13. Quidditch

2.2K 205 2
                                    

Tháng mười một đã tới. Trời trở nên lạnh căm. Những ngọn núi quanh trường đổi màu xám xịt và mặt hồ se lại như tấm gương thép lạnh băng. Sáng sáng, sương giá phủ khắp sân trường. Từ cửa sổ trên lầu có thể nhìn thấy lão Hagrid quấn mình trong chiếc áo da lông chuột chũi, đeo bao tay da thỏ và mang đôi giày khổng lồ bằng da hải ly. Lão đi rũ băng bám trên mấy cây chổi thần ngoài sân bóng Quidditch, xong việc, lão bó chúng lại.

Mùa bóng Quidditch đã bắt đầu. Thứ bảy này Meliora sẽ đấu trận đầu tiên, trận Gryffindor gặp Slytherin. Nếu nhà Gryffindor mà thắng trận này thì sẽ được đôn lên hạng hai trong vòng tranh cúp vô địch.

Meliora chắc chắn sẽ không để chuyện đó xảy ra, thứ cô muốn cô sẽ không từ thủ đoạn để đạt được. Bản thân đã là một con rắn mang trên mình cái danh kẻ phản diện thì tội gì phải cố gắng làm một thánh nữ? Xin lỗi đi, trong mắt cô chỉ có anh trai, cậu Severus... và bây giờ còn có cả tập thể nhà Slytherin, ngoài những người đó ra Meliora không hơi đâu đi lo lắng cho những kẻ không liên quan đến mình.

***

"Cố gắng lên nhé, tiểu công chúa."

Đội trưởng Marcus vỗ vai Meliora, anh quả thực rất lo lắng... không phải vì sợ Meliora không bắt được trái Snitch mà là vì lối chơi của con nhỏ này quá nguy hiểm...

"Ok ok, anh và anh Hugh nhớ chú ý mà đỡ em đấy."

"Biết rồi, tiểu công chúa à."

Hôm nay mái tóc dài đen óng của Meliora được búi thành hai củ tỏi để thuận tiện cho trận đấu, trông cô rất năng động khác hẳn dáng vẻ kiêu ngạo mọi ngày và nó có chút... đáng yêu...

"Nghe nói hôm qua cậu em lại trừ điểm nhà Gryffindor."

Meliora ôm cuổi cười cười nhìn hai ông anh, Marcus nghe vậy cũng tiếp lời.

"Nghe nói thầy trừ điểm thằng Chúa Cứu thế vì tội mang sách ra khỏi thư viện. Mà thầy trừ có 5 điểm, sao không trừ luôn 10 điểm đi cho chẵn nhỉ?"

"Ác vừa thôi mày."

Hugh ký đầu Marcus xong hai ổng vật nhau ra giữa sân luôn. Cũng may giờ vẫn chưa có ai chứ nếu không sự kiêu ngạo của Slytherin sẽ sụp đổ hoàn toàn vì hai ông tướng này mất.

"Ủa mà không được mang sách ra khỏi thư viện sao?"

Meliora tròn mắt ngơ ngác nhìn hai ông tướng kia. Sau một hồi vật lộn thì hai người họ đứng dậy phủi bụi trên người rồi chỉnh lại trang phục như chưa có chuyện gì xảy ra. Hugh khoác vai em gái nói với cái giọng kiêu ngạo y chàng thằng đầu bạc Draco.

"Ai mà biết. Chắc thầy mới chế ra cái quy định đó."

"Mà dù lý do là gì thì Gryffindor vẫn bị trừ điểm thôi."

...

Bà Hooch cầm còi trọng tài. Bà đứng giữa sân chờ hai đội tiến ra, một tay bà đã cầm sẵn cây chổi.

Khi tất cả các cầu thủ đã đứng chung quanh, bà Hooch nói:

"Tất cả các trò nghe đây, ta muốn tất cả phải chơi một trận thật hay thật đẹp."

• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ