20. Cup nhà

1.8K 201 6
                                    

"Con không hiểu?"

Meliora ngồi trong văn phòng Severus mò mẫm nghịch ngợm đủ thứ trong phòng hắn. Severus ngồi một bên điều chế độc dược, nghe cô cháu gái nói thì hắn chỉ nhàn nhạt hỏi lại một câu.

"Chuyện gì?"

"Thì là chuyện cậu luôn bảo vệ thằng Potter đó."

...

Bầu không khí trùng xuống, cả căn phòng đột nhiên im lặng chỉ còn lại tiếng sôi sục của cái vạc thuốc. Severus trừng mắt nhìn Meliora, mọi động tác đều dừng lại.

Thấy tình hình có vẻ không ổn, Meliora không muốn làm mọi thứ rối tung lên đã mở miệng giảng hòa trước.

"Coi như con chưa nói gì đi."

Rồi cô đứng dậy bước ra cửa, trước khi đi không quên ngoảnh lại tạm biệt Severus.

"Cậu ngủ ngon, đừng làm việc quá sức đó."

"..."

***

Bữa tiệc Bế giảng cuối năm học sắp bắt đầuđầu, khi tụi nhỏ tới nơi thì Đại Sảnh đường đã đầy ắp người. Phòng tiệc tràn ngập màu sắc của nhà Slytherin - màu xanh lá và màu bạc - để biểu dương nhà Slytherin đã thắng giải Cúp Nhà bảy năm liên tục. Một biểu ngữ to vẽ hình con trăn Slytherin được treo trên bức tường đằng sau dãy bàn cao dành cho giáo viên.

Tụi nhỏ yên vị tại chỗ ngồi của mình ở dãy bàn nhà Slytherin, Draco cùng Crabbe và Goyle hướng về phía bàn nhà Gryffindor châm chọc đám sư tử đầu bò kia.

"Lại một năm học nữa đã qua! Và ta lại quấy rầy quý vị bằng những lời lảm nhảm rè rè của một ông già trước khi chúng ta cùng vục mỏ vô bữa tiệc ngon lành này. Một năm học qua tuyệt biết nhường nào. Giờ đây, hy vọng ban đầu của các trò đã đầy hơn năm ngoái một tý... Các trò có cả một mùa hè chờ phía trước để đổ rác trong đầu ra và làm cho cái đầu mình nó tử tế lại trước khi năm học tới bắt đầu..."

Tiếp theo chính là phần mà tụi rắn nhỏ trông chờ nhất, phần trao Cup nhà. Gryffindor chắc chắn sẽ đứng cuối rồi nên chúng nó rất khoái trí và háo hức đợi cụ Dumbledore công bố để cười nhạo đám sư tử ngu ngốc đó.

"Bây giờ, theo tôi như biết, thì đã tới giờ trao Cup Nhà và điểm số là như thế này: hạng tư là Gryffindor, 212 điểm; Hạng ba là Hufflepeff, 352 điểm; Ravenclaw được 426 điểm; Và Slytherin được 532 điểm."

Một cơn bão reo hò và dậm chân bùng lên từ phía bàn của nhà Slytherin. Đám rắn nhỏ hướng về phía nhà Gryffindor mà cười khiêu khích. Draco gõ cái cốc cuar cậu xuống bàn đắc thắng. Thế nhưng những lời tiếp theo của cụ Dumbledore lại khiến chúng im bặt. Meliora trợn tròn mắt nhìn về phía cụ.

"Được rồi, được rồi, Slytherin, thành tích tốt lắm. Nhưng mà những chuyện xảy ra gần đây cũng cần phải được tính điểm đấy."

Nghe tới đó, cả Đại Sảnh đường bỗng nhiên im phăng phắc.

"E hèm! Có mấy điểm-giờ-chót tôi xin được công bố. Để coi. Đây rồi... Trước tiên là điểm cho Ron Weasley... vì đã chơi ván cờ hay nhứt trường Hogwarts từ nhiều năm nay trở lại đây. Tôi thưởng cho nhà Gryffindor 50 điểm."

• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ