❗Typo and Grammatical errors ahead❗
Celine P.O.V
"One, Two, Three, Four,!...Five, Six, Seven, Eight..."
"Hey! Lyn. Welcome back." Bati sakin ni Gab na isa ring myembro ng Gymnast.
"Hi." Ngiti ko ding bati sa kanya.
Kasalukuyan ako ngayong nakatingin sa mga nag-eensayo na mga gmynast sa harap ng malaking salamin.
Then I remember something.
*Flashback*
Napatigil nalang ako sa pagsayaw nang may biglang pumalakpak at napangiti nalang ako sa repleksiyon ng salamin ng makita ko ang pinakamamahal kung tao. Si Gray.
"Babe." Tawag ko dito.
"You really look beautiful when you dance, Babe." Sabi nito sabay halik sa noo ko.
.....
"Saan ba napupunta yung kinakain mo Celine at hindi ka manlang tumataba?" Sambit nito kaya salubong kilay ko naman itong tiningnan habang nginunguya ang pizza na binili niya."Hmmm?
"Babe."
"Yes?"
"Mamahalin mo pa ba ako pag naging mataba ako?" Tanong ko sakanya na ikinangisi naman niya sabay gulo sa mahaba kung buhok na siyang nagulo.
"Silly. I course I will love you, Because your my only Celine. No matter how you look like, as long it is you the girl that I've love the most. I will still love you 'coz your my everything." Napangiti naman ako sa sinabi ng lalaking pinakamamahal ko.
"Sus! Napaka bolero mo talaga Gray. Alam mo ba iyon?" Aniya ko naman na ikinanguso niya.
"Sa tingin mo ba nagbibiro ako, babe? Alam mo naman pagdating sayo, seryoso 'to. Kahit minsan nga lang may pagka gago. At least totoo diba?" Wika pa nito na ikinatawa ko habang naiiling.
"Your crazy babe. But, I love you too." Sabi ko din sa kanya na ikinatigil naman niya sa pag inom ng juice.
"Ano? Paki ulit nga miss. Hindi ko narinig."
"Bingi ka talaga! I said, I love you---Gray! Stop it!"
"I want to kiss you babe. Please...sa cheeks lang naman ih..."
"Sure kang sa cheeks lang ha? Kundi malalagot ka talaga sakin." Banta ko sa kanya.
....
"Lemme hug you babe." Salita nito na siyang ikinahalik na ulit sa noo ko. "Remember, your the only girl that I want to cherish, love, protect and of course the girl that I see in my future that will be my wife." Salita niya."Ang korni mo talaga Gray."
"Bakit ayaw mo bang maging Mrs. Montevano?"
"Tsk!"
*End of Flashback*
"Eunice, sa tingin mm Matatanggap pa kaya ako ni Gray. Pag magpakita ako sa kanya?" Tanong ko bigla sa babaeng kaharap ko ngayon. Nasa coffee shop kami ngayong dalawa. Dahil inaya ko ito pagkatapos kung bumisita sa dance academy.
"Lyn? Seryoso ka? Sa tingin mo ba tatanggapin ka pa nila, pagkatapos mo silang traydorin at iwan sa ere." Sabat naman nito.
"Yeah. I know I betrayed them but, Eunice gusto ko silang makita at tsaka makahingi ng sorry sa kanila sa lahat-lahat na ginawa ko lalong lalo na kay--"
"Enough. Alam ko kung anong gusto mong ipahiwatig. Sabihin mo nga sakin Celine, kaya ka ba nag enroll ulit sa L.D.H para kay Gray?" Tanong niya sakin na ikinahawak ko naman ng mahigpit sa basong hawak ko.
BINABASA MO ANG
Section D
Teen FictionLeon Dale High is a prestigious school known for its peaceful environment, but Leon Dale High has a little secret that only the campus knows. And that's secret is the existence of section D, the last section that always wants trouble. And the entire...