Chapter 33

597 31 0
                                    

❗Typo and Grammatical errors ahead❗

Mayumi P.O.V

Buong araw akong nakahilata sa kama at hindi lumalabas sa kwarto dahil sa nababadtrip ako sa pagmumukha ni Xhian. Tch.

Kasalukuyan akong nanunuod ng Netflix para maibsan ang pagkabanas ko dito sa kwarto. Naiwala ko din ang phone ko kagabi takte! Hindi ko alam kung asan ko 'yon nalagay basta pagkagising ko kaninang umaga ay wala na ang phone ko at dahil nga sa tinatamad akong maghanap ay pinabayaan ko nalang dahil sa luma na din iyon. Bibili nalang ako ng bago.

(A/N: Naks! Yayamanin.)

"Tch."

.....
Napatingin naman ako sa bowl na hawak ko na wala ng laman dahil sa naubos ko na ang laman nito.

"Xhian!" Tawag ko sa kumag na wala akong natanggap na tugon dito. Kaya tinawag ko ito ulit nagbabakasakaling nakikinig lang ito ng music sa kwarto niya. Pero walang Xhian ang tumugon sakin kaya iritada kung binaba ang kama ko at lumabas sa aking kwarto.

"Hoy! Xhian!" Katok ko na tawag sa harap ng kwarto ng ulol.

"Haiist! Sunday nga pala ngayon, Yumi...malamang umuwi iyon sa bahay nila para sa mommy niya na makadiyos." Salita ko mag-isa at matamlay na tinungo ang ref na padabog ko namang sinarado dahil sa walang laman. "Takte! That asshole stole my ice cream." Maktol ko sa harap ng ref.

Kahit na tinatamad akong lumabas ng apartment ay ginawa ko nalang dahil sa nag cra-crave ako ng ice cream. Nakaka-inis talaga pag nandito yung bisita ko bwisit! Para akong naglilihi tangina.( ̄^ ̄)

_____
*Playground*

Pagkatapos kung bumili ng ice cream sa 7/11 ay napagpasyahan ko munang tumambay sa playground dahil sa nakakabanas ng tumambay sa apartment na ako lang mag-isa.

"Ang bastos talaga ng ugali nung Xhian na iyon. Hindi manlang marunong magpaalam sakin kung saan siya pupunta. Palayasin ko na kaya iyon." Bungisngis ko habang ngumunguya ng ice cream.

...cravings satisfied.(*´∀'*)

Akma ko na sanang isusubo ang kakakutsara kung ice cream nang may biglang humawak sa pulsuhan ko at walang pakundangang kinain ang ice cream na bago kung kuha sa kutsara.

"Sarap." Sabi pa nung kumain na walang iba kundi si...

"Eli?!"

"Zup lil sis." Bungad niya sakin na suot ang matamis niyang ngiti.

"Yah! Ang ice cream ko."╥﹏╥ Bulyaw ko sa kanya kaya napatingin naman ang mga taong napadaan sa gawi namin. "Huhu!"

"Sh*t. Hey! Stop crying...it's just a ice cream." Agad naman niya akong inalo dahil sa umiyak talaga ako sa harap niya na parang bata. Walang hiya!ಥ_ಥ

Kaya ayokong nandito yung bisita ko eh. Nag a-act like a child ako. Pvtanginaaaa!(T⌓T)

"Shhhh...Kath, stop it. I will buy a another one. So please...stop crying. Hindi bagay sayo ang umiyak, ang pangit mo--ouch!" Daing nito ng hampasin ko ang ulo niya ng lalagyan ng ice cream na wala ng laman. Last na subo ko na iyon eh huhu!

"Tangina ka kasi!" Asik ko sa kanya na ikinatawa naman niya at yinakap ako sabay halik sa noo ko.

"I missed you, Kath." Salita nito habang nakayakap parin sakin.

Napa-irap nalang ako sa sinabi niya. "That's so gay." Aniya ko habang pinupunasan ang luha ko sa mata. Bwisit!

"Tsk!"

Kumalas na ito sa pagkakayakap sakin at nginitian ko naman siya. "Hoy! palitan mo yung ice cream ko tangina ka!" Sabi ko na ikinatango naman niya.

"Oo na. Gusto mo bilhin ko pa yung fatory ng ice na yan." Mayabang nitong salita na ikinangiwi ko naman.

Section DTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon