Đại sảnh đường trông lộng lẫy như trước giờ vẫn vậy, được trang hoàng tráng lệ cho bữa tiệc khai giảng niên học. Dĩa vàng và cốc vàng óng ánh trong ánh sáng của hàng trăm và hàng trăm ngọn nên lơ lửng trong không trung phía trên các bàn tiệc. Học sinh đã ngồi đầy bốn dãy bàn dài của bốn nhà, đang đấu láo tưng bừng. Phía đầu đại sảnh đường là cái bàn dài thứ năm, dành cho các giáo sư, họ chỉ ngồi dọc một cạnh bàn, để tất cả đều đối diện với học sinh của mình. Trong Đại sảnh đường này ấm hơn ngoài tiền sảnh rất nhiều.
"Coi vẻ mặt chủ nhiệm mà tao sợ quá chúng mày."
Blaise rùng mình ôm lấy cơ thể mà cảm thán. Cũng phải thôi, vị trí bên cạnh giáo sư Snape chính là quý ngài Sirius Black đáng mến, vị anh hùng vĩ đại và là người bạn tốt của cha mẹ Chúa Cứu thế Harry Potter lừng danh kia mà. Giữa Snape và Bộ Tứ Đạo Tặc của Black có một mối thâm thù đại hận từ khi bọn họ còn đang ngồi trên ghế nhà trường, hơn hết là khoảng thời gian nghỉ hè ở dinh thự Black cũng đủ để thấy nó tệ đến mức nào. Năm nay Black còn dạy môn Bùa chú cùng giáo sư Flitwick nữa, coi giáo sư Snape cứ như có ai ném cục sình to cha bá vô mặt ổng vậy.
"Tao đây chẳng ước mong điều gì cao xa, chỉ cần năm học này có thể trôi qua bình yên là được. Trải nghiệm đủ những cuộc phiêu lưu kỳ thú rồi."
Meliora thở dài, đi học mà cứ như đi thám hiểm. Năm nào cũng có chuyện xảy ra, mà toàn là từ chỗ mấy con sư tử đầu bò kia, nghĩ mà chán. Chỉ mong năm nay tụi nó ở yên một chỗ chứ nếu có chuyện nữa thế nào tụi này cũng bị kéo vô cho coi, quen quá mà. Pansy ngồi bên cạnh Meliora than thở không thôi:
"Chờ lâu quá đi mất, tao muốn về phòng thay đồ."
Bên ngoài vẫn còn mưa to, khi nãy tụi nhỏ từ ngoài đó vô cũng bị dính mưa ít nhiều lên quần áo. Mặc dù không có ướt nhẹp như tụi Potter bên kia nhưng với những quý tộc nhỏ nhà Slytherin thì mặc một bộ đồ đã dính bẩn chính là cực hình đối với chúng. Pansy đây là đang nói lên tiếng lòng của những chú rắn nhỏ này.
Cô nàng vừa dứt lời thì cánh cửa Đại sảnh đường mở ra và tất cả chợt im lặng. Giáo sư McGonagall đang dẫn đầu một hàng dài các học sinh mới nhập trường đi tới phía đầu đại sảnh đường.
Trông bộ dạng tụi nó như thể tụi nó vừa bơi qua hồ chứ không phải đi thuyền qua mặt hồ. Cái lạnh và căng thẳng làm cho tất cả đám con nít ấy run lập cập khi tụi nó đứng sắp hàng đi tới trước bàn giáo sư và đứng lại thành hàng ngang quay mặt xuống đối mặt với cả trường. Tất cả tụi nó đều run, ngoại trừ một đứa nhỏ nhất trong đám, một thằng nhóc có mái tóc trông như lông chuột. Thằng bé ấy cuộn mình trong cái cái áo khoác bự quá xá cỡ so với thân hình nhỏ bé tí tẹo của nó khiến cho nó có vẻ như được quấn trong một tấm lều xiếc đen hù đầy lông lá. Gương mặt nhỏ xíu của thằng nhóc thò ra khỏi cái cổ áo khoác khổng lồ, có vẻ hồi hộp một cách gần như đau đớn. Khi nó đứng sắp hàng với mấy đứa bạn cùng lứa đang khiếp vía, bắt gặp cái nhìn của thằng nhóc Colin Creevey nhà Gryffindor, nó đưa ngón tay lên ra dấu và há miệng nói thầm, “Em bị té xuống hồ!” Nó có vẻ sung sướng hân hoan về chuyện đó lắm.
"Này Draco, mày có thấy nó ngu ngốc quá không?"
Meliora nghiêng người cười nói với cậu chàng bạch kim đang liếc mắt quan sát tụi năm nhất. Nghe cô gái nhỏ bên cạnh nói, Draco Malfoy nở một nụ cười nhếch môi chuẩn Slytherin.
BẠN ĐANG ĐỌC
• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜
Fanfiction"Slytherin toàn những kẻ si tình..." ℭ𝔬𝔲𝔭𝔩𝔢: 𝔇𝔯𝔞𝔠𝔬 𝔐𝔞𝔩𝔣𝔬𝔶 𝔵 𝔐𝔢𝔩𝔦𝔬𝔯𝔞 𝔏𝔢𝔫𝔬𝔦𝔯 __________________________________ # Ngoại trừ OC thì những nhân vật trong nguyên tác đều thuộc về cô J.K.Rowling. # Có nhiều chi tiết thay đổi...