31. Trái Bludger tai quái

1.6K 184 8
                                    

Gần mười một giờ, cả trường bắt đầu kéo ra sân Quidditch. Hôm đó là một ngày oi bức và có vài dấu hiệu của một cơn giông. Meliora từ sớm vẫn luôn ở bên cạnh Draco chỉnh lại trang phục cho cậu và còn dặn dò đủ thứ. Trông cô lúc này giống như... một người mẹ...

"Nhớ phải giữ bình tĩnh đấy, còn lại để tao lo."

"Rồi rồi, mày đã nhắc đi nhắc lại câu này 79 lần rồi."

Draco bất lực mặc cho Meliora trừng mắt nhìn mình, chẳng biết từ bao giờ hai người đã có thể tiếp xúc ở khoảng cách gần như vậy nữa... Tưởng chừng cậu chỉ cần cúi xuống là có thể chạm môi cô rồi...

Meliora sau khi dặn dò Draco xong thì quay sang nhìn những thành viên khác trong đội.

"Cả các anh nữa. Nếu trận này mà để thua lũ sư tử đầu bò đó thì em sẽ biến mỗi người thành một cây chổi và sau này sẽ nhờ anh trai phù phép lên chổi của các anh luôn."

Cả đội nghe thế thì mặt mày tái xanh, điên cuồng gật đầu như đám gà đang mổ thóc. Đùa chắc? Bọn họ đã nghe Draco kể về trải nghiệm kinh hoàng khi ngồi trên cây chổi đó rồi. Nghĩ tới thôi cũng đã nổi hết da gà chứ đừng nói là sau này sẽ phải ngồi trên cây chổi như vậy. Vì bảo toàn tính mạng, trận này họ nhất định phải thắng!

Meliora hài lòng nhìn bọn họ, tiếp tục dặn dò vài thứ rồi trở về khán đài ngồi bên cạnh Pansy và Blaise. Trận đấu này không chỉ có đội nhà Slytherin phải tập trung, mà bản thân Meliora cũng phải tập trung cao độ để có thể cảm nhận được sự chuyển động của trái Snitch.

Cũng vì luyện tập loại phép thuật mới của gia tộc mà nguyên một năm nay cô không thể cưỡi chổi, nếu không thì cũng chẳng cần tốn nhiều tâm tư như bây giờ.

Khi cả đội bước ra, âm thanh nổi lên ầm ầm để chào chúng: chủ yếu là tiếng hoan hô, bởi vì cả hai nhà Ravenclaw lẫn Hufflepuff đều háo hức mong cho đội Slytherin thua. Nhưng nhà Slytherin trên khán đài cũng la rộ, huýt sáo để dập tinh thần đội Gryffindor. Bà Hooch, giáo viên dạy môn Quidditch, yêu cầu hai đội trưởng bắt tay nhau. Cả hai làm đúng như lời bà bảo, nhưng khi bắt tay nhau, người này ném cho người kia cái lườm lườm đe dọa, và họ bóp tay nhau có hơi chặt quá mức cần thiết.

Bà Hooch nói:

"Nghe tiếng còi của tôi, ba... hai... một..."

Cùng với tiếng gầm gừ từ đám đông, mười bốn cầu thủ phóng vọt lên bầu trời xám xịt. Potter bay cao hơn tất cả, đảo nhìn khắp nơi đề tìm trái banh Snitch. Bên này, Meliora cũng bắt đầu nhắm mắt lại, tập trung cảm nhận chuyển động của mọi thứ.

Draco ở phía dưới Potter, vì Meliora chưa điều khiển nên cậu có thể tự do bay lượn trong lúc cô đang tìm kiếm trái Snitch. Draco phóng vọt lên như để khoe khoang tốc độc cây chổi tiện thể chào hỏi Potter vài câu.

"Khỏe không, Đầu-thẹo?"

Thấy Potter không trả lời, Draco cũng chẳng nói gì thêm mà chỉ cười khẩy. Đúng lúc đó, một trái Bludger đen nặng nề lao về phía Potter; nó tránh được trong đường tơ kẽ tóc, trái banh bay sát đến nỗi nó cảm thấy tóc tai dựng đứng lên khi trái banh bay sợt qua.

• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ