35. Đấu tay đôi

1.5K 174 2
                                    

Sau tiết Độc dược ngày hôm đó, cuối cùng tụi nhỏ vẫn phải thất vọng sau khi nghe tin thằng Potter không bị đuổi học dù đã có sự can thiệp của cả 6 gia tộc thuần huyết. Lão già Dumbledore vậy mà vẫn có thể bao che cho thằng đầu thẹo đó được... nhưng bù lại là nó phải tới chỗ lão Filch nhận phạt, cũng coi như là tạm được...

Một tuần sau đó...

Tất cả tập trung ở Đại Sảnh Đường với một tâm trạng không hứng thú cho lắm trừ một số nữ sinh thì vẫn luôn say mê lão chim công Lockhart.

Mấy dãy bàn dài đã được dọn đi chỗ khác, nhường chỗ cho một cái võ đài vàng đặt dọc một bức tường. Hàng ngàn ngọn nến được thắp sáng lơ lửng bên trên. Trần nhà lại một lần nữa đen như nhung.

"Thật không thể tin nổi! Lão già Dumbledore đó nghĩ gì mà đi tổ chức cái buổi đấu tay đôi ngu ngốc này chứ?"

Meliora mệt mỏi ôm tay Draco để cậu kéo đi chứ hiện tại cô không khác gì người không xương hết, chẳng có chút tâm trạng nào mà đi lại luôn. Pansy cũng không khác gì, cô bám vào tay Blaise như một con gấu Koala. Nếu không phải là vì giữ lễ nghi thì chắc cả hai người đã kéo thẳng lên lưng hai cậu bạn mình luôn quá.

Một lúc sau, con chim công Lockhart đang bước lên võ đài, chói lọi trong chiếc áo chùng màu đỏ mận chín, bên cạnh thầy không ai khác hơn là giáo sư Snape mặc chiếc áo chùng màu đen thường ngày.

"Dồn lại đây nào! Tập họp lại nào! Mọi người có thấy tôi rõ không? Có nghe tôi rõ không? Hay lắm!"

Lão chim công giơ tay vẫy mọi người im lặng và kêu gọi. Sau khi ổn định thì ông ta lại tằng hắng nói:

"Thế này, giáo sư Dumbledore đã cho phép tôi thành lập Câu lạc bộ Đấu tay đôi này, để huấn luyện tất cả các trò phòng khi các trò cần tự vệ, như chính tôi đây đã phải chiến đấu tự vệ trong vô số trường hợp – Cứ đọc các sách đã xuất bản của tôi là biết đầy đủ chi tiết về chuyện này."

Nở một nữ cười thỏa mãn sáng chói khuôn mặt, ổng lại nói tiếp:

"Tôi xin giới thiệu người phụ tá cho tôi, giáo sư Snape. Thầy nói với tôi là bản thân thầy có biết một tí chút về môn đấu tay đôi và đã đồng ý trên tinh thần thể thao là giúp tôi làm vài động tác biểu diễn trước khi chúng ta bắt đầu. Thế này, tôi không muốn để các trò trẻ tuổi hăng say này phải lo lắng – Hãy yên tâm là sau khi tôi đấu tay đôi với ông ấy xong, các trò vẫn còn bậc thầy Độc dược của mình, đừng sợ nhé!"

Meliora sau khi nghe ổng nói thì lập tức tỉnh táo, cô trợn tròn mắt nhìn cậu mình rồi lại nhìn lão chim công bên cạnh Snape. Có cho cô ăn 100 cái Avada cũng không tin nổi có ngày cậu cô lại đi chấp nhận làm phụ tá cho một con chim công vô dụng. Đúng là từ ngày tới Hogwarts cô liên tục được mở mang tầm mắt, tiểu công chúa tiếp tục hoài nghi nhân sinh...

Môi trên của giáo sư Snape cong lên. Tụi nhỏ không hiểu tại sao giáo sư Lockhart vẫn còn mỉm cười được. Gặp tụi nó, nếu giáo sư Snape mà cứ nhìn tụi nó kiểu ấy thì chắc tụi nó đã lo liệu hồn mà xách giày chạy tám hướng từ đời nào rồi.

• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ