❗Typo and Grammatical errors ahead❗
Dahil nga sa nakakasawa ng tumambay sa library ay napagpasyahan kung pumunta sa canteen dahil sa nagugutom narin ako.
At saktong pagkadating ko sa canteen ay isang hindi magandang pangyayari ang nasaksihan ko.
Isang babae lang naman ang nadapa na siyang ikinatapon ng dala niyang mga pagkain sa sahig dahil sa may biglang pumatid sa kanya na naging sanhi ng pagkatumba niya.
Ano na namang kaguluhan 'to?
"OMG! ang tanga mo naman Melissa. Hindi ka ba marunong tumingin sa dinadaanan mo?" Rinig kung maarteng wika ng isang babae na maganda sana pero mas maganda ako. Tsk.
(A/N: Lakas ng hangin ahhh?)
"Ano ka ba Jean, pano niya makikita yung dinadaanan niya kung malabo naman ang mata niya." Sabi pa ng isang mukhang isinubsub sa foundation yung mukha niya dahil sa sobrang puti na hindi pa pumantay yung puti sa kulay niya. The hell?
"Apat na nga yung mata tanga-tanga parin sa daan. Pano na itong heels ko na bagong bili palang ni daddy galing hong Kong nadungisan lang ng sauce. Hoy! Melissa!" Sabi pa nung maganda yung mas maganda ako. ┐( ̄ヮ ̄)┌
"Sorry J-Jean." Nauutal na pag hingi ng sorry ng babae sa Jean yung name.
"What? I cannot hear you, stupid!" Sigaw niya kaya mas lalo pang naagaw ng atensyon niya yung mga estudyanteng nasa loob ng canteen.
"Attention seeker." Nasambit ko nalamang habang naka cross arm na nakasandal sa may entrance ng canteen.
"I'm so Sorry." Wika ulit ni Melissa sa Jean na iyon na ikinangisi naman niya pati rin nung mga kasamahan niya sa table.
"Then, if you feel so sorry my dear,..." Sabay angat ng baba nito kay Melissa para makatingin ito sa kanya. "Lick it." Seryoso niyang sabi. At dinig ko pa yung mga bulungan ng mga nakarinig nun at yung mga tawanan ng mga kaibigan niya.
"Grabe naman yang grupo nila Jean."
"Nag fe-feeling reyna-reynahan na talaga siya simula't wala ng Celine sa campus."
"Kawawa naman si Melissa na palagi nilang pinagtritripan."
"Lick it my dear."
"HAHAHAHAHA!"
Pero napangisi nalang ako ng biglang sa iba ituon ni Melissa yung atensyon niya. Dahil imbes na sundin yung sinabi ni Jean at nung mga kaibigan niya ay mas minabuti niyang pulutin yung mga pagkain at kubyertos na laman ng tray niya kaya mas lalong umusok ang ilong nung Jean.
"Yah! Are deaf or what? I said. Lick it." Dumagongdong ang lakas ng sigaw niya sa sulok ng canteen pero waley parin epek yun kay Melissa.
Tama yan Melissa, 'wag mong sirain ang dignidad mo sa mga iyan na spoil brat. Well, aaminin ko na spoil brat din ako pero never akong nang down ng mga tao na mababa sakin except nalang pag ako yung dinown nila dahil hindi ako magdadalawang isip na harapin din sila.
If you treat me right, I will treat you better.
Napahinto nalang ako sa pagngiti ng maalala ko na nandito pala ako sa canteen. Baka pagkamalan pa akong timang dito. Aalis na sana ako para tumungo sa counter nang hindi matuloy dahil sa biglang umeksena si Chelsea sa kung saan. Maysi-lahi ring kabote itong si Chelsea basta nalang sumusulpot kung saan.
"Melissa. Are you ok." Salita agad ni Chelsea na dinaluhan si Melissa sa pag pulot ng mga pagkain sa sahig. Tf? May taga linis naman siguro dito ano? No need na niyang pulutin iyan.
BINABASA MO ANG
Section D
TeenfikceLeon Dale High is a prestigious school known for its peaceful environment, but Leon Dale High has a little secret that only the campus knows. And that's secret is the existence of section D, the last section that always wants trouble. And the entire...