Chapter 4

1K 38 0
                                    

❗Typo and Grammatical errors ahead❗

Kru....Kru....

Katahimikan ang bumalot sa loob ng classroom ng makapasok ako.

May anghel yatang napadaan. Jusko! ang tahimik.

"Ok, class." Salita ni Sir na sumira sa katahimikan. "This is Ms. Rivera your new classmate." Pagkasabi nun ni Sir Cruz ay nabalot ng bulungan ang loob classroom.

"Tangna yan!

"May sayad talaga yung mga guro ng Leon Dale."

"The fvck! A girl? Masama ito."

"Sir naman!"

"Yooo! Chixx!"

"Babae?!"

Yan lang naman ang iilang narinig ko sa mga bulungan nila. The hck! mukhang may galit talaga sila sa mga babae. But why?

"Boys!" Sita ni Sir na nagpatahimik sa mga kumag.

"Sir naman baka nakakalimutan niyo yung nakaraan." Salita ng isang lalaki na tinapunan pa ako ng masamang tingin.

Eh? Gagong ito ah...

"Kaya nga Sir...tanggap pa namin kung lalaki siya but she's a girl Sir we c---" Hindi na natuloy ng isa pang lalaki ang sasabihin niya ng putulin ito ni Sir.

"Sa ayaw at sa gusto niyo Ms. Rivera is now part of this class at kung gusto niyo mag reklamo ay bukas ang opisina ng head mistress sa kung anumang problema ang gusto niyo sabihin sakanya." Wika ni Sir na parang naiinis na rin.

"Aiistt!!! That head teacher she always threatened us. Tsk!"

"Ms. Rivera." Tawag sakin ni Sir na ikinatingin ko naman sa kanya.

"P-Po?"

"Kindly introduce yourself to us." Pagksabi nun ni Sir ay nagsi reklamo na naman ang mga kumag.

Aish! mga reklamador talaga ang mga damuho na'to. Kala niyo naman ginusto ko itong set up na'to. ( ̄^ ̄)

Humarap ako sa mga kumag at tiningnan sila lahat na masasabi ko sa mga expression nila na may naiinis at may galit. Ano ba kasing meron sa weird na section na'to?

Huminga muna ako ng malalim bago magsalita. "H-Hi, everyone! I'm Mayumi Rivera 18 years o---"

"Dre!"

"Uy! gago!"

"Woah!"

Salubong kilay kung tiningnan yung bola ng baseball na hawak-hawak ko na sa ngayon, itong bagay na ito ang nagpatigil sakin sa pagsalita ng may biglang bumato nito sakin at pasalamat nalang talaga at naalerto ako at nasalo ko ito. Pero tangna ang sakit ng palad ko dahil sa bilis at sa may kalakasan ba namang pumunta sa direksyon ko ito na imbes na ilagan ay sinalo ko nalang.

Ang hapdi! ಥ⌣ಥ

"Sinong gumawa nun?!" Galit na tanong ni Sir Cruz.

Walang sumagot sa mga damuho.

"Walang magsasalita?" Wika ni Sir.

Napatingin naman ako sa tumayo na lalaki na ang sama ng tingin sakin kaya nginisihan ko ito ng nakakaloko na ikinakunot-noo naman niya.

Section DTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon