9. Tiết học bay bất ổn

2.4K 210 2
                                    

"Vì món quà của dì Cissy nên tôi tha cho cậu."

Meliora miễn cưỡng nói, không phải vì cô thấy tội lỗi đâu chỉ là vì túi kẹo của dì Narcissa thôi. Đúng vậy! Nhưng cậu quý tử bạch kim kia lại ngu ngơ không hiểu mình đắc tội với cô chỗ nào mà cần cô tha thứ.

'Lát về ký túc xá phải viết thư cho anh trai mới được!'

***

"Quần đùi chấm bi Merlin! Lão hiệu trưởng có âm mưu gì hay sao mà luôn xếp chúng ta học cùng đám Gryffindor vậy!!?"

Meliora bất lực chống nạnh nhìn sân học bay, cô đang bắt đầu hoài nghi nhân sinh.

"Tao cũng không biết."

Malfoy bên cạnh cũng giống như gật đầu đồng ý.

Chẳng biết Hogwarts có ma thuật gì mà chỉ mới hai ngày đã biến hai tiểu quý tộc luôn coi trọng lễ nghi giờ đây lại trở thành hai đứa ngốc đang liên tục nghi về cuộc sống.

Trời hôm ấy, trong xanh, gió nhẹ, cỏ dợn dưới chân khi bọn trẻ bước qua sân đến bãi cỏ đối diện khu rừng cấm. Bóng cây đu đưa trong khu rừng âm u ẩn hiện phía xa xa.

Đám trẻ của nhà Slytherin đã có mặt đông đủ. Người ta đã sắp sẵn trên mặt đất hai mươi cán chổi thành hàng ngay ngắn. Chúng nhìn những cây cuổi cũ kỹ mà nhăn mặt bàn tán.

"Còn cũ hơn cả cây chổi ở nhà tao."

Cậu bạn Blaise lên tiếng, đám nhóc nhà Slytherin cũng gật gù biểu tình. Meliora dùng ngón tay quết lên cán chổi rồi đưa lên trước mặt nhìn.

"Sau hôm nay cần viết thư về nhà thôi. Anh trai tôi nhất định sẽ biết về chuyện này!!"

Sau câu nói đó, đám nhóc nhà Slytherin quay ngoắt lại nhìn cô như sinh vật lạ. Cậu quý tử nhà Malfoy cũng quay sang hét vào mặt cô.

"Đừng bắt chước tao."

"Ủa? Ai thèm bắt chước cậu?"

"Meliora à, cậu không biết sao?"

Pansy hỏi cô, Meliora nghiêng đầu ngây thơ nhìn cô bạn.

"Biết gì?"

Pansy định mở miệng giải thích thì Blaise tiếp lời.

"Câu cửa miệng của thiếu gia Malfoy đây chính là... 'Cha tao nhất định sẽ biết về chuyện này!'"

Meliora nghe xong thì tròn mắt nhìn Blaise và Pansy rồi lại quay sang nhìn Malfoy. Cô lại tiếp tục hoài nghi về nhân sinh.

...

Giáo viên môn Bay, bà Hooch, đã đến. Bà có mái tóc xám, ngắn, và đôi mắt vàng rực như mắt chim ưng.

"Nào, còn chờ gì nữa? Mỗi trò tới đứng kế một cây chổi, nhanh lên nào!"

Đám rắn nhỏ bất mãn nhìn cây chổi lởm chởm, cũ kỹ trước mặt.

Bà Hooch đứng phía trước ra lệnh:

"Tay phải đặt trên cán chổi và hô: LÊN."

• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ