Ngày chào đón Durmstrang và Beauxbatons tới Hogwarts đã đến, một không khí chộn rộn bao trùm khắp nơi. Không ai tập trung vào bài vở được, chỉ quan tâm nhiều đến chuyện chiều nay mấy người từ trường Beauxbaton và trường Durmstrang sẽ tới nơi. Ngay cả giờ Độc dược cũng dễ nuốt hơn mọi thường, cũng nhờ được ra sớm trước nửa tiếng. Khi chuông hết giờ reng sớm, tụi nhỏ vội quay về ký túc xá, cất cặp và sách như đã được chỉ thị, mặc áo chùng vô, rồi lại vội vã chạy xuống Tiền sảnh.
"Lenoir! Cất ngay cái ánh mắt phát sáng như ngọn đuốc đang cháy khét đó đi!"
Giáo sư Snape nạt khi thấy Meliora cứ luôn nhìn ra cửa với ánh mắt lấp lánh còn hơn cả mặt trời mùa hạ, một ánh mắt sáng đến biến thái khiến cho ai nhìn thấy cũng bất giác rùng mình.
Cơ mà chuyện thường trong Hogwarts, đối lập với giáo sư Snape sẽ luôn là giáo sư Black bất chấp bao che cho con gái yêu và lũ sư tử nhà ổng.
"Con bé chỉ là chờ anh trai nó thôi, ngươi có cần phải như vậy không?"
"Chờ một cách thiếu phép tắc như mi sao?"
Độc miệng như giáo sư Snape thì sao chịu thua trước Black? Ngay sau đó là một trận khẩu chiến ra kịch liệt của hai kẻ cầm đầu hai phe phái, cho đến khi có sự can thiệp tìm phe thứ ba là cụ Dumbledore và cô McGonagall thì Hogwarts mới thoát khỏi cảnh khói bụi chiến tranh.
"Tất cả lũ chúng bây, lần ra ngoài! Năm nhất đi trước."
Giáo sư Snape chỉ hận không thể tự tay cho con chó đen nào đó vài bùa chú, thầy quay phắt người nạt bọn trẻ nhà mình như muốn trút cục tức này.
Meliora đỏng đảnh kéo Pansy nối vào đoàn người áo chùng màu xanh lá bước xuống cầu thang và đứng xếp hàng đằng trước lâu đài. Buổi chiều tối, trời trong mà lạnh, sương xuống và mặt trăng trong veo đã tỏa sáng khắp khu Rừng Cấm.
Tụi nhỏ ngước lên nhìn bầu trời đầy sao, một cái gì đó lớn hơn nhiều, rộng hơn nhiều một cây chổi – không, phải cỡ hàng trăm cây chổi – đang bay ầm ầm xuyên qua bầu trời xanh thẫm, hướng về phía lâu đài, mỗi lúc một lớn dần lên.
"Cánh? Chắc không phải đám người đó cưỡi rồng đâu ha?"
Pansy vòng tay trước ngực, khóe miệng khẽ nhếch lên tạo thành một đường cong hoàn mĩ trên gương mặt xinh xắn.
Trường Beauxbatons đang tới, nhưng tụi nhỏ vẫn không nhìn ra được họ đi bằng gì tới. Như khi nãy Pansy có nói đùa rằng đó là rồng... chắc không đâu.
"Xe ngựa... Cánh... Là Pegasus!"
Meliora đã đoán đúng, cái khối khổng lồ đen thui bay là là trên những ngọn cây của khu rừng Cấm và đụng phải luồng sáng hắt ra từ những cửa sổ của lâu đài, thì tụi nhỏ nhìn ra một cái xe ngựa kéo khổng lồ màu xanh lợ, có kích cỡ của rmột cái nhà lớn, lướt ngang đầu chúng, được khoảng chục con ngựa vàng kéo đi trong không trung, con nào cũng có cánh và to bằng con voi.
Đôi mắt lục bảo lần nữa sáng lấp lánh đến lạ thường, niềm vui, sự háo hức, nỗi khao khát không hề được chế giấu mà hiện rõ trên mặt tiểu công chúa.
BẠN ĐANG ĐỌC
• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜
Fanfiction"Slytherin toàn những kẻ si tình..." ℭ𝔬𝔲𝔭𝔩𝔢: 𝔇𝔯𝔞𝔠𝔬 𝔐𝔞𝔩𝔣𝔬𝔶 𝔵 𝔐𝔢𝔩𝔦𝔬𝔯𝔞 𝔏𝔢𝔫𝔬𝔦𝔯 __________________________________ # Ngoại trừ OC thì những nhân vật trong nguyên tác đều thuộc về cô J.K.Rowling. # Có nhiều chi tiết thay đổi...