Kabanata 15

745 26 6
                                    


Kabanata 15

Warning: Gabay ng mga matatanda ang kailangan para sa mga batang nagbabasa. Read at your own Risk!!!!

"Tama na"
"Pagod na ako, ayaw ko na. Tapusin na natin 'to."
"Wala ng magkakagusto sayo, tsaka masarap naman ha, diba?!"

Fuck! Bakit ko kailangan mapanaginapan ang mga yon. Kinabukasan pilit kong bumangon kahit mahirap para sa akin ang bumangon ay pinilit ko pa din, hindi ko alam kung bakit kailangan ko pa mapanaginapan ang hayop na yon, ang walang kuwentang tao na yon.

"Mama-siba, siba, ising na po."rinig kong katok ni Sophie sa pinto ko kaya agad agad ko siyang pinagbuksan sabay ngiti ko sa harap niya.

"Good morning baby."

"Mama- siba-siba na po tawyu."Aniya habang naka hawak sa mga paa ko.

"Yes baby, magsisimba na tayo, si Tito mo naka ready na ba?"tanong ko sa kanya sabay iling niya.

"Ito, Ito, Ito."tawag niya kay Kuya sabay lapit sa kanya ni Kuya agad naman siyang kinarga ni Kuya na ikinatawa niya.

"Imba, siba Ito. Sama Mama."Ani ni Sophie kay Kuya sabay ngiti nito sa kanya.

"Okay, okay, as a promise magsisimba na tayo ha, mag bibihis na muna si Tito okay?"

"Opow."

Ilang minuto rin kaming naghintay kay Kuya hanggang matapos na siya, pagbaba na pagbaba niya ay agad naman lumapit sa kanya si Sophie.

"Let's go."Saad ni Kuya.

"Opo tatata."

"Ma, sure ka na pong hindi sasama?"tanong ko kay Mama na abala sa paglilinis ng bahay.

"Oo, kayo na muna. Genesis ha, ang mga bata mag ingat kayo."Saad ni Mama kay Kuya sabay tango nito.

Sandali lang ang naging biyahe namin ni Kuya at Sophie papunta sa simbahan dahil hindi naman 'to kalayuan sa amin, sakto rin ang dating namin dahil makasimula pa lang ng Misa. Halatang masaya ang anak ko na sinama namin siya ngayon, dahil nanahimik agad siya pagkaupo na pagkaupo namin.

"Mama -dutom po."biglang sabi ng anak ko sa akin na ikinatingin sa akin ni Kuya sabay ngiti ko sa kanya.

"What do you want to eat baby? Bibili si Mama?"tanong ko sa kanya.

"Sel Mama."sagot niya sabay ngiti ko.

"Okay, bibili ako ng Hansel muna ha, dito ka lang muna kay Tito okay."paalam ko sa kanya sabay tango niya.

Agad agad akong lumabas papunta sa tindahan para bumili ng pagkain na gusto ni Sophie ng biglang may humawak sa kamay ko na siyang ikinagulat ko.

"Anong ginagawa mo dito?!"gulat kong tanong sa taong Kay tagal ko ng iniiwasan maka usap at makita.

Tiningnan niya naman ako ng seryoso habang hawak pa din ang Isang kamay ko, gusto ko man 'tong kunin sa kanya ay sobrang higpit ng pagkakahawak niya dito na siyang ikinataas ng kilay ko sa kanya dahil ramdam ko ang sakit pagkakahawak niya.

"Bitawan mo ako Aladin! Ilang beses ko na ba sinabi sayo na wala na tayo, pagod na pagod na ako sayo!" Saad ko sa kanya sabay iling niya.

"Bumalik kana Julia please, ang anak natin, gusto ko siyang makita please. Alam ko nagtatampo ka lang dahil nasaktan kita, pero kasi ikaw din naman sinabi ko na sayo na wala lang yon, kiss lang yon nangyari sa amin pero ayaw mo maniwala kaya nasaktan kita, bumalik kana, patawarin mo na ako."Aniya sabay ngisi ko ramdam ko ang tingin ng mga tao sa amin pero wala akong paki, ang kapal niya, sobranv hayop niya.

Inis at galit ang nararamdaman ko sa 'taong 'to kaya agad agad ko siyang sinampal na halatang ikinagulat niya.

"Ang kapal mo, ang hayop mo! Sinaktan?! For God sake Aladin, you force me! You force me to sex with you! Kahit may sakit ako, pinilit mo ko, tapos you think mapapatawad pa kita? Never!" Saad ko sa kanya habang nagsisimula ng tumulo ang mga luha sa mata ko. "Okay lang sana kung Isang beses, pero hindi e, paulit ulit ginawa mo 'kong baboy! You know what late na nga ako e, late ko na narealize na tanga pala talaga ako kasi sa 6 years natin huli ko na nakita ang totoo mong ugali, ang totoo mong kulay, pero hindi na, hindi na ngayon nagising na ako kaya puwede ba, umalis ka na, umalis kana.

"Tss, Wala ng tatanggap na lalake sayo Julia, madumi kana, nakuha na kita ng maraming beses at higit sa lahat may anak kana, pasalamat ka pa nga lumalapit ako sayo ngayon, dahil alam ko naman pa hard to get ka lang pero alam ko miss mo na rin ako tama?" Aniya na ikinatigil ko. Akmang sasampalin ko ulit siya ng bigla niyang saluin ang kamay ko.

"Admit it! Nasarapan ka din, tsaka I know nagselos ka lang, at wala na, wag ka ng umasa Amerie na may papatol pa sayo, dahil wala na, at akin ka lang Amerie, akin ka lang!"

"In your dreams Aladin! In your dreams!" Saad ko sa kanya sabay kuha ko ng kamay na hawak niya at dahil sa galit na nararamdaman ko sa kanya agad agad ko siyang sinampal sa pangalawang pagkakataon ng nabitawan niya ang kamay ko. Akmang gaganti sana siya ng pagsampal sa akin ng Isang suntok ang dumapo sa mukha niya na ikinadapa niya.

"Subukan mo pang lumapit sa kapatid at pamangkin ko, wala akong pakialam kung saan tayo abutin, wala akong pakialam kung sobrang makapangyarihan ng pamilya mo, dahil sisiguraduhin kong mananagot ka, hayop ka!" Galit na wika sa kanya ni Kuya sabay tayo ni Aladin ng nakangiti.

"Let see kung sinong mananagot, you'll see Genesis, magiging akin ulit ang kapatid mo, kukunin ko sila ng anak ko you'll see at ikaw Amerie, bulag ka na nga pakipot ka pa, kung sa tingin mo may papatol pa sayo sa kalagayan mo A mom? A blind? Nagkakamali ka! Wala na!"

"Ga___

"I don't need a man Aladin, hindi ko na kailangan ng lalake sa buhay ko sapat na ang anak ko para sa akin, at you don't need to tell me na wala ng papatol sa akin kasi matagal ko ng alam yan, pero kahit ganoon hinding hindi na kami babalik sayo, kaya wag kana umasa dahil tapos na tayo Aladin! Tapos na tayo!

Ang bigat talaga ng chapter na 'to for me, pero alam kong makakaya yan ni Julia, siya pa ba? Anyways bago tayo pumunta sa susunod na kabanata i just want to say to all the single mom out there ang lakas niyo, ang tapang niyo, at ang galing niyo. Happy reading. Xoxo.

Follow niyo naman ako sa mga Social Media Accounts ko.

Facebook: LuckyAvigail Moon Wp
Twitter: LuckyAvigail
Wattpad: LuckyAvigail
Threads: LuckyAvigail

See you there. Lovelots everyone.

Hart Moon

My Yesterday's Hope (Yesterday #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon