Đại Sảnh Đường được trang trí bằng hàng trăm và hàng trăm trái bí rợ thắp đầy nến, một đám mây dơi sống vỗ cánh chấp chới, và rất nhiều cờ đuôi nheo màu cam rực rỡ cứ lờ lững bơi ngang qua vòm trần Sảnh đường đầy bão tố y hệt những con rắn nước chói lòa. Bữa tiệc đêm Halloween bắt đầu như những năm trước, cũng chẳng có gì mới mẻ hơn ngoại trừ năm nay có thêm sự góp mặt của mấy viên giám ngục Azkaban. Ừ thì chúng làm tăng thêm không khí rùng rợn cho bữa tiệc thật đấy cơ mà ai cần chứ???
"Học trưởng Malfoy, có thể dành chút thời gian cho em không?"
Astoria Greengrass?
Là con gái thứ của gia tộc Greengrass, em gái của bạn học chung khóa với tụi Meliora. Cơ mà con bé tìm Draco làm gì? Meliora nhớ là hai gia tộc Malfoy với Greengrass làm gì có giao tình gì đâu.
"Được."
?!!
Đồng ý rồi?
Meliora sững sờ nhìn hai người cùng tiến ra ngoài, cô muốn đi theo xem thử nhưng lấy lý do gì đây?
Ánh mắt khi nãy Draco nhìn Greengrass là sao?
Trong chốc lát, Meliora cảm thấy hụt hẫng, cô đang mong chờ điều gì?
"Mình hơi ích kỷ rồi..."
Cố gắng gạt những suy nghĩ đó sang một bên, Meliora tiếp tục nhập tiệc cùng Pansy nhưng tâm trí vẫn không thể hòa vào bữa tiệc được, cứ một lúc lại nhìn theo hướng của hai người họ.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
."Có chuyện gì không, Greengrass?"
"Không có gì, em chỉ muốn cùng anh hàn huyên chút chuyện thôi."
Draco nhíu mày, ánh mắt có chút phức tạp nhìn Greengrass. Hình như cậu đang sợ hãi điều gì đó... còn có cả một chút tội lỗi...
"Theo tôi nhớ thì đây là lần đầu chúng ta gặp nhau."
Đúng vậy, là lần đầu gặp nhau.
Nhưng sao Greengrass lại cười?
Một nụ cười chua xót nhưng lại giống như mọi gánh nặng đã được buông xuôi.
Nụ cười đó... Draco sợ nụ cười đó...
"Em chắc chắn đây không phải lần đầu chúng ta gặp nhau."
Đồng tử xám xanh của Draco giãn ra, vẻ mặt cậu vô cùng hốt hoảng. Astoria tiến một bước, cậu lại lùi một bước... cho tới khi phía sau không còn đường thì chỉ đành đứng im. Khi khoảng cách giữa hai người chỉ còn lại hai bước chân thì Astoria mới dừng lại.
"Vì cô ấy không chọn anh nên anh mới chọn em, đúng chứ?"
Đôi vai run rẩy, giọng nói nghẹn ngào, Astoria cúi gầm mặt trước Draco. Những giọt nước mắt rơi xuống trên khuôn mặt thanh thoát của cô bé, bao nhiêu uất ức giấu trong lòng bấy lâu nay đều được Astoria nói ra hết.
Draco không nói gì, chỉ im lặng để cho Astoria nói hết tiếng lòng của mình. Cho tới khi chỉ còn nghe thấy những tiếng thút thít thì cậu mới đặt tay lên vai cô bé.
"Anh xin lỗi... Astoria."
Thấy Astoria vẫn im lặng, Draco nói tiếp, giọng nghẹn ngào đầy tội lỗi.
"Anh là một kẻ hèn nhát, Astoria à. Anh không mong em tha thứ cho anh... vì anh đã coi em là thế thân của cô ấy... anh có lỗi với em... có lỗi với cả Scorpius... Anh xin lỗi, Astoria. Em mắng anh cũng được, đánh anh cũng được, em muốn trả thù anh thế nào anh đều sẽ chấp nhận..."
Draco biết những chuyện bản thân làm trong quá khứ không đáng để được tha thứ. Astoria đã vì cậu mà làm rất nhiều, mặc cho việc cha mẹ cậu không thích cô ấy. Vì không muốn Draco phải cô đơn về già, Astoria đã bất chấp nguy hiểm và mang thai đứa con của hai người dù cô ấy biết mình có thể sẽ chết nếu sinh đứa bé đó ra. Nhưng Astoria vẫn làm... tất cả là vì Draco... Còn Draco Malfoy cậu trước sau vẫn chỉ coi cô ấy là thế thân của Meliora. Chỉ vì Meliora không chọn cậu nên Draco mới lấy Astoria, một người giống Meliora.
"... Nếu em lôi Lenoir vào chuyện này thì sao?"
"Em sẽ không làm vậy."
Astoria bật cười. Cô nghiêng đầu nhìn Draco, đôi mắt chứa đầy sự bí hiểm.
"Tại sao anh lại chắc chắn vậy?"
"Em không phải con người đó."
Astoria trong trí nhớ của Draco là một con ngươi hiền lành và cô là một trong số ít những quý tộc thuần huyết không kỳ thị những phù thủy không thuần chủng hay Muggle. Mặc cho cơ thể yếu ớt vì phải chịu đựng lời nguyền, Astoria vẫn đứng lên chống lại những quan điểm thuần chủng của gia tộc. Đây cũng chính là khác biệt lớn nhất với Meliora, một người luôn căm ghét Muggle.
"Vậy sao?"
"..."
"Được rồi, anh đoán đúng rồi đó."
Astoria chính thức chào thua, con người trước mắt quá hiểu cô rồi. Dù không thật lòng yêu nhưng họ cũng đã có một quãng thời gian dài chung sống với tư cách là vợ chồng, Draco hiểu Astoria và Astoria cũng vậy. Hít một hơi thật sâu, cô nói:
"Em không ghét anh... Ngược lại, em phải cảm ơn anh mới đúng. Mặc dù không phải thật lòng nhưng anh đã cho em một cuộc sống hạnh phúc, tạo cho em những kỷ niệm đẹp đẽ trước lúc đó... Mặc dù là thế thân nhưng anh vẫn tôn trọng em với tư cách là một người vợ và anh cũng đã làm tròn trách nhiệm của một người cha đối với Scorpius. Thật tốt vì chúng ta đều có cơ hội làm lại cuộc đời... ừm... Kiếp này, chúc anh hạnh phúc... cùng cô ấy... Em sẽ chờ ngày hai người về chung một nhà, nhớ mời em đó!"
Astoria đầy tinh nghịch nói với Draco, thật tốt vì cô ấy đã buông bỏ tất cả. Draco sững sờ một lúc rồi mỉm cười xoa đầu Astoria.
"Chắc chắn rồi, nhưng có lẽ sẽ hơi lâu đấy."
"Cố lên, Malfoy. Anh sẽ không giống ngài Lucius lần nữa đâu."
"Cảm ơn em, Greengrass."
End chương 54
Na: Ahihi! Ngạc nhiên hông? Bất ngờ hông? Kinh hỉ hông? Mí pác đoán sai hết rùiiiiiiii. Astoria làm phản diện nhìu dòi nên truyện tui sẽ cho pé về với tính cách thật trong nguyên tác.
BẠN ĐANG ĐỌC
• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜
Fanfiction"Slytherin toàn những kẻ si tình..." ℭ𝔬𝔲𝔭𝔩𝔢: 𝔇𝔯𝔞𝔠𝔬 𝔐𝔞𝔩𝔣𝔬𝔶 𝔵 𝔐𝔢𝔩𝔦𝔬𝔯𝔞 𝔏𝔢𝔫𝔬𝔦𝔯 __________________________________ # Ngoại trừ OC thì những nhân vật trong nguyên tác đều thuộc về cô J.K.Rowling. # Có nhiều chi tiết thay đổi...