Chapter 98

193 7 1
                                    

Typos and Grammatical errors ahead❗

Mayumi POV

Pagka-tanggap ko ng tawag galing kay Xhian ay agad akong dumeretso sa hospital.

...

"What happened to that old man?!" Bungad kung tanong kay Xhian na siyang d mapakali sa labas ng emergency room.

"Hindi ko rin alam. Kararating ko lng din naman." Sagot nito.

Napatingin naman ako sa paligid na siyang ikinakunot-noo ko. "Nasaan ang ibang Leondalle?" Tanong ko

"S-Si Rhys, nag a-assist sa kay lolo. Si E-Elijah pabalik palng sa pinas. S-Si mama, tito, tita, at A-Arkin naman ay on the way palang." Tugon nito na siyang ikinatingin ko naman sa kanya at napansin ang kakaibang kininilos nito pag kinakabahan.

"Hoy! are you fvcking nervous?" Aniya ko na pang-aasar sa kanya para maibsan ang kaba nito.

Masama naman ako nitong tinapunan ng tingin. "No." Matigas na sabat nito na siyang ikinatango ko nalang.

"Haysss!" Buntong hininga ko na sinadyang iparinig sa kanya. "Hindi pa naman mamamatay ang matandang iyon pero ang iba rito ay oa na kung maka-reak." Parinig ko sabay sipol.

"Akalain mo ba yun, kinakabahan ang isang Xhian, tsk!" Nailing kung salita.

"Fvck! Can you stop that, El!" Inis nitong wika.

"Stop, what?" Maang-maangan kung tanong rito.

Kita ko naman kung paano nito pakalmahin ang sarili na siyang ikinatawa ko naman na agad kung pinigilan dahil sa binigyan na naman ako nito ng masasamang tingin.

Tss..

"Pwede ba, mag seryoso ka naman kahit ngayon lang, El. Hindi ka ba kinakabahan kay lolo na siyang hindi parin lumalabas sa emer---"

Agad ko namang pinutol ang pagsasalita nito. Ang sakit sa tenga lang. "At bat naman ako kakabahan, aber? Xhian, kalma. Masyado pang maaga para kunin si tanda sa atin. Hindi pa siya nala schedule dahil pina-cancel ko muna..." Wika ko na gusto kung matawa dahil sa pamamaraan ng pagtingin sakin ng pinsan ko na parang gusto na akong bulyawin sa mga pinagsasabi ko.

"Are you fvcking serious, Mayumi? Paano mo nagagawang mag joke sa gantong sitwasyon. Ibang klase ka talaga." Sabi nito na siyang ikinangiti ko naman rito.

"Bawal pa kunin si lolo kasi may kasunduan pa kaming dalawa ng matandang iyon."

"At ano naman yun?" Tanong nito.

"Yooo! Curious siya uiii!" Asar ko rito.

"Siraulo! Ano nga?!"

Inirapan ko nalang ito. Curious lang ampotekk!

"Na....umupo ka nga muna. Parang dinaig mo pa ang may 50/50 na pasyente diyan, naliliyo ako sa pabalik-balik mo diyan sa pinto, tangina." Asik ko rito na siyang ikinakamot naman niya sa batok.

"You can't blame me. I'm fvcking nervous!" Sabi nito na siyang ikinatawa ko.

"Ang oa mo HAHAHA"

"Ano na yung pinagkasunduan niyo?" Tanong nito pagka-upo sa tabi ko.

"Naniniwala ka ba sa kasabihang... curiosity can kill a cat?"

"Parang gago naman El." Iritado nitong salita.

"Tse!"

"Asaran lang naman namin ni tanda yung sunduan na yun."

"Napagkasunduan namin na hanggat hindi pa ako nagkakajowa ay bawal pa siyang mamatay. Kaya kalma hindi pa---aray!" Daing ko ng makatanggap ako ng kaltok galing kay Xhian.

Section DTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon