tình trạng suy sụp thần kinh, do bị bắt mọi ruột cả một thùng tô nô đầy cóc có sừng.

Chuyện mà ai ai cũng biết là giáo sư Snape thật lòng muốn được dạy môn Nghệ thuật Hắc ám, và giờ thì thầy đã thất bại trong cuộc chạy đua cho năm thứ tư. Giáo sư Snape ghét tất cả các giáo viên dạy mông Nghệ thuật Hắc ám trước đó, và để lộ sự ghét bỏ đó ra cho biết. Nhưng thật đáng ngạc nhiên, thầy có vẻ thận trọng khi biểu lộ sự oán thù với Moody Mắt-Điên. Quả thực, lần nào Meliora thấy hai người đó ở cạnh nhau – trong giờ ăn, hay trong hành lang – nó đều có cảm tưởng rõ ràng là cậu của cô tránh nhìn vào mắt Moody, dù là con mắt thường hay là con mắt phép.

"Tại sao cậu lại né tránh ông ta nhỉ?"

Hẳn là ghét tới mức không muốn nhìn đi? Người cậu ghét thì Meliora cũng ghét, huống chi Moody đã mất điểm trong mắt Meliora từ khi cô còn chẳng biết ông ta là ai. Lý do cũng rất đơn giản thôi, ông ta là một trong số ít những kẻ dám công khai chống đối anh trai cô vậy nên chẳng có lý do gì mà Meliora phải ưa ông ta hết. Ngược lại với ba cậu cháu nhà Lenoir thì quý ngài Black lại có vẻ khoái lão già này lắm.

Tiết học Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám vào thứ năm, tụi sư tử Gryffindor đã kéo tới lớp thật sớm từ giờ ăn trưa, xếp thành hàng trước phòng học trước khi chuông reng trong khi đó thì nhà Slytherin vẫn còn nhàn nhã chán. Chẳng bao lâu sau, tụi nó nghe tiếng bước chân lạch cạch không lẫn vào đâu được của giáo sư Moody dọc hành lang, rồi thầy bước vào lớp, nhìn vừa lạ lùng vừa đáng sợ hơn bao giờ hết. Và tụi nó vừa mới thấy một bàn chân gỗ đầy móng vuốt của thầy thò ra dưới vạt áo chùng. Vừa đi lộp cộp về bàn và ngồi xuống, thầy vừa gầm gừ:

"Mấy trò dẹp cái đó qua một bên. Mấy cuốn sách đó… Không cần tới đâu."

Tụi nhỏ bỏ sách vô lại trong cặp. Meliora nghiêng đầu chăm chú nhìn giáo sư. Moody lẩy ra một tờ danh sách, lắc cho cái bờm tóc muối tiêu rũ ra khỏi khuôn mặt méo mó và đầy thẹo, rồi bắt đầu điểm danh. Con mắt bình thường của thầy từ từ dò theo danh sách, trong khi con mắt phép cứ xoay mòng mòng, dán chặt vào từng đứa học trò mỗi khi nó trả lời. Sau đó giáo sư có nói qua về chương trình học của những năm trước, những điều cơ bản mà tụi nhỏ đã được dạy.

"Dù vậy các trò còn kém – rất kém – trong việc xử lý mấy lời nguyền. Cho nên ta tới đây là để nâng cấc trò lên trình độ tiêu chuẩn những gì mà các phù thủy có thể làm với nhau. Ta có được một năm để dạy các trò cách đối phó với Hắc ám.."

"Một năm?"

Con mắt phép của giáo sư Moody đảo vòng, chăm chăm nhìn người vừa lên tiếngtiếng, mắt hơi híp lại làm cho gương mặt chằng chịt thẹo của thầy trông càng co rúm và vặn vẹo.

"Lenoir?"

"Vâng, đúng vậy thưa giáo sư. Em là Meliora L-e-n-o-i-r."

Nhấn mạnh cái họ của mình, hẳn là Meliora muốn nhắc nhở giáo sư Moody rằng cô chính là một Lenoir, là em gái của Dekis Lenoir.

• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ