51. Con nhỏ kỳ lạ

1.6K 181 16
                                    

Severus chăm chú nhìn con nhóc đang nằm cuộn tròn trên giường mình lại nhớ tới khi nãy hắn đã phải tốn bao nhiêu công sức để dỗ dành nó. Con nhỏ này thì hay rồi, khóc cho mệt thì lăn ra ngủ ngon lành thế này đây, còn chiếm luôn cái giường của hắn nữa chứ. Chẹp... tối nay ngủ trên trường kỷ vậy.

"Mẹ ơi..."

Đứa trẻ tội nghiệp...

Severus vẫn còn chưa nguôi giận chuyện Weasley dám xúc phạm Yvonne, thằng oắt con đó còn nói Dekis và Meliora là con của hắn với Yvonne nữa chứ! Thề có Merlin trên cao là mặc dù hai người chỉ là chị em họ nhưng hắn chưa bao giờ có cái ý nghĩ kinh tởm đó đối với Yvonne. Một chút cũng chưa từng... vì trái tim hắn đã có người khác rồi...

Vụ việc Weasley xúc phạm Yvonne đã khiến toàn Hogwarts trấn động. Lenoir là nơi nào? Thằng nhóc đó có thể tùy tiện đụng vào sao? Không thể... Yvonne Lenoir lại càng không thể...! Chuyện đến nước này rồi mà Dumbledore vẫn còn bao che cho học sinh của ông ta thì hắn cũng chẳng biết nói gì hơn nữa. Hắn sẽ ngồi chờ, chờ xem lão Ong Mật kia sẽ làm gì để xoa dịu cái ổ rắn đang náo loạn kia.

"Weasley không đáng để anh trai tôi phải phiền não."

Bộ dạng bình tĩnh khi đối mặt với Dumbledore và gia đình Weasley với bộ dạng khóc lóc như một đứa trẻ khi nãy như hai người khác nhau. Ngay sau khi rời khỏi văn phòng Hiệu trưởng con bé đã ngay lập tức nhào vào lòng hắn khóc nức nở. Severus khi ấy chợt nhận ra... Meliora chưa từng khóc lớn như vậy bao giờ... Có lẽ là khi còn sống tại Thái ấp Lenoir không ai nhắc tới Yvonne trước mặt còn bé...

" Mẹ con... hức... Mẹ con là tốt nhất... híc... Không ai được phép nói xấu bà ấy... Mẹ con là tốt nhất trên đời... hức hức... Không ai... hức... không ai được đụng tới mẹ con... hức..."

Đúng vậy, Yvonne là tốt nhất!

Không ai được đụng tới Yvonne!

KHÔNG-MỘT-AI-ĐƯỢC-ĐỤNG-TỚI-YVONNE!!!

"MI CÓ GIỎI THÌ XUẤT HIỆN ĐI, TÊN KHỐN!!!"

Severus rít lên đầy căm phẫn. So với đứa trẻ đã khiến Yvonne ra đi thì hắn càng hận kẻ đã làm chị ấy có thai rồi bỏ rơi ba mẹ con họ hơn. Ngay cả ngày mà Meliora ra đời, ngày mà Yvonne ra đi hắn cũng không xuất hiện. Tên khốn đó...!

"MI VỐN KHÔNG XỨNG VỚI YVONNE!!!"

***

"Cầu xin cho Gryffindor không phải là một Slytherin khôn ngoan đâu, bạn học Rowle."

Meliora lạnh lùng nhìn con người trước mắt, mới sáng sớm thôi con nhỏ này đã chạy tới cầu xin cô nói giúp thằng Weasley để nó không bị đuổi học.

Hừ!

Tiana Rowle, học sinh năm ba mới chuyển từ Beauxbatons tới và được phân vào nhà Slytherin. Gia tộc con nhỏ này cũng nằm trong danh sách 28 gia tộc thần thánh vậy mà nó lại đi làm thân với đám tạp nham kia, đã vậy còn rất thân với tụi Gryffindor. Meliora chẳng thể hiểu nổi tại sao một đứa mang tính cách của Hufflepuff như con nhỏ này lại được phân vào nhà Slytherin chứ. Đã bảo rồi, cái nón kia bị hỏng mà chẳng ai tin cơ.

"Tránh ra đi, Rowle. Mày không thấy thằng đó xúc phạm ngài Yvonne Lenoir à?"

Pansy không hài lòng lên tiếng. Cô nàng ngay từ khi Rowle tới đã không chào đón rồi, con nhỏ này suốt ngày cứ lẽo đẽo theo bọn Gryffindor mà nịnh hót hoàn toàn vứt bộ mặt của Slytherin tới phương trời nào không hay. Pansy ghét Rowle nên càng không muốn cho nhỏ đến gần bạn thân của mình, nó sẽ làm phiền Meliora.

Một lúc sau thì đám con trai cũng tới, Draco trực tiếp nắm tay Meliora kéo đi, Pansy, Blaise cùng Crabbe và Goyle cũng đi theo luôn, bọn họ hoàn toàn ngó lơ Rowle.

"Cái con nhỏ Rowle đó thật phiền phức quá mà! Thật không thể tin nổi nó là Rowle trong khi cứ luôn kè kè đi bên cạnh bọn Potter."

Pansy dậm chân huỳnh huỵch, những đứa khác cũng gật đầu đồng tình với cô nàng. Meliora thì khỏi nói, cô vẫn còn chưa nguôi chuyện Weasley đụng chạm tới Yvonne mà giờ còn nhỏ kỳ quặc đó còn đi cầu xin thay thằng chồn đỏ đó.

Mà kể cũng lạ, Rowle từ khi vừa chuyển tới Hogwarts đã lập tức kiếm tụi Gryffindor để làm quen thay vì những người bạn cùng nhà với nhỏ. Ngoại trừ những lúc đi với tụi Potter thì con nhỏ còn luôn bám theo bọn họ, cụ thể là Meliora. Đó là lý do tại sao Pansy nói con nhỏ này phiền phức, cái gì cũng có nguyên nhân cả thôi. Con nhỏ Rowle đó đã làm thân với tụi sư tử đầu bò rồi còn muốn quen bọn họ sao? Mơ à?

End chương 51

• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ