Chapter 55

518 30 0
                                    

❗Typo and Grammatical errors ahead

Third person P.O.V

Habang abala ang section D sa pagwa-warm up dahil sa iilang oras nalang at sila na ang maglalaro laban sa Enigma. Agad naman silang napatiligil sa kanilang mga ginagawa ng biglang padabog na bumukas ang pintuan ng classroom nila.

"Weews! Mukhang badtrip si lead." Pasipol na salita ni Van.

"Mukhang seryoso yata laro nito natin mamaya." Aniya naman ni Clyde.

"Sa nakikita ko sa awra ni lead, parang may mali. Parang...hindi lang badtrip oh ano eh." Naiiling na giit naman ni Jim.

"Baka sumasadboi lang si lead. Remember, one week na siyang hindi sinisipot ni mareng Yumi." Opinyon naman ni Yuan.

"Kawawang Montevano---aray! Zed!" Reklamo naman ng batang Kai dahil sa binatukan ito ni Zedrick.

"Siraulo ka bubwit, naku! naku! pag ikaw talaga narinig ni lead....haysss ewan ko nalang kung makakalabas ka pa dito sa classroom." Sabi ni Zed.

"Baka nakakalimutan mo Kai na badtrip pa sayo si lead dahil sa, imbes na siya ang palaging kausapin ni Yumi sa mga messages ay ikaw ang kinakausap ni Yumi. Tsk!" Saad naman ni Josh.

"Lakas ng kamandag mo bata! Naka cobra ka ba?"

"Ulol ka! At kasalanan ko bang masyado lang nabadtrip sakin si Te Yumi kaya napipilitan akong replayan na puro mura pa. Haaaays!" Kamot ulo na sabi naman ni Kai sa mga kaklase niya na ikinatawa naman ng mga ito.

"Tangina!"

"Wala namang pinagbago yun dre."

"Signature na yata yun ni Mayumi."

"HAHAHAHAHAHA!"

Sa kabilang sulok naman ay tahimik lang na inaayos ni Levine ang sintas ng sapatos nito at napayuko nalang dahil sa, iniisip niya kung paano niya matatakasan ang mga problema niyang kinakaharap at ang kanyang mga natuklasan patungkol kay Mayumi.

That accident five years ago. And the girl that we've been searching for a years and Mayumi,.... "That's not her..." Pabulong na sambit ng binata at napatakip nalang ng mukha.

"C-Celine?" Gulat na sambit ng mga damuho at ang iilan pa sa kanila ay nagmura pa dahil sa hindi sila makapaniwala sa nakikita nila sa ngayon.

Ngumiti naman ng malapad ang dalaga sa mga binata. "It's been a years, My Section D."

"N-No way....."

________
Mayumi P.O.V

Inip na inip na ako sa pwesto ko sa ngayon dahil sa napapaligiran ako ng mga tangina, chariiz!

"Hoy! Melissa tantanan mo nga yang naka number 15. Akin lang iyan. May Zedrick ka na tapos ano ito, nakiki-agaw ka. Ghad!" Iritadang salita ni Piper kay Lisa na siyang ikinaiiling ko nalang.

"You know what...nakakairita yang pagmumukha mo Chel. Argh!" Inis na wika ni Jean.

"You know what...same." Pataray din na rebat ni Chelsea kay Jean.

Haiist! Parang gusto ko nalang magpakain sa kinauupuan ko sa ngayon. Nandito kami ngayon sa 2nd floor ng mga bleachers at kanina ko pa gustong paguuntugin ang mga ulo ng apat na pumapalibot sakin na puro bangayan nalang ang ginagawa. Letse!

Bale ang pwesto namin sa ngayon ay nasa first row naka upo sina Jean at Piper, samantalang nasa second row naman kaming tatlo nina Melissa at Chelsea na siyang pinapagitnaan nila akong dalawa kaya ang ending...pag, rumerebat ang dalawa kung katabi ay siya namang lilingon ang dalawang sina Jean at Piper samin para rumebat pabalik kaya, ang role ko ay parang referee ayt.(҂⌣̀_⌣́)

Section DTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon