❗Typo and Grammatical errors ahead❗
"Sa susunod 'wag tatanga-tanga sa daan." Sa sinabi ng lalaki na iyon ay napanganga nalang si Mayumi at agad na tiningnan ng masama si Levine na nakapamulsang umalis na.
_________
Yumi's P.O.VNa badtrip na naman ako dahil sa sinabi ng pisting lalaki na iyon.
"T-Tanga? Aiistt!" Sabay subsob ko sa mukha ko sa mesa dahil sa naiirita ako. Argh!
Kasalukuyan akong mag isa ngayon sa classroom dahil pagkatapos kung pagsilbihan ang mga ugok na iyon ay iniwan nalang ako basta-basta. At ang malala pa doon ay iniwan pa sakin yung mga pinagkainan nilang kalat.
Ayos! ( ̄^ ̄)
"Hindi talaga magandang desisyon ito Mayumi." At pumalumbaba sa mesa at salubong kilay kung tinitingnan yung mga kalat ng mga hinayupak na halos lahat yata ng sulok ng classroom ay puro kalat. "The fvck? Hindi ba sila nilalamok dito?"Giit ko at dahil nga sa wala namang pasok ngayon ay nanatili nalamang ako sa loob ng classroom at hindi ko na napansin na nakatulog na pala ako.
_______
*Old Gymnasium*Kasalukuyang nagtipon-tipon ang buong Section D sa sinabing lugar ng leader ng mga taga Section C.
"Susupot ba yung mga tarantadong iyon? Kanina pa tayo naghihintay ritong mga 5pm pero ito ala-sais na pero kahit anino ng mga gagong iyon ay wala." Inis na salita ni Zedrick.
"Kalma Zed, baka na traffic lang HAHAHA!" Pabirong sabat naman ni Tan.
"Ulol mo dude! Sabihin nalang natin na baka natakot na iyong mga iyon HAHAHA!" Tawa nan ni Zed.
Samantalang tahimik naman sila Gray, Levine, at Kai na naka-upo sa sirang bleachers.
"Sa tingin niyo susupot ba talaga yung mga taga section C?" Biglang tanong ni Kai.
"Hoy! Kai, nasaan na si Akhiro?" Lapit ni Zedrick sa pwesto nila Gray, Levine, at Kai.
"Nasa paaralan pa si Akhi." Sabat naman ni Kai rito.
"Ginagawa niya do---"
"Gray!" Biglang tawag ni Josh kay Gray na ikinatingin naman nila sa kaibigan nilang tumatakbo palapit sa kanila.
"What's wrong?" Tanong ni Gray.
Binigay naman ni Josh ang cellphone nito kay Gray at nakita nila ang mukha ni Akhiro sa kabilang linya.
("I-It's a trap.") Banggit nito sa kabilang linya.
"Ano?" Tanong dito ni Kai dahil hindi klarado ang pagkasabi nito dahil sa nagmamaneho ito at masayadong mahina ang koneksyon nila sa isa't-isa.
Narinig naman nilang nagmura si Akhiro sa kabilang linya.
("I SAID IT'S A TRAP!!! SI MAYUMI ANG PAKAY NG MGA TAGA SECTION C AT HINDI TAYO!!!!") Sa lakas ng pagkasabi ni Akhiro ay nagsitinginan naman ang kapwa magkakaibigan.
"Aiiist! those bastards!!!" Angil ni Kai.
"Huwag na nating iligtas yung Mayumi, kaya na niya yun sa bunganga palang niy---hoy! hintayin niyo ako mga gago!" Biglang sigaw ni Zed dahil sa nagsitakbuhan na ang mga kasama niya.
"Akhiro! Where the hell are you?" Malakas na tanong ni Levine.
("Papuntang Leon Dale.") Sabat naman ni Akhi.
"WTF!? I thought you're in school?" Seryosong sabi ni Kai.
("Kanina oo, pero agad din naman akong umalis para sundan kayo.")
"Nakita mo pa ba siyang nasa room kanina?" Tanong ni Gray.
("Yes, and she was sleeping.") Sa sinabing iyon ni Akhi ay nagkatinginan naman sila Lev at Gray.
BINABASA MO ANG
Section D
Teen FictionLeon Dale High is a prestigious school known for its peaceful environment, but Leon Dale High has a little secret that only the campus knows. And that's secret is the existence of section D, the last section that always wants trouble. And the entire...