85. Đức tin

1.1K 139 9
                                    

Việc xuất hiện của cái bảng trong tiền sảnh đã gây nên một hiệu quả rõ rệt trên toàn bộ cư dân của lâu đài. Suốt một tuần sau đó, dù đến bất cứ nơi đâu, trong Hogwarts dường như chỉ có một đề tài duy nhất được đem ra bàn tán: Thi đấu Tam Pháp thuật. Những lời đồn đại bay từ học trò này đến học trò kia giống như mầm bệnh truyền nhiễm: ai sẽ là quán quân Hogwarts, thi đấu như thế nào, học trò trường Beauxbaton và trường Durmstrang khác tụi nó ra sao...

Tòa lâu đài như thể đang trải qua một cuộc tẩy rửa toàn diện. Vài bức chân dung bẩn thỉu được dỡ xuống lau chùi, gây bực mình rất nhiều cho mấy nhân vật trong tranh, chúng ngồi túm vào nhau trong khung, thì thà thì thào rầu rĩ và nhăn mặt khi rờ rẫm thấy cái mặt trần trụi, ửng hồng của mình. Hàng áo giáp đột nhiên bóng loáng, nhúc nhích không kẽo kẹt tới một tiếng. Còn thầy giám thị Argus Filch thì cư xử quá hung tợn với bất cứ học sinh nào quên chùi gót giầy, đến nỗi ông ta làm hai nữ sinh năm thứ nhất khiếp đảm tới mức loạn thần kinh. Những thành viên của ban giáo sư cũng căng thẳng lạ lùng.

Ngay từ sáng sớm, khi tụi nhỏ xuống nhà ăn điểm tâm vào buổi sáng ngày ba mươi tháng Mười, chúng nhận thấy Đại sảnh đã được trang hoàng suốt đêm qua. Những biểu ngữ bằng lụa khổng lồ căng suốt các bức tường, mỗi cái tượng trưng cho một Nhà: màu đỏ với con sư tử là nhà Gryffindor, màu xanh với con chim ưng vàng đồng là nhà Ravenclaw, màu vàng với con lửng đen là nhà Hufflepuff, và màu xanh lá với con rắn bạc là nhà Slytherin. Phía sau dãy bàn giáo viên, một tấm biểu ngữ lớn nhất mang toàn bộ các huy hiệu của Hogwarts: sư tử, chim ưng, con lửng, và con rắn, tất cả quây quần quanh một chữ H to đùng.

Bên bàn Gryffindor, tụi Potter đang cùng với cặp song sinh nhà Weasley thì thầm to nhỏ cái gì đó có lẽ là liên quan đến cuộc thi đi. Bất chợt, thằng Potter lên tiếng thắc mắc:

"Ai trong ban giám khảo vậy?"

"Hiệu trưởng của các trường tham gia luôn luôn có trong ban giám khảo. Nhưng mình nghe nói trong đó còn có cả... Dekis Lenoir."

Rồi tụi nó quay người lại nhìn Granger, khá là ngạc nhiên. Sau đó con nhỏ bắt đầu nói về những sự cố xảy ra trong các cuộc thi trước đó, vừa nói mắt nó vừa đảo một vòng, vẻ nóng nảy hữu vì thấy không ai chịu đọc sách nhỏ đọc hết.

"Chuyện này có trong Hogwarts, Một lịch sử. Tuy nhiên cuốn này không hoàn toàn đáng tin cậy. Cuốn Lịch sử Hogwarts bản đã sửa chữa có lẽ chính xác hơn. Hay cuốn Một lịch sử chắt lọc và đầy thành kiến về Hogwarts: Những lời Phê phán về những mặt xấu xa nhất của trường."

Meliora nãy giờ vẫn luôn cố lắng tai nghe ngóng cuộc trì chuyện của tụi nó, chẳng biết từ bao giờ cô lại để ý đến lũ sư tử ngu ngốc đó nữa.

Có lẽ là vì hiện tại cô đang sống chung với hai con sư tử trong một mái nhà.

Chắc chắn là vậy...

"Gia tinh!"

Giọng con nhỏ Granger đanh lại, nó phê phán tất cả phù thủy hiện tại với cái suy nghĩ rằng phù thủy đang hè nhau áp bức hàng trăm nô lệ.

Quả thực, Meliora cũng có phần đồng ý với Granger bởi cô luôn dành một sự tôn trọng đối với loài sinh vật này. Những sinh vật nghèo hèn nhưng chúng trung thành, luôn hết sức làm việc và cống hiến cho chủ nhân của mình. Gia tinh đáng được đối xử tốt hơn thay vì chịu sự lăng mạ và bạo hành từ phù thủy như bây giờ.

• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ