Strange...
---
LISA'S POV
After 2 years, marami nang nagbago or baka hindi lang talaga ako sanay na wala si Jane kaya ganito yung nararamdaman ko. And also after that coma, nakakaexperience na ako ng mga bagay na hindi ko maipaliwanag, I do even asked a psychiatrist. Pero iisa lang ang sinasabi nila, they say I'm just hallucinating but I'm not. Totoo yung mga nararanasan ko.
"Smile! Show your best angle!" Sigaw ko habang kinukuhaan ng litrato ang isa sa mga models ng company namin. I became a famous photographer here in Thailand. Lumipat na kasi kami dito after a year na makarecover ako.
"1! 2! 3! Nice shot!" Sigaw ko pa, habang patuloy sa pagp posing yung model.
"Lalisa!" Napatingin ang lahat sa babaeng sumigaw mula sa pinto ng kwarto. The hell, its IU again.
"Guys! Break muna" seryoso kong sigaw at nagpaalam naman sila isa isa.
"Why so workaholic, Lalisa?!" Nakataas ang kilay na tanong nya nang lumapit sya sakin.
"Hanggang kelan ko sasabihin sayo na Lisa ang itawag mo sakin?!" Inis kong sabi at naupo sa swivel chair na nasa gilid.
"Pfft, then why did you changed your name to Lalisa kung Lisa lang ang gusto mong itawag ko sayo?" Pilosopo nyang sagot, aish.
"Shut up IU!" Sabi ko habang nirereview ang mga pictures sa camera.
"See? Ikaw nga you keep on calling me IU. Ilang beses ko din bang sasabihin na, its Eun not IU" nakasimangot nyang sabi saka naupo sa tabi ko.
"Two years na kitang tinatawag na IU hindi kapa nasanay" walang emosyon kong sabi.
"Blah blah blah, btw? Iinvite sana kita" sabi nya at naupo sa harap ko.
"Saan nanaman? Kung inuman lang yan, hindi ako sasama" sagot ko, agad naman syang napasimangot sa sinabi ko.
"Hindi inuman, okay?! Blind date" sabi nya at ngingiti ngiti habang nakatingin sakin.
"Blind date? Ayoko" straight forward kong sagot. Basta sa mga ganong lakad, ayoko.
"Oh come on Lalisa, two years na bitter ka parin?" Pang aasar nya. Napasipat ako sa relo ko, last two minutes 11:11 na.
"May girlfriend nako, remember?" Sabi ko at tumayo.
"Girlfriend? Yung online gf mo? Don't take it seriously Lalisa, hindi mo naman alam kung anong nangyayari sa kanya sa Seoul. You didn't even know the real her. Hindi habang buhay makakapagtago kayo sa fake accounts nyo" sabi nya habang nakasunod sakin na naglalakad sa hallway ng company.
"Mas okay na yun, kahit ano pang sabihin mo hindi ako sasama sa blind date na yan" sabi ko at napatingin sa wrist watch ko.
"Fine" buntong hininga nyang sabi.
"5"
"4"
"There you go again, counting" sabat nya.
"2"
"1"
Pagtapos ng pagbilang ko ay saktong pagtigil ng mundo, naestatwa ang lahat ng bagay, maging si IU ay parang manikin na nakatayo lang sa gilid ko at walang makikitang gumagalaw.
Napabuntong hininga nalang ako nang sumulpot na ang isang puting pinto sa harapan ko. Agad akong pumasok don at bumungad sa akin ang isang puting kwarto, isa sa dingding ng kwarto ang napuno ko ng sulat gamit ang mga marker na nagkalat sa sahig. Weird and creepy, right? Naaalala ko pa yung unang pasok ko dito.
BINABASA MO ANG
11:11
FanficThis is the sequel of my first book Reincarnated Dream, you can read RD to better understand the story. As time passed, Lisa still can't get over about what happened in her dream. She was experiencing some weird changes which resulted her to enter a...