❗Typo and Grammatical errors ahead❗
Finally! Balik eskwela na si...ako malamang. Ilang weeks na akong hindi nakapasok at nagmukmok sa mansion ni tanda na nakaka-umay na ang pagmumukha ng mga tao dun tsk.
Kaya need ko din ng new environment yung peaceful sana--- "Ay peaceful!" Naibanggit ko nalang bigla dahil sa may biglang bumunggo sakin.
"Hoy!" Sigaw ko rito na siyang ikihinto naman nung may gawa nun at napairap nalang ako nang makilala ko kung sino iyon.
"Hi,miss beautiful." Nakangiti nitong bati sakin. Feeling close huh?
"Hindi ka ba marunong tumingin sa dinaraanan mo?" Inis kung sabi sa kanya.
"Marunong." Tipid nitong salita na mukhang sinasadya yata niyang sirain ang araw ko. Bwisit!
"Marunong ka naman pala eh. Ba't kailangan pa talagang mangbunggo ang lawak ng kalsada oh!" Sabay turo ko pa sa daan na kasya pa ang tatlong barko sa lawak.
"Eh' sa gusto kung dumaan dito sa dinaraanan mo eh mukhang maganda kasi." Sabi niya na ikinangiwi ko naman nang kumindat ito sakin.
Kamag anak yata 'to ni Nash. Amoy na amoy ko talaga na iisang lahi lang sila. Mga pakboi ng bayan tss.
"Siraulo!" Sigaw ko sa kanya at umuna na ng lakad na binunggo ko rin ito na siyang ikinatawa niya.
Baliw siya! Oo. (͡° ͜ʖ ͡°)
_______
Nakatanga ako ngayon sa gate at tinitingnan kung gaano kataas ang aakyatin ko para makapasok sa campus. Chariiz!Badtrip naman oh. Ngayon ko lang naalala yung sinabi sakin ng mga ugok kagabi sa group chat na may bagong rules ang magaling kung tita na kapag class hour na ay automatic pinapasara ang gate at ang mga late ay hindi na pinapapasok.
Tongono ba this?! Kababalik ko pa nga lang, late agad.ಥ⌣ಥ
(A/N: Walang pinagbago Mayumi.)
Tse!
Narinig ko namang napabuntong hininga ang katabi kung feeling close na kamag anak ni Nash.
"First day of school late." Sabi niya.
Napailing naman ako sa sinabi niya. Sakto namang paglingon ko ay namataan ko si Javier na dumaan sa kadamuhan.
Saan iyon pupunta?
Dahil nga sa wala na akong pag-asang makapasok sa first sub ko ay sinundan ko si Javier. Malakas ang kutob ko na baka alam niya yung secret door 'kuno' ng campus na siyang pinapasukan ng mga outsider or di kaya'y lagusan ng mga studyanteng nagcu-cutting klases.
Saan ko yun nalaman? Edi kay bubwit na bungangero.
_____
Tahimik kung binabaktas ang mga mataas na gamo na dinaanan ni Javier."Lintek ka Mayumi. Nagsisisi talaga ako na sinundan ko ang kumag na iyon." Bungisngis ko habang hinahawi ang mga damo na kasing taas ng bewang ko pisti!
Sureball akong mangangati ako mamaya nito aiist.
"The fvck. Asan na ba ang gagong iyon?" Salita ko nang mapasakdat ako bigla dahil sa nahagilap ko si Javier na siyang pinagmasdan ko naman ang kilos niya na parang hindi mapakali nang bigla nalang.
Tang. Ina. Pagkakita ko agad sa ginagawa niyang pagbukas ng zipper niya agad akong tumalikod sa direksyon niya.
Hayop! (ToT) Jumingle ang kuya niyo putrages! Muntik na akong makakita ng dragon balls in real life putngna! o(╥﹏╥)o
BINABASA MO ANG
Section D
Teen FictionLeon Dale High is a prestigious school known for its peaceful environment, but Leon Dale High has a little secret that only the campus knows. And that's secret is the existence of section D, the last section that always wants trouble. And the entire...