Chapter 23

700 32 2
                                    

❗Typo and Grammatical errors ahead❗

At dahil nga parang na curious ang lolo niyo ay kinuwento ko sa kanya ang nangyari. At hindi ko alam kung nakailang mura siya habang pinagsasabi ko yung nangyari kanina. But to be honest,...hindi naman pala ganun kasama itong Sanchez na'to dahil panay din ang kwento niya sakin about kay Levine at Gray? Eh? Ba't nadamay na naman ang hudlom na iyan?

And I feel comfortable, talking to this guy in front of me. Lahat yata ng mga baho ng buong kaklase namin ay sinabi niya sakin. Tf?

"Gusto mong tulungan kita?" Bigla kung tankng na ikinatigil naman niya sa pagsasalita.

"Tulong? Sa ano?" Parang naguguluhan nitong tanong sakin kaya napa-iling nalang ako. Hindi na niya alam ang mga pinagsasabi niya hahaha.

"Kay Chelsea?" Sabi ko na tinaas, baba ko pa kung kilay ko.

"WTF. How did you---"

"Kakasabi mo lang po." Putol ko sa kanya.

"Sh*t!" Bulong niyang mura.

"You're blushing, lover boy." Natatawa kung sabi na ikinatingin naman niya sakin ng masama. "What?"

"Aiist! naawa ka na kay Zed, Yumi." Naiiling niyang sabi.

"Don't you worry, I will help you but, in one condition." Sabi ko na ikinatingin naman niya sakin.

"And what was that?" Tanong niya.

"Let's be friends." Sabi ko at binigyan ito ng matamis na ngiti.

"Uuuy! Ano yan ha?" Dinig kung kantyawan ng mga damuho sa may likuran.

"Just don't mind them." Saad ko pa. "So ano? Payag ka? O, sige huwag nalang." At akma ko na sanang babawiin ang nakalahad kung kamay nang iabot naman niya iyon na ikinangiti ko naman.

"Friends." Nakangiti din niyang sabi.

"Friends." Sabi ko din.

"Hoy! Ano yan?" Bigla nalang sumulpot si Xhian sa kung saan at pinaglayo ang kamay naming magkahawak ni Niel. Tsk.

"Weeews! nawala lang ako saglit dre, dumadamoves ka na diyan?" Biglang litaw din ni Zedrick sa likuran ni Xhian.

"Ulol mo!" Rebat naman dito ni Niel sa kanya.

"Tsk. Tsk. Tsk. Isusumbong kita kay Lev." Banta nito kay Niel na ikinailing nalang naming dalawa.

"Niel." Biglang salita ni Xhian na ikinagulat ko nalang dahil sa lakas ng pagkasabi nito na nakaturo pa ang hintuturo nito kay Niel. The hell. Ginagawa niya?

"Anong ginawa mo kay Mayumi? At may pahawak-hawak ka pa ng kamay?"

Napatawa nalang ako nang may marinig akong kumanta ng hawak kamay na isa sa mga kumag.

"Opss, sorry." Salita ko nang mapunta ang atensiyon sakin ni Xhian at nakakunot-noo itong nakatitig sakin. "Stop staring at me like that, idiot."

"Woooooh!"

"Idiot pa nga hahahaha"

"Aiist! ang oa mo Xhian, nag sorry lang kami sa isa't-isa ni Niel and friends na din kami." Sa sinabi kung iyon ay halos mabingi na akong napatakip sa tenga ko nang sabay-sabay silang lahat rumeak.

"FRIENDS!?" Gulat na sabi nilang lahat. Gulat na gulat yarn?

"Tangina. From enemy to lover---?aray! Putcha naman Xhian oh." Reklamo ni Zedrick nang makatanggap ito ng malakas na batok kay Xhian.

"Friends hindi lover." Pangongorek niya kay Zed na hinihimas-himas naman yung batok niyang sinapok ni Xhian.

"Ayan lover lover ka pang nalalaman diyan. Tch."

Section DTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon