❗Typo and Grammatical errors ahead❗
*Lisa Café*
Ginagamot sa ngayon ni Melissa ang sugat ni Levine sa may bandang siko dahil sa ito ang natamo niya sa pagkadagan ko sa kanya. Hays.ಥ⌣ಥ
"Thank you." Pasalamat ni Levine kay Lisa na ikinangiti naman ng gaga.
"Sus! maliit na bagay. Ikaw naman gaga, wala ka naman sigurong sugat or ano no? Dinaganan mo lang naman si Levine kaya, oks ka naman siguro?" Sabi nito na ikinairap ko nalang.
"Tsk. Umalis ka na nga at dumadami na yung tao dito sa café mo." Sabi ko nalang at tinaboy-taboy pa ito na ikinatingin naman niya sakin.
"Hays. Oh siya maiwan ko nalang muna kayo dito ha." Sabi ni Lisa sabay walk out. Tsk.
"Lev. Sorry, talaga." Sabi ko kay Levine na inaayos ang band aid sa siko niya.
Tumingin naman ito sakin na parang kinikilatis ako. Na ikinakunot-noo ko naman.
"P-Problema mo?" Tanong ko na nautal pa. Lintek!
"Dimwit. May gulo ka na naman bang sinalihan?" Tanong niya.
"Sabi ko na nga ba at magtatanong ang ugok na'to eh. Aiist!" Bulong ko.
Ngumiti naman ako sa kanya. "Ah...wala naman akong nasalihan na gulo. Psh!" Sagot ko nalang sabag higup ng ice coffee.
Sa sagot ko na iyon ay parang hindi ito nakumbinsi sa gusto niyang sagot na makuha sakin.
"Aiisst! Stop staring at me like that. I know I'm pretty." Pabiro kung sabi na may na alala ako. Eh? ba't parang may ka pamilyar yung sinabi ko.
"I know." Tugon niya na ikinatigil ko naman sa pag inom ng ice coffee at tiningnan siya. Ngumiti ito sakin na nailing habang ako naman ay tulaley. Tanginang Fuentabella 'to. May tinatago din palang kamemahan, cringe.
"But, I'm serious Mayumi. I'm willing to help you if your in trouble. Just tell me if you need me." Seryoso nitong sabi na ikinailing ko.
"Sabi ko nga sayo Lev. Wala akong trouble na nasalihan. Good girl yata 'to." Natatawa kung sabi na ikinangiti nalang niya. "Huwag kang mag-alala pag may problema man akong nakaharap, ikaw agad ang pupuntahan ko. Promise." Aniya ko na ikina-taas kilay naman niya.
_______
Pabagsak naman akong humiga saking kama at bumuntong hininga. "Haa...""That symbol. It look so familiar. Where did I saw it?" Salita ko habang nakatulala sa kisame.
Kanina pa kasi laman ng isip ko ang symbolo ng itim na van, na iyon. It's a symbol of rose. One of the richest organization of mafias and gangsters in whole asia. Pangatlo ang Rose sa sampong pinakamayaman at sikat na organization ng mga mafia at gangster. Pero ang tanong. "Why did they show up? At ako pa talaga ang napag tripan nila. Eh?" Salita ko at ginulo nalang ang buhok ko.
Pero, ang nagpapagulo talaga sa isip ko ay yung symbolo na iyon. Parang nakita ko na iyon dati pa pero, hindi ko lang matandaan kung saan. Argh! Mababaliw na yata ako.
_____
Unknown P.O.V*Okaki Organization*
"King!" Hapong sigaw ng kararating lang na lalaki habang habol hininga itong nakahawak sa isa pang lalaki na naka bantay sa pintuan.
"Anyare sayo, rook?" Tanong ng isang lalaki na busy sa pagkain.
"S-Si...I m-mean yung mga pula." Sabi ng rook na ikinakunot noo naman ng nakarinig sa kanya sa loob ng kwarto.
BINABASA MO ANG
Section D
Teen FictionLeon Dale High is a prestigious school known for its peaceful environment, but Leon Dale High has a little secret that only the campus knows. And that's secret is the existence of section D, the last section that always wants trouble. And the entire...