Chapter 94

198 9 0
                                    

Typo and Grammatical errors ahead❗

Mayumi POV

"Sooooo...kamusta naman ang pagiging grounded ng prinsesa namin?" Natatawang tanong ni Piper sa kabilang linya. Kasalukuyan kaming naka video call ng nga gaga dahil sa ilang araw na akong hindi nakakapasok sa paaralan sa kadahilanang...yun nga, grounded ako.

"Jusko! Kung alam niyo lang na ho-homesick na ako dito." Iritada namang sagot na siyang ikinatawa nila.

"Dasurv! Kasalanan mo rin naman yan kaya magdusa ka HAHAHA" Aniya ni Melissa

"Babe, ba't mo naman kasi ginanun ang step mom mo at sa wedding anniversary pa talaga. Ibang klase ka talaga!" Saad ni Jean na kumakain ng fruit salad.

Patay gutom talaga. Juntis nga naman...

Napapa-irap nalang ako sa mga pinagsasabi nila. Habang nagdadada si Melissa at Piper ay agad ko namang napansin sa screen si Chelsea na siyang tahimik lang na siyang nakikisabay rin naman sa pagtawa pero hindi ko pa naririnig na magsalita ito simula't nag umpisa kaming mag vc.

"Ang tahimik mo yata Chel?" Biglang banggit ko na siyang ikinatahimik bigla ng mga gaga nang may biglang banggitin si Melissa.

"Sobrang daldal mo talaga Lisa." Suway ni Piper

"S-Sorry hehe"

"Bakit, anong nangyari sa Section D?" Agaran kung tanong sa kanila.

Walang kahit ni isa sa kanila ang sumagot na parang nagpipigil pa ang mga itong magsalita.

"Guys?"

"Ahmmm...ikaw na magsabi Chel!" -Lisa

"Yeah! Wala na rin naman tayong dapat itago dahil sa nadulas na rin naman ang isa sa atin,haysss!" -Piper

"Pwede, sorry?!" -Lisa

"Hoyy! Tama na yan at baka kung saan pa yan mapunta." -Jean

"Chel?" Tawag ko naman kay Chelsea na wala paring imik.

"Yumi..."Panimula nito. "Our school intends to remove Section D."

(⁠●⁠_●⁠) "W-What?! Nagbi-biro lang kayo d-diba?"

"Babe, do you think we still have time to joke with you about the situation of those bastards are facing right now?" Wika ni Jean.

"And besides, most of Section D blames you for removing the Section. Alam mo naman kung gaano nila kamahal ang classroom na iyon. Maraming good ang bad memories sila roon kaya siguro ayaw na ayaw nila pakawalan." Dagdag pa ni Piper.

"Baliw nga lang ang mga gagong iyon. They are blaming you for the mess, although you had nothing to do with it, right?" Saad naman ni Piper.

Hindi ko alam kung anong sasabihin ko sa mga nalaman ko. Fvck! Siya lang ang may kayang gawin to.

"That man..." Usal ko at napahawak nalang ng mahigpit sa unan.

"Gurl? Are you okay?"

"Section D's really needs you right now." Pagkasabi nun ni Chelsea ay agad kung pinatay ang vc at dali-dali kung binuksan ang pintuan ng kwarto ko na siyang hinarang naman ako ng mga bantay.

"What are you doing?" Taka kung tanong sa mga ito.

"Pasensya na ma'am. Napag-utusan kami ng iyong ama na huwag kayong palabasin sa kwarto niyo hanggat hindi niya sinasabi." Salita ng isa na siyang ikinakunot-noo ko.

Wtf? Ano raw?!

"What?! Do I look like a prisoner?!" Sigaw ko rito na siyang ikinayuko nalang nila.

"Pasensya na po."

Section DTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon