6. Slytherin

3.1K 268 10
                                    

"Mình rất vui vì chúng ta cùng nhà, Meliora."

Pansy từ lúc phân loại xong đã sớm giữ chỗ cho Meliora, ngay khi chiếc nón hô lên cái tên "Slytherin" cô đã rất vui mừng. Meliora vừa xuống bàn của nhà thì Pansy đã ngay lập tức ôm lấy cô.

"Mình cũng vậy."

Meliora gượng cười ôm Pansy, trong đầu cô vẫn đang có 1001 câu mắng chửi chiếc nón kia.

Cùng quay lại vài phút trước...

"Ưm... Là một Lenoir à?"

"Nhanh chóng phân loại cho ta đi, ngươi bẩn quá!"

Chiếc nón nghe xong thì vô cùng tức giận, nó hét lên hăm dọa.

"Ngươi có tin ta phân ngươi vào nhà Gryffindor không hả???"

"Vậy thì Salazar Slytherin sẽ đội mồ dậy xé xác ngươi. Và anh trai ta sẽ biết chuyện này!"

"Con nhóc xấc xược!"

"Nói nhiều quá!"

"Hừ! SLYTHERIN!!!"

Quay trở về hiện tại.

'Khi về ký túc xá mình cần phải gội đầu.'

Cụ Dumbledore đứng dậy. Cụ tươi cười với tất cả học sinh, hai cánh tay cụ dang rộng, tưởng như không có gì có thể làm cho cụ vui hơn là được nhìn thấy tất cả những học sinh của mình tại đây. Cụ nói:

"Chào mừng các trò bước vào niên học mới tại Hogwarts. Trước khi các trò nhập tiệc, ta có đôi lời muốn nói. Những lời ấy là: Ngu đần! Mít ước! Vặt vãnh! Véo! Cám ơn!"

Đám trẻ ở dưới nghe xong chẳng hiểu gì, chúng quay sang xì xào bàn tán với nhau. Blaise bắt đầu lên tiếng hỏi với giọng khó hiểu.

"Ổng bị mát?"

"Chắc vậy rồi."

Pansy cười mỉa nhìn về phía bàn nhà Gryffindor mà cảm thán.

"Thật thô lỗ!"

"Ông ta đang ám chỉ tới bốn nhà chúng ta."

"Ám chỉ???"

Sau câu nói của Meliora, cả bọn xoay người lại nhìn cô. Thấy chúng tò mò, Meliora cũng hào phóng phân tích.

"Ngu đần, mít ướt, vặt vãnh và véo đều là những thứ đi ngược lại với tiêu chuẩn của từng nhà... Đầu tiên là 'ngu đần', nó ám chỉ nhà Ravenclaw, nơi mà sự thông thái được đề cao hơn tất cả. Vậy nên 'ngu đần' chính là từ mà nhà Ravenclaw dùng để châm biến những thành phần không có não."

Nói đến đây, ánh mắt Meliora liếc sang bãy bàn náo nhiệt nhất như đang ám chỉ điều gì đó mà ở đây ai cũng biết là gì.

"Tiếp đến là 'mít ướt' chính là ám chỉ đám sư tử thô lỗ kia, cái nơi mà đề cao tinh thần dũng cảm theo ý nghĩ của chúng còn với chúng ta đó chính là sự ngu ngốc..."

Cả dãy nhà Slytherin sau khi nghe xong thì bật cười, Meliora liếc ánh mắt sắc lẹm khiến họ im bặt. Cô nói tiếp.

"Nó chính là sự yếu đuối, thứ kiêng kỵ đối với nhà Gryffindor vậy nên cũng như Ravenclaw, 'mít ướt' chính là cách chúng châm biếm những kẻ yếu đuối nhát gan."

Dừng một lúc, cô đưa tay lấy cốc ước bí đỏ trên bàn uống một ngụm rồi lại nói tiếp.

"Từ thứ ba thì chắc ai cũng biết rồi. 'Vặt vãnh' chính là đang ám chỉ nhà Slytherin chúng ta, nơi coi trọng dòng máu thuần khiết và sự cao quý của giới quý tộc. 'Vặt vãnh' ám chỉ những thứ tạp nham, không hoàn hảo hay chính là một sự nghèo nàn rách rưới như một kẻ nào đó."

Mắt của Meliora liên tục đảo qua đảo lại rồi dừng ở dãy bàn nhà Gryffindor, đôi mắt xoáy sâu vào ai đó như một con rắn độc đang nhìn con mồi.

"Cuối cùng là 'véo' đương nhiên là ám chỉ nhà Hufflepuff, một nơi nhàm chán đề cao sự hòa bình và không thích tranh đấu."

***

Kết thúc đại tiệc, các học sinh bắt đầu theo huynh trưởng trở về ký túc xá.

"Mật khẩu là 'Thuần huyết' tôi mong các trò hãy nhớ kỹ. Tôi là Gemma Farley, huynh trưởng nữ còn cậu ấy là Hugh Coffey, huynh trưởng nam của nhà Slytherin."

Huynh trưởng Farley bắt đầu giới thiệu về nhà Slytherin cho năm nhất. Tiếp theo đó đến huynh trưởng Coffey lên tiếng.

"Chủ nhiệm nhà Slytherin chúng ta là giáo sư Severus Snape dạy môn Độc dược. Tôi mong rằng các trò sẽ không để giáo sư phải tự tay trừ điểm nhà chúng ta... nếu không các trò sẽ phải hứng chịu lửa giận của Slytherin."

Ánh mắt huynh trưởng Coffey lạnh lẽo liếc nhìn từng đứa khiến chúng run lên sợ hãi. Huynh trưởng Farley lại tiếp lời.

"Bên trái là phòng ngủ nam sinh còn bên phải là phòng ngủ nữ sinh. Trên cửa đã có ghi tên của mỗi người..."

Sau màn giới thiệu của huynh trưởng, học sinh năm nhất bắt đầu thu dọn đồ về phòng của mình. Thật may mắn cho Meliora, bạn cùng phòng của cô chính là Pansy. Thử tưởng tượng nếu là người khác chắc cô tuyệt vọng chết mất!

Sau khi dọn đồ xong Meliora sẽ không nghỉ ngơi mà cô chạy tìm huynh trưởng Coffey.

"Em muốn chơi Quidditch."

Meliora trực tiếp vứt bỏ lễ nghi, biến bản thân thành một còn gấu Koala đu lên người huynh trưởng. Đừng có hỏi vì sao, huynh trưởng Coffey là anh họ cô đó nha!

"Em là gấu à? Sao cứ đu lên lên người anh vậy?"

Coffey bất lực nhìn cô em họ, chỉ mới mấy tháng không gặp thôi mà độ bám người của con nhỏ này đã tăng level rồi. Ở nhà thì chuyên đu bám anh trai nó, đến đây rồi lại đu lên người anh thế này đây.

"Em muốn chơi Quidditch!"

Meliora sống chết không buông ra, cô ôm chặt cổ Coffey khiến anh tí thì chết ngạt.

"Năm nhất không thể tham gia, chờ năm sau đi."

"Không chịu!"

"Vậy thì đi tìm chủ nhiệm, nếu ngài ấy đồng ý thì đi tìm đội trưởng đội Quidditch ấy."

Coffey bất lực nhìn con gấu Koala đang đu trên người mình, đây chính là dấu hiệu của việc được chiều quá sinh hư đây mà. Cứ chờ đấy! Quá trình học ở Hogwarts sẽ cho cô công chúa nhỏ này biết thế nào là lễ hội!!!

End chương 6

• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ