Khi Potter vừa ra khỏi văn phòng Hiệu trưởng thì nó đã gặp ngay Meliora đang nhìn nó với ánh mắt sắc như dao găm, bên cạnh là kỳ phùng địch thủ của nó, Draco Malfoy.
"Đừng nói mày thực sự nghĩ mình là Người kế vị của Slytherin đấy nhé, Potter?"
Draco mỉa mai Potter một câu rồi xoay người kéo Meliora bỏ đi. Trên đường đi, cậu đã luôn miệng hỏi đủ thứ trên đời nhưng chủ yếu vẫn là muốn xem Meliora có bị làm khó hay không.
"Lão già đó giờ lại còn muốn hỏi thăm đến cả gia tộc Lenoir nữa hả? Đúng là già rồi lẩm cẩm... chậc chậc..."
***
Cuối cùng học kỳ một chấm dứt, và lâu đài chìm trong một sự yên ắng sâu lắng như lớp tuyết dày phủ bên trên. Bình minh ngày Giáng Sinh trắng toát và lạnh buốt. Meliora vẫn còn cuộn tròn trong tấm mền êm ái say giấc nồng thì tiếng đập cửa đã khiến cô tỉnh giấc. Lê tấm thân mệt mỏi xuống giường, Meliora chán nản ra coi thủ phạm phá tan giấc ngủ của mình là ai.
CẠCH!
Draco đã ăn mặc chỉnh tề đứng chờ bên ngoài. Cửa vừa mở, cậu lập tức chạy vào mặc cho con người kia vẫn còn ngơ ngác.
"Giáng sinh vui vẻ."
"Giáng sinh vui vẻ, Draco. Phòng tao mà mày làm như phòng mày luôn ấy."
"Cũng chẳng phải lần đầu tao vào. Mau thay đồ đi."
Vừa dứt câu cũng đã chẳng thấy bóng dáng của cô bạn nữa. Draco lắc đầu cầm trái táo trên bàn lên cắn. Một lúc sau thì Meliora cũng đã VSCN xong, cả hai người lại dắt tay tới Đại Sảnh Đường.
Đại Sảnh đường được trang hoàng cực kỳ lộng lẫy. Không kể một tá cây thông Giáng Sinh phủ tuyết trắng và hàng chùm hàng chuỗi hoa ô rô và hoa tầm giăng mắc khắp trần; Sảnh đường còn được phù phép cho tuyết rơi êm đềm, tuyết phù phép nhẹ, ấm và khô, rơi từ trên trần xuống.
Cụ Dumbledore lĩnh xướng mấy ca khúc Giáng Sinh mà cụ yêu thích nhất. Lão Hagrid thì nói cười oang oang, càng lúc nói càng to sau mỗi ly rượu tròng trắng trứng lão nốc vào. Draco liên tục mỉa mai cái áo len của thằng Potter mặc dù thằng đầu thẹo nó chẳng thèm để tâm.
Sau khi dùng xong bữa sáng, cả hai lại dắt tay nhau trở về phòng sinh hoạt. Trên đường đi, hai người thấy Crabbe và Goyle đang nói chuyện với... Weasley? Đúng lúc đang định tiến tới chỗ tụi nó thì Meliora bị giáo sư Snape gọi đi. Cô đành kêu Draco trở về trước còn mình thì đi theo Snape.
Sau khi phục dịch cho người cậu thân yêu xong thì Meliora cũng đã được thả về. Mùa đông nên là phòng sinh hoạt của nhà Slytherin ở dưới lòng Hồ Đen càng thêm lạnh lẽo, tường đá nhô, trần cũng lát đá, treo từng chuỗi đèn tròn tỏa ánh sáng xanh lợt lạt. Một ngọn lửa đang reo tí tách trong một cái lò sưởi được chạm trổ công phu, hắt bóng vài đứa nhà Slytherin ngồi trên ghế tựa lưng cao vây quanh nó. Vừa vào đã thấy Draco cùng với hai thằng đệ đang nói cái gì đó có vẻ rất say sưa.
Khoan đã! Có gì đó không đúng!!!
"Chậc..."
Meliora tiến tới chỗ tụi nó, giọng nói trong trẻo nhưng lại mang hàm ý mỉa mai cất lên. Đúng lúc Draco đang nói nửa chừng...
"Mày biết là Meliora không---"
"Tao tự hỏi tiết Độc dược hôm đó con nhỏ Granger đã lẻn vào phòng của giáo sư Snape trong lúc đang hỗn loạn để làm cái quái gì. Hóa ra là để chế cái thứ Thuốc Đa Dịch đó à?"
Giọng nói cất lên khiến cả ba người đều giật mình. Meliora ngồi xuống bên cạnh Draco, đầu dựa vào vai cậu bạn vì cô đang khá là mệt mỏi. Dù vậy nhưng vẫn không quên công cuộc vạch trần hai thứ giả mạo trước mặt.
"Tao phải nói đi nói lại bao nhiêu lần đây, thưa hai quý ngài sư tử?"
"Cái gì? Sư tử?"
Draco trợn tròn mắt nhìn hai thằng mập kia. Meliora không để ý, vẫn tiếp tục nói.
"Nghe cho kỹ đây vì tao chỉ nói một lần thôi. Đúng là gia tộc Lenoir của tao có liên quan đến huyết thống Slytherin... nhưng cụ thể đó là Salazar Slytherin. Ngài Salazar có một nửa dòng máu Lenoir vì mẹ của ngài xuất thân từ gia tộc tao... Nói cách khác, Salazar Slytherin mới là hậu duệ của Lenoir chứ Lenoir chẳng hề mang chút huyết thống nào của Slytherin hết."
End chương 38
BẠN ĐANG ĐỌC
• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜
Fanfiction"Slytherin toàn những kẻ si tình..." ℭ𝔬𝔲𝔭𝔩𝔢: 𝔇𝔯𝔞𝔠𝔬 𝔐𝔞𝔩𝔣𝔬𝔶 𝔵 𝔐𝔢𝔩𝔦𝔬𝔯𝔞 𝔏𝔢𝔫𝔬𝔦𝔯 __________________________________ # Ngoại trừ OC thì những nhân vật trong nguyên tác đều thuộc về cô J.K.Rowling. # Có nhiều chi tiết thay đổi...