Typos and Grammatical errors ahead❗
Elijah POV
"Lo..." Biglang banggit ni El habang natutulog.
Agad naman akong lumapit sa kama nito at hinawakan ang kamay.
"L-Lo...d-dont...leave..." Salita nito na siyang ikinatingin ko naman sa kamay niyang humigpit sa pagkakahawak sakin.
"Shhh...Kuya is here. I won't leave you." Sabi ko rito.
Nilalagnat ito sa ngayon. Habang inaayos ko ang towel sa noo niya ay napatitig nalang ako sa kapatid ko na mahimbing na natutulog.
"If I can take the pain you are feeling right now. I won't hesitate to take it all just to make you happy." Salita ko sabay pisil sa kamay nito na siyang mahigpit paring nakahawak sakin.
Habang pinagmamasdan ko ang kapatid ko sa ngayon ay hindi ko maiwasang masaktan sa sitwasyon niya. Alam kung siya ang apektado pag mawala si tanda dahil tinuring na niya itong parang ama. Kahit ipilit ko mang sabihin sayo na magiging okay ang lahat ay hindi ko parin maipapangako dahil lahat ng bagay ay may limitasyon.
Hindi naman natin pwedeng pigilan ang mga mangyayari dahil pag nakatagda na itong mangyari ay mangyayari talaga.
"No matter what will happen. You can count on me. Rhys, Arkin, and I, will always there for you. To protect you." Pabulong kung salita.
_____
Kiyoshi "Kiyo" POV
Para na kaming sira dito ni Freebo na nagpapalitan ng tingin. Kung sino ba ang unang kaka-usap kay Gunner na todo lagok ng alak.
Agad ko namang kinuha ang selpon ko sa bulsa nang mag vibrate iyon.
*From: Freebo Kupal*
{"Anyare ba?"}
{"Gago! Nakakakaba ang katahimikan ni Gunner ngayon.}
{"Kausapin mo na kaya, bro}
Sinamaan ko naman ng tingin si Freebo na sunod-sunod ang text. Parang tangina. Kala mo naman ilang kilometro ang layo naming dalawa para mag-text e' sa magkalapit lang naman ang pwesto namin. Ampotekk!
"Kinginamo! Parang ang kayo natin sa isat-isa ah." Pabulong kung sigaw rito na siyang ikinangiti niya sakin sabay iling.
"Bat hindi ikaw ang kumausap para sayo mabuntong ang galit." Wika ko rito na siyang ikinakunot-noo nito.
"Why? May nangyari ba sa pagbisita niyo sa Leondalle?" Tanong niya.
Para na kaming lamok rito na bulong ng bulong.
"Haysss...yan ang hindi ko rin alam."
"Ulol! Magkasama kayo tas hindi mo alam?" Hindi makapaniwalang aniya nito.
"Abay malay ko ba. Basta pagkaalis ni Kathara ay agad akong iniwan nila Gunner at Arkin." Salita ko.
"Yo! Arkin? As in si Arkin Leondalle yung dating---"
"Oo, yung kaibigan niya."
"Kaya naman pala mukhang papatay na ng tao si Gunner. Panigurado ang pinag-usapan nila ni Arkin ay patungkol sa kapatid nila kaya ganyan ang kinikilos niya ngayon." Sabi pa ni Freebo na siyang ikinakibit balikat ko.
"Ewan..."
"Minsan napapa-isip ako kung bakit ayaw pakawalan ng Leondalle si Kathara." Biglang banggit ni Freebo na siyang ikinangisi ko naman.
"Bro, pag pinakawalan ng Leondalle si Kath...gyera ang abot." Naiiling kung sabi.
______
Eli POV
BINABASA MO ANG
Section D
أدب المراهقينLeon Dale High is a prestigious school known for its peaceful environment, but Leon Dale High has a little secret that only the campus knows. And that's secret is the existence of section D, the last section that always wants trouble. And the entire...