No secrets...
---
LISA'S POV
Saktong pagdilat ko ay nasa kotse na ulit ako at katabi si IU habang si Claire ay nagd drive lang. Nang makarating naman kami sa company ay agad nakong bumalik sa office ko.
"Ma'am?! Excuse me po" bungad ng isang lalaki. Isa sa mga palpak na reporter.
"Yes? Come in" sabi ko at lumapit naman sya sakin saka inabot ang ilang folder.
"Eto na ba yung pinaulit ko sa inyo?" Tanong ko pa, tumango tango naman sya at kaagad na lumabas.
"Ano ba yan Lalisa?!" Takang tanong ni IU habang tahimik lang na nakaupo sa kalapit kong upuan.
"Mga applicant" tipid kong sagot at akmang bubuksan na yon ng bigla nyang kunin.
"Ako na magc check" pagp prisinta nya.
"Ako na! Wag na" pagtutol ko, pero hindi ko na sya napigilan nang tuluyan nya na yong mabuksan.
"Wait what?! Galing sila sa malaking kompanya" sabi nya habang panay ang pagtingin sa mga bio data.
"Malaking kompanya? Tulad ng?" Taka kong tanong at inasikaso nalang ang iba pang papeles.
"Sa Gae Ent! Etong tatlong models dito galing sa Seoul. Yung iba sa Japan" sagot nya. Agad naman akong nakaramdam ng kung anong hindi ko maipaliwanag, dahil doon ang lugar na naaalala kong nangyari ang lahat, sa seoul.
"Pating-" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko nang biglang nagring ang phone ko.
Dad calling...
"Hello dad?" Sabi ko nang tumayo ako para sagutin ang tawag.
"Hija? Nasa office kapa?"
"Yes Dad? Why?" Tanong ko.
"Umuwi kana, si Claire na ang bahala jan"
"But D-" hindi ko na natuloy pa ang sasabihin ko nang may marinig akong boses ng lalaki sa kabilang linya. Pamilyar ang boses na yon at parang narinig ko na dati. Hindi ko lang matandaan kung saan.
"I'm already home hija, let's have a dinner. Sakto may ipapakilala ako sayo" sabi nya pa saka tuluyang nagpaalam at binaba ang tawag.
"Ano daw yon?" Tanong ni IU at nilapag ang folder sa lamesa ko.
"Si Daddy nakauwi na daw" sabi ko at bumalik sa pagkakaupo.
"Nakauwi na?! Edi makakagala na pala tayo?" Ngingiti ngiti nyang sabi. Puro gala.
"Hindi pwede, kailangan ko pa rin asikasuhin yung mga models" walang emosyon kong sagot.
"Ghadd Lisa, puro trabaho nalang inaatupag mo, mag enjoy naman tayo" nakasimangot nyang sabi. Puro gala nalang nasa isip neto, palibhasa walang pinoproblema.
JEN'S POV
Magisa akong nakatayo sa balcony at nagpapahangin. Nakasanayan ko nang tumambay dito tuwing hapon at nagmumuni muni.
"Hoy Jen!" Bigla akong napaharap sa babaeng sumigaw mula sa likuran ko, si Dahyun lang pala.
"The hell Dahyun?!" Inis kong sabi sa kanya saka sya tinarayan.
"HAHAHA, para ka kasing sira. Lagi nalang kitang nakikita dito sa balcony na nakatulala" natatawa nyang sabi saka binaba ang hawak na milktea sa maliit na table na malapit lang samin.
BINABASA MO ANG
11:11
FanfictionThis is the sequel of my first book Reincarnated Dream, you can read RD to better understand the story. As time passed, Lisa still can't get over about what happened in her dream. She was experiencing some weird changes which resulted her to enter a...