{ = Zee = }
Việc đánh bắt mực chấm dứt tại đó, bởi vì Nunew ói liên tục không ngừng. Kheng thấy con trai bạn thân của chủ hòn đảo thật sự bắt đầu chịu không nổi, nên quyết định đưa thuyền về đảo, mặc dù kế hoạch là ở lại cho tới sáng sớm tinh mơ.
Tôi không từ chối đề nghị đó, bởi vì khám qua từ triệu chứng, tình trạng say thuyền của Nunew bắt đầu nặng hơn trước.
"Trên đảo không có bác sĩ nữa. Nên làm thế nào đây?". Matoom cầm chậu nước cùng cái khăn lông nhỏ đi tới gần giường sau khi tôi và Kheng giúp nhau đưa Nunew về nằm ở đây và Kheng xin phép đi ra.
"Tôi là bác sĩ đây. Không cần lo đâu, để tôi chăm sóc cho". Tôi mỉm cười rồi nhận lấy chậu và khăn từ Matoom đem đặt lên bàn đầu giường, nhìn người nằm hết sức, làm vẻ mặt buồn nôn suốt.
"Anh là bác sĩ ạ? Tưởng đâu là bạn học chung chỗ với anh Nunew nữa chứ". Matoom hỏi trong khi tôi vắt khăn lông cho ráo rồi lau lên trên mặt Nunew.
"Không phải. Không phải là bạn bè."
"Rồi sao mà đi với nhau được vậy? Anh là anh trai hả?". Bé gái thắt bím có dáng vẻ ngây thơ vẫn không ngừng hỏi. Tôi không có thấy phiền gì với thái độ không có thật sự muốn biết đó, chỉ là muốn bắt chuyện mà thôi.
Tôi quay qua mỉm cười, liếc nhìn Nunew lúc này đang nhìn qua lại giữa tôi và Matoom mà Matoom cũng đang nhìn tôi, sau đó thì tôi mỉm cười tươi hơn trước và cho bé gái câu trả lời.
"Không phải là anh trai, mà là chồng."
"Abo!". Nunew trợn to mắt.
Mặt Matoom ngớ ra, sau đó thì đổi sang màu đỏ.
"H... Hèn gì phu nhân lại ra lệnh không được làm phiền các anh. N... Nếu vậy thì Matoom đi trước nhé. Cứ tự nhiên!". Matoom nói lắp bắp rồi chạy ào ra khỏi nhà và đóng cửa khóa lại kỹ càng.
"Hừ hừ!". Tôi buồn cười với thái độ của Matoom, vừa đỏ mặt vừa không biết nên cư xử sao, sau đó thì quay lại nhìn người nằm kiệt sức nhưng ánh mắt lại nhìn chằm chằm.
"Abo khùng!"
"Cái gì? Thì mẹ cậu muốn như vậy mà". Tôi nói rồi lau mặt cho cậu ta tiếp, không hề quan tâm thái độ giận dỗi đó gì hết.
"Không muốn như vậy thì không cần phải làm theo như vậy, đi tuyên bố ra cho từng người biết, ngày mai nên nhìn mặt Matoom và bác Mali thế nào đây trời!?"
"Thì nhìn bình thường. Bây giờ là thời đại nào rồi Nunew. Chúng ta không có làm cho ai gặp rắc rối, ba mẹ chúng ta cũng đồng ý. Tôi có thể chăm sóc cho cậu mà không cần phải dựa vào ai nữa kìa."
"Abo nói lạ". Nunew nheo mắt nhìn tôi. Sắc mặt và thái độ có vẻ không thoải mái cho lắm.
"Lạ thế nào?"
"Chúng ta đâu có thật sự sẽ cưới nhau đâu. Tại sao phải làm như là nghiêm túc chứ?"
"Thì chỉ nói theo tình thế. Tôi chỉ nói rằng nếu 2 chúng ta định quen nhau thì không cần phải quan tâm ai. Tôi dùng từ "nếu" nhé Nunew, là sự đưa ra ví dụ cho nghe mà thôi". Tôi nhún vai trả lời một cách đơn giản.
BẠN ĐANG ĐỌC
BABY BOO (Nhóc nghịch) (Full)
FanfictionBạn từng thấy nhiều trường hợp "Cha mẹ đặt đâu, con ngồi đó" rồi phải không? Thế nhưng trường hợp đó sẽ không có gì là lạ nếu như 2 người được cha mẹ bắt cưới nhau đều không phải là CON TRAI. Bởi vì một lời hứa từ trước khi được sinh ra mà NUNEW - s...