❗Typo and Grammatical errors ahead❗
Para na akong tanga na nakaupo sa bleachers habang tinitingnan isa-isa ang mga damuho. Letse! sino kaya sa mga impakto na'to ang nakatira kay Jean? At tangina si Jean pa talaga, hays!
"Ayan kasi, Yumi. Nagpa-oo ka pa kasi sa Piper na iyon na tutulong ka achuchu kaya, siguro deserve ko namang mag overthink." Salita ko mag isa.
"Hoy! Yumi."
"Oh?" Taka kung lingon kila Lisa at Chelsea.
Tinaasan naman ako ng kilay ni Chelsea. "Teh, ok kalang ba?" Tanong niya.
"Lumulutang na namn ang isip mo no?" Aniya naman ni Lisa.
"Hays! May iniisip lang ako." Sagot ko naman
"Hula ko si Gray yan." Napangiwi naman ako sa sinabi ni Lisa.
"Maghulos dili ka nga Lisa, ano namang meron sa ugok na iyan?"
"May label na ba?" Natatawang tanong ni Chelsea kaya tiningnan ko nga ito ng masama.
"Uy! Ano na bang latest?"
"Walang label Chel,walang ganu,psh." Giit ko.
"Ghad! Mayumi? Really? Dalawang beses na kayong nag ano...tapos sasabihin mong wala paring label?" Dismayadong aniya ni Chelsea.
"What? Anong nag ano?" Naguguluhang tanong ni Lisa.
"Kumain ka nalang diyan, Lisa." Sabi ko naman na ikinanguso niya.
Linakihan ko naman ng mata si Chelsea na siyang katabi ko na natatawa. "Pero seryoso?" Bulong niya sakin na inirapan ko lang.
Nagsisisi talaga akong kwinento ko sa kanya ang nangyari samin na halikan ni Gray. Aiist!
Takte! Mukhang sa Section D lang talaga ako na stress ng ganito. Ayt. ( ̄^ ̄)
______
Napapangiwi naman ako sa mga katabi ko ngayon na naghaharutan. Like what the fvck? Respeto naman."Naku! Zedrick. Matanda kana kaya, kayang-kaya mo ng punasan yang pawis mo mag-isa."
"Eh, masakit nga yung kamay ko,Lisa."
"Sus! huwag mo akong bolahin, Ramirez."
"Dali na..."
Kasalukuyan kaming nakangiwi kila Melissa at Zedrick na nag-haharutan. Kaya, siniko ko si Chelsea.
"Yah. Chel, may hindi ba tayo nalalaman?" Pabulong kung tanong.
"Parang meron nga." Pabulong din na tugon sakin ni Chelsea.
"Hoy! kumag." Pabulong na tawag ni Chelsea kay Niel na ikinagulat naman ng gago kaya napangiti naman akong napailing dahil sa naging reaksyon ni Niel.
"Ako ba tinatawag mo?" Tanong ni Niel na kalalapit lang sa pwesto namin.
"Zup! Besprend." Bati ko sa kanya.
"Yow!" Tugon nito sakin sabag fist bomb sakin.
"Malamang, ikaw." Pataray na salita ni Chelsea.
"Anaknang...ugok? Ginaganyan mo na ako?" Sabi naman ni Niel na parang nasaktan 'kuno'. Hays.
"Hoy! may ano sa dalawang yan?" Tanong ni Chelsea sabay tingin sa gawi nila Zedrick at Lisa na kumakain ng fried chicken na binili ni Lisa. Hays! Sana all talaga.╮(─▽─)╭
BINABASA MO ANG
Section D
Teen FictionLeon Dale High is a prestigious school known for its peaceful environment, but Leon Dale High has a little secret that only the campus knows. And that's secret is the existence of section D, the last section that always wants trouble. And the entire...