Chapter 74

525 27 5
                                    

❗Typo and Grammatical errors ahead❗

Gray P.O.V

Kanina pa ako tawa ng tawa pagkababa ni Mayumi sa tawag.

"Baliw ka talaga insan. Panu nalang pag magkita kami Mayumi sa personal at sabunutan ako nun. Ghad!" Salita ni Eunice na busy sa pag-aayos ng mga bulaklak sa vase.

"Edi mabuti nga yun diba. At tsaka kilala ka na naman niya sa personal remember yung nakasama natin ang Elijah na iyon. Tsk!" Sabi ko.

"Aminin mo nalang kasi na hanggang ngayon ay nagseselos ka parin kay Elijah bleh!"

"Fvck! No way." Angil ko naman.

"Huwag ako insan." Naiiling nitong giit.

Napairap nalang ako at dinial muli ang number ni Mayumi na siyang ikina-inis ko dahil pinatayan ako ng phone.

"Nangangamoy LQ ahh. Ayan jealous pa. Deserve." Parinig na salita ni Eunice na sinamaan ko nga ng tingin na siyang tinaasan na naman ako ng kilay.

Sh*t! Dapat pala linambing mo nalang Gray yan tuloy na badtrip yata sayo yung amazona na iyon. "Kainis naman..." Bulalas ko sabay tapon ng phone ko sa sofa.

"Hoy! kanino ba yan galing?" Nakakunot-noo kung tanong kay Eunice na inaayos ang mga bulaklak sa vase. Ngumiti naman ito sakin na siyang ikinagulat ko naman. "The fuck that's creepy!"

"Tse!"

"Bigay 'to sakin ni Elijah. Ang sweet niya diba." Wika niya na siyang ikinatango-tango ko naman at halos mabulunan ako ng tubig dahil sa sinabi ng pinsan ko.

"W-What?! Elijah? Nandito siya sa Korea?" Gulat kung tanong na siyang ikinatango naman niya.

"Ne!"

"Fvck! Are you guys dating?" Tanong ko.

"My ghad coz. Palagi ka nalang late sa balita. We're officially dating mga one month narin." Sa sinabi niyang iyon ay mas lalong napakunot ang noo ko. "Hey! alam kung kokontra ka na naman. Ayaw mo nun nabawasan na ng isa ang mga karibal mo kay Mayumi HAHAHAHA!"

"Tangina tumigil ka nga Eunice. Napaka ganda naman masyado ni Mayumi para maraming lalaking magkandarapa sa kanya." Iritado kung sabat.

Tiningnan naman ako ng diretso ni Eunice. "Well, hindi natin alam yan. Malay mo habang nagpapakasaya tayo dito sa Korea ay may pa sekreto ng umaaligid ng MGA lalaki sa FUTURE WIFE mo. Tsaka maganda kaya si Mayumi sadyang bulag kalang coz my ghad!. Sa kung hindi ko nga lang talaga kilala yang kaibigan mong si Levine ay baka pinagkamalan ko narin siyang isa sa mga karibal mo dahil... feel ko talaga may gusto iyon kay Mayumi eh the w---"

"He did." Bored kung singit kay Eunice na mukhang ikinagulat naman niya.

"OMG!! R-Really?!"

"Yeah. He already admit it that he likes Mayumi but...I am Montevano after all. Lahat ng gusto ko ay nakukuha ko."

"Geez! Ginamitan mo ba ng Montevano Style ang kaibigan mo? Shems! Good luck nalang sa'yo coz. Dahil alam kung hindi basta-bastang sumusuko sa laban si Levine. Kung anong pinaglalaban niya sa umpisa ay 'yun dina ang ipaglalaban niya sa huli." Naiiling na salita ni Eunice.

"Then, may the best man win." Sabay ngiti ko na ikinangiwi naman ni Eunice.

I will never allow the girl that I've love just to get by someone else. I am Montevano. what is mine. is only mine and Mayumi is only MINE. (͡° ͜ʖ ͡°)

Section DTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon