Đoàn tàu đã dừng lại, tất cả học sinh dần dần xuống khỏi tàu. Meliora vừa ra tới cửa thì có một bàn tay đưa tới trước mặt cô, không cần nói cũng biết là tay của ai. Vị tiểu thư nhỏ cũng chẳng nghĩ nhiều, đặt tay lên bàn tay ấy để đối phương đỡ mình xuống.
Những cơn gió se lạnh làm cho Meliora bất giác run lên, cô bám chặt vào tay người bên cạnh để sưởi ấm nhưng lại vô tình khiến tai ai đó đỏ lên.
"Thất lễ rồi."
"Không sao."
Nhìn thấy bóng đen to lớn phía trước, giọng nói ồm ồm phát ra.
"Năm nhất mau theo ta."
Đi theo chủ nhân của giọng nói đó, bọn họ đã đến trước Hồ Đen. Bốn đứa kia bám chặt lấy nhau như thể sợ rằng chỉ cần buông tay ra một giây thôi cúng sẽ khiến chúng nó lạc vào đám máu bùn kia.
Giọng nói ồm ồm khi nãy lại một lần nữa vang lên.
"Lên thuyền, một thuyền không trở quá bốn người."
Theo lời người đàn ông đó, đám học sinh bắt đầu chia nhau ra. Đương nhiên là Meliora sẽ ngồi chung với ba người bạn mới. Cô không muốn tách ra rồi ngồi cùng với đám máu bùn kia đâu, một chút cũng không muốn.
"Người vừa rồi là ai vậy?"
Meliora quay sang kéo áo Malfoy gặng hỏi, cậu bạn cũng không khách khí mà trả lời.
"Nghe cha tao nói thì lão ta tên Hagrid, là máu lai giữa phù thủy và người khổng lồ. Nghe đâu lão ta cũng từng học ở Hogwarts nhưng đã bị đuổi học vào năm thứ ba còn nguyên nhân thì không rõ."
Meliora nghe xong cũng gật gù không nói gì thêm. Cô nhìn về phía trước.
Tòa lâu đài uy nghi dần hiện ra sau màn sương mù, nó thực sự to lớn và lộng lẫy nhưng có lẽ vì trời đang tối nên trông nó cũng có phần âm u.
***
Bước vào bên trong Đại Sảnh Đường, Meliora lại càng trầm trồ vì độ lộng lẫy của nó, cô không nghĩ rằng bên trong lại có một bầu trời toàn sao như vậy. Khi về nhất định phải kêu anh trai làm cho cô mới được. Mải suy nghĩ mà không để ý xung quanh, bỗng một giọng nói nghiêm nghị cất lên kéo cô trở về với hiện thực.
"Chào mừng các trò đến với Hogwarts. Tiệc khai giảng đã sắp bắt đầu... nhưng trước đó các trò cần phải được phân loại ký túc xá. Đây là một nghi lễ quan trọng bởi nó sẽ theo các trò suốt 7 năm học tại Hogwarts..."
Ngừng một lúc rồi bà lại nói tiếp.
"Có bốn ký túc xá và ở đây chúng ta sẽ gọi nó là nhà, bao gồm có: Gryffindor, Hufflepuff, Ravenclaw... và Slytherin! Mỗi nhà đều sẽ có lịch sử cao quý của riêng mình và nhà nào cũng sẽ tạo nên một phù thủy xuất sắc. Trong quá trình học tại Hogwarts, thành tích của các trò sẽ được tính chúng vào nhà của mình và đến cuối năm, nhà nào có nhiều điểm nhất sẽ nhận được cúp nhà. Ta hi vọng các trò sẽ mang danh dự về cho nhà của mình..."
BẠN ĐANG ĐỌC
• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜
Fanfiction"Slytherin toàn những kẻ si tình..." ℭ𝔬𝔲𝔭𝔩𝔢: 𝔇𝔯𝔞𝔠𝔬 𝔐𝔞𝔩𝔣𝔬𝔶 𝔵 𝔐𝔢𝔩𝔦𝔬𝔯𝔞 𝔏𝔢𝔫𝔬𝔦𝔯 __________________________________ # Ngoại trừ OC thì những nhân vật trong nguyên tác đều thuộc về cô J.K.Rowling. # Có nhiều chi tiết thay đổi...