Chapter 13

824 38 0
                                    

❗Typo and Grammatical errors ahead❗

....
Nakabusangot akong tumungo sa counter ng canteen dahil sa pesteng Gray na iyon na utusan daw ba 'ulit' akong bumili ng pagkain nila ng mga bwisit na damuho na iyon, argh! Nakakainis na krayola 'yun!!!

"Same order po ate." Sabi ko sa tindera na tumango naman sa sinabi ko. O diba close na din kami ng tindera dito sa canteen dahil sa suki na ako dito eh, jusme!

Habang hinihintay ko yung order ko as usual, puro bulungan ulit ang naririnig ko sa mga marites na nakapaligid sa'kin, haaist...

*bzzzt...bzzzt...* vibrate ng phone ko mula sa bulsa ng hoddie ko kaya agad ko 'tong kinuha at tiningnan kung sino ang nag message sa'kin.

[*unknown number]
-Nice job! Errand girl?  (^_~)-

Pagkabasa ko nun ay biglang nangunot ang noo ko at napatingin sa mga tao na nasa loob ng canteen.

I smirk.

[to: uknown number]
-So, you already here...my dear sister---I mean step sister. (^~^)- I replied.

Napailing nalang ako dahil sa hindi na ito nag reply pa,tch.

Agad ko namang kinuha yung inorder ko pagkabigay sakin ni ate at deretsong lumabas sa canteen.

Pagkalabas na pagkalabas ko sa canteen ay hindi pa nga ako nakakalayo dito ng may humarang na tatlong babae sa dinaraanan ko.

Magkasalubong kilay ko silang pinatitigan. Aizzt! ano na naman 'to?

"Hoy! babae. Hindi mo ba alam na bawal pumasok ang mga patapong estudyante sa canteen?" Biglang salita ng isang babae na parang tinampalan lang ng 20× yung pisngi nito na sobrang pula na dahil sa blush on.

Naku teh! Baka want mo ng tutorial sa YouTube kung panu maglagay ng make up in a right way?

"Ano ka ba gurl, syempre hindi niya pa alam yung about sa section niya dahil alam niyo namang baguhan lang yan dito HAHAHAHA!" Sabi namn ng isang clown pa na tumawa pa.

Luh! Nurse, gising na po siya.

Napailing nalang ako sa mga pinagsasabi ng mga impakta na'to kaya linampasan ko nalang sila dahil sa wala akong ganang makipagratratan sa kanila.

At hindi pa nga ako nakakalayo sa pwesto nila ng biglang hilahin ng isang babae ang kamay ko kaya nagsihulog yung mga coke na dala ko sa plastic dahil sa nabitawan ko ito.

TANGENA LANG ANG WALANG GANTIII!

Tiningnan ko ng masama yung may gawa nun.

"Waaah! tingnan mo yung mga mata niya gurl, nakakatakot. Hahahahaha!"

"Ang bastos mo namang babae ka. Kita mo namang nag-uusap pa tayo tapos, tatalikuran mo lang kami? At tsaka ano ba 'tong pinagbibili mo sa mga patapon mong alaga huh?" Sabi ng isa sabay apak sa can ng coke na siyang umawas naman ang laman nito.

"OMG! ngayon ko lang nalaman na may charity na pala sa campus natin. Sabihan mo lang samin kung gusto mo ng tulong namin para naman makapagbigay kami ng donation sayo, para naman may mapakain ka sa mga patapon mong alaga."

"Tama, at tsaka ano ba yang---opxx sorry hindi sinasadya hahahahaha!" Napakuyom nalang ang isa kung kamao dahil sa ginawa ng isa pang babae sa pag agaw ng pizza na hawak ko at saka tapon nito sa may paanan ko na siyang nagsikalat na kasama yung mga coke na nakakalat na din sa daan.

Marami na ding mga estudyante ang nakatingin ngayon sa amin. Tf. Palagi nalang bang center of attraction ang role ko dito?

"Gosh! grabe naman yang trio,kung maka api sa transferee ay wagas."

Section DTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon