Chapter 89

455 14 4
                                    

Typo and Grammatical errors ahead❗

"Hey! W-What are you doing here?" Tanong ni Rhys ng makita akong nakahilata sa isang kama rito sa clinic.

Bored ko namang itong liningon na siyang tinaasan ako ng kilay.

"Masakit." Sabi ko na siyang ikinakunot-noo niya.

"Masakit ang ano?" Nagtatakang tanong nito sakin.

"Basta masakit." Walang buhay kung sagot.

"The hell, Mayumi? Nauntog ba yang ulo mo kanina sa subject ni Nash?" Sabi nito na may inaayos na kung ano sa table.

"Kung tao lang yang kisame for sure, kanina pa yang nagtatatakbo dahil sa nakakamatay mong tingin na yan." Salita nito ng mapansin ang masamang tingin ko sa kisame.

I let out a heavy sigh. "May problema ka ba?" Tanong nito ng liningon ko ang gawi nitong nakatingin din sakin.

Binigyan ko lang ito ng pilit na ngiti. "Hayss...kung problema lang usapan Kuys. Madami ako niyan, mukhang mas madami pa nga sayo eh." Aniya ko sabay tawa ng mapakla.

"Stop that act. Hindi bagay sayo maging artista." Rebat nito na siyang ikina-irap ko nalang. Balak ko pa naman sanang magpa comfort oh tas... aiiist! Nevermind.

Si Rhys nga pala 'tong kaharap ko na mala Arkin din ang attitude. Psh.

"Siya nga pala, pinapasabi ni dad na---"

"I'm not going to..." Agad kung sabat.

Hindi na rin naman ako nakarinig ng reklamo kay Rhys dahil alam niya ang dahilan ko kung bakit ayaw kung pumunta sa party na iyon.

"Elijah asked me if what kind of gift do you want?" Biglang salita ni Rhys na siyang ikinatingin ko sa kanya.

Nagtataka ko naman itong tiningnan. "Gift? For what?"

Sa tanong ko na iyon ay nakatanggap na naman ako ng isang irap sa bosit na lalaking 'to. "Ilang taon ka palang pero napaka-ulyanin mo na. Ano bang purpose ng gift?" Parang naiinis na tanong nito sakin. Luh! naman si koyaaa oh.

"Aiiist! Purpose? Aba malay ko. Ano bang klaseng gift yan? Apology gift pa ba yan ni Eli? Wala namang kasalanan ang baliw na iyon-aray!" Daing ko ng batuhin ako nito na sumapol sa noo ko. Kingina!

"Bat ka ba nambabato ng pangtasa?!" Singhal ko sa kanya habang hinihimas ang noo ko. Bwisit uy!

"Minsan, nagtataka na ako kung paano kita naginh kapatid eh." Usal niya na inirapan ko lang.

"Kahit ako nga mismo eh, nagtataka." Sarcastic kung sagot na siyang babatuhin sana ako ng puncher. "H-Hoy! Masakit yan ah!" Turo ko sa kanya na siyang binalik naman ang puncher sa mesa. Tangina. Balak niya talaga akong batuhin nun?.(⁠╥⁠﹏⁠╥⁠)

Magkapatid nga kami.

"Ano ba kasi yang gift na yan?" Inis kung tanong na ikinalaglag panga ko ng iwan na ako ng siraulo kung kuya.

.....

"Hoy, Rhys!" Tawag ko pa rito na ikinapikit ko naman ng padabog nitong isarado ang pinto. "Pikon talaga kahit kailan. Tss." Iling kung aniya.

_____________

Naalimpungatan nalang ako dahil sa sunod-sunod na tunog ng selpon ko.

Kainis! Sino ba 'tong tawag ng tawag sakin?

Inis ko namang dinukot sa bulsa ng pants ko ang selpon ko.

"Z-Zyke?" Taas kilay kung usal ng makita ang 20 missed calls ng loko. Agad ko naman itong sinagot mg tumawag ito ulit.

Section DTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon