Chapter 62

552 31 4
                                    

❗Typo and Grammatical errors ahead❗

Celine P.O.V

Masaya ako ngayon dahil sa, kapiling ko ulit ang taong mahal ko. Nakangiti ko siyang tinatanaw habang inaayos ang kumot ng mama ko.

"Gray." Tawag ko sa kanya na siyang ikinatingin niya sakin.

Nang masigurong mahimbing ng natutulog si mama ay lumapit ito sa gawi ko na siyang bukana ng pinto.

"She's already asleep." Salita nito na palaging gamit ang tono niyang walang buhay.

"You should rest as well. Ako na ang bahala kay tita." Ani pa nito na agad ko namang hinawakan ang kamay niya nang tumalikod na ito sakin.

Liningon naman ako nito at binaba ang tingin sa kamay kung nakahawak sa kanya kaya agad ko naman iyong binitawan.

"Uhmm...T-Thank you." Sabi ko.

"You don't need to thank me. I'm not doing this for you. I'm doing this for your mom. Binabalik ko lang kung anong ginawang kabutihan ng mama mo samin noon ng kapatid ko." Seryosong saad nito.

"But Gray--"

"If your thinking that doing this to your mom will be a great opportunity for us, to be back together how we used to be back then. You are wrong. I've already moved on, so you must do it too." Pagkasabi niya nun ay napayuko nalang ako. Dahil sa, hindi sa nahihiya ako kundi sa naiinis ako sa sarili ko.

Naramdaman ko naman itong lumakad pa at huminto na siyang nagsalita na ikinakuyom ng kamao ko.

That girl Mayumi. She's really getting on my nerves. I HATE HER!

___________
Mayumi P.O.V

Nakabusangot akong nakasandal sa head board ko habang nakatitig sa screen ng phone ko na kahit isang 'Hi' or 'Hello' ng damuho na iyon ay wala akong natanggap. Ampvcha oh.

"Gusto mo palang walang paramdaman ah. Sige, challenge accepted." Inis kung salita at padabog na binalik ang phone ko sa ilalim ng unan.

.....
Nakaka-ilang ikot na ako sa kama ko para lang dalawin ng antok. Pero, kingina lang...pagmumukha palagi ni Montevano ang lumalabas sa isip ko. Letse!

"Ganun ko na ba siya ka-miss?" Tanong ko saking sarili.

"At sino naman siya para ma miss ko? Tss." Ani ko pa.

"Haler! Pwede naman niyang sabihin kasi sakin yung totoong dahilan kung nasan siya at kung sino kasama niya but, what the hell?..mas ginusto pa talaga niyang magsinungaling? Just wow! Montevano. Just wow!" Iritada kung bungisngis.

"At ang mas malala pa roon ay bat sila magkasama ng ex niya?"

"Friends na ba sila, ulit? Eh? FYI. Yumi, never pa akong nakakabalita na mag ex ay naging mag besfriend. Ang sagwa naman yata nun."

"What if? Secretly dating na pala sila?"

"Anong gagawin ko?"

"Rebound lang ba ako ni damuho? NO WAY!"

"Ey! Hindi naman siguro kayang gawin ni Gray 'yun. Remember Yumi, he's still courting you. Pero...pwede parin siyang mah cheat dahil sa, nasa courting stage palang kayo."

At dahil sa kaka-overthink ko ay inis kung ginulo ang buhok ko. "AIIIST!" That Montevano. "Humanda ka talaga saking hinyupak ka bukas."

__________
*Kinaumagahan*

Maaga akong nagising dahil sa, hindi naman ako nakatulog ng maayos. Bwisit kasi!

Section DTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon