Tập 8

274 16 2
                                    

{ = NuNew = }

"Tao muốn ăn hủ tiếu thuyền trước trường hơn."

"Nóng muốn chết. Ăn trong nhà ăn đi. Không cần phải lái xe đi qua đi lại nữa. Một hồi là phải học rồi". Sinh viên bằng cử nhân hạng nhất tương lai của khoa Quản trị kinh doanh nói với giọng điệu trầm tĩnh - đặc điểm cá nhân của nó, trước khi đi dẫn trước qua đường từ tòa nhà Quản trị kinh doanh tới nhà ăn của khoa ở đối diện một cách độc tài.

"Bộ nhà ăn không nóng sao? Người thì đông. Tại sao học kỳ này người ta đăng ký hè nhiều quá trời vậy?"

"Cũng không nhiều bằng học kỳ bình thường đâu. Nhà ăn cũng có hủ tiếu thuyền. Lát tao phải đọc cuốn này cho xong nữa. Ăn nhanh để còn nhanh chóng đi ngồi đợi trong lớp". Nat giơ cuốn sách trong tay lên, hình như nó nói rằng là sách tham khảo của lớp học năm nhất.

"Bắt đầu học rồi mà không phải sao? Mày vẫn làm slide cho anh Max chưa xong nữa hả? Bình thường mày nhanh lắm mà.". Ton buông người ngồi xuống bên cạnh tôi, nhìn mặt đứa bạn học giỏi tới mức nhiều thầy cô trong khoa cần nó giúp việc.

Người bị hỏi đảo mắt nhìn trời ngay lập tức.

"Tao có vấn đề ở nhà, vẫn chưa giải quyết xong. Kệ đi, tao gửi nửa đầu rồi. Chắc dạy được cỡ 1 tháng. Nửa sau tao sẽ gấp rút làm cho xong trong tuần tới."

"À... chuyện ba và mẹ mày ấy hả? Mày ok không, Nat?"

"Cũng ok nếu mẹ không gọi điện cho tao mỗi đêm. Tao gần như không có thời gian đọc sách luôn. Cúp máy cũng không được nữa."

"Mẹ của mày... không ok hả?". Nói xong rồi suýt nữa muốn vả miệng chính mình. Người đang ly dị nhau, chắc không có ai ok đâu. Tôi nhìn đứa bạn thân một cách thông cảm. Nhưng quen nhau nhiều năm tôi biết rõ rằng nó là người mạnh mẽ và không cần lời an ủi.

Nhưng cũng lo lắng tới nỗi không nhịn được mà hỏi nó. Dạo này cảm xúc của nó không trầm tĩnh nữa, lúc lên lúc xuống. Có bữa bực bội giống như người không được ngủ.

Cũng cỡ cỡ như tôi đây. Tôi còn không bình tĩnh hơn nó nữa. Mặc dù ba và mẹ yêu thương nhau, nhưng không thương tôi như vậy, Chawarin cũng muốn trở thành đứa trẻ có vấn đề gia đình!

"Ừ, nhưng cũng đỡ là có anh Nel ở lại bầu bạn. Thấy hình như dạo này xin nghỉ phép ở nhà với mẹ... Kệ đi, nhanh chóng tìm cái ăn được rồi. Tao còn gấp rút đọc sách cho xong". Nat nói rồi đứng dậy ra khỏi bàn, đi tìm mua cơm trưa. Thế nên tụi tôi để đồ lại ở bàn rồi cũng tách nhau ra đi mua.

Trở lại tụ tập ở bàn lần nữa, Ton đổi chủ đề để thay đổi bầu không khí căng thẳng của tôi và Nat với giọng điệu vui tươi. Cũng may là ít ra có nó trong nhóm nói nhiều, nếu thằng sloth ở cạnh thì cũng không giúp được gì đâu.

"Căng thẳng như vậy, thứ Sáu đi uống không? Thằng Jins nó sắp tổ chức tiệc sinh nhật. Mình đi giải tỏa căng thẳng đi."

Jins là đứa bạn cùng khoa. Mặc dù không phải cùng nhóm bạn thân, nhưng cũng khá là thân thiết, đặc biệt là với cái thằng thân thiện, có bạn bè đầy rẫy như Ton. Nó chắc quen biết hết người trong cả khoa luôn rồi quá. Ngay cả mấy em năm nhất, đôi khi nó còn đi chơi với mấy em nữa.

BABY BOO (Nhóc nghịch) (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ