Actual...
---
THIRD PERSON'S POV
Matapos ang ilang minuto ng pagyakap ni Lisa kay Nancy ay bumitaw din sya nang makita nya si Claire na gulat na nakatingin sa kanila.
"M-ma'am, kailangan na pong umpisahan y-yung shoot" sabi nya at mukang nagulat sa nadatnan.
"Sige, susunod nako. Mauna kana, sabihan mo nalang sila na after 5 mins nandon nako" sagot ni Lisa sa kanya at agad na hinila si Nancy papasok sa opisina nya.
"L-lisa? I-ikaw yung Tabby?" Takang tanong sa kanya ni Nancy.
"Yeah, its me babe. I know you're surprised. We both don't know na malapit lang pala tayo sa isa't isa" dagdag pa ni Lisa at panay ang paghawi sa buhok nya.
"Wuttda?" Ang tanging reaksyon ni Nancy at tahimik lang na nakatingin kay Lisa na kanina pa sya niyayakap.
"Finally, we're together" bulong pa ni Lisa sa kanya nang yakapin sya ng mahigpit. Hindi inaasahan ni Nancy ang mga bagay na yon, dahil ang tanging pakay nya lang ay makausap si Lisa tungkol sa inooffer nya.
Knock..knock..
Agad na napakalas ng yakap si Lisa kay Nancy nang may kung sinong kumatok.
"Come in" sigaw nya at saktong pagbukas ng pinto ay iniluwa non sila Seulgi at Irene.
"Oh? You're also here?" Takang tanong ni Irene.
"Yeah?" Sagot naman ni Lisa.
"I told you before diba? She's the daughter of the CEO here" paliwanag ni Seulgi.
"Oh?! What a coincidence. Nandito din sila Jen" gulat na sabi ni Irene.
"Kilala nyo sila Jen?" Takang tanong naman ni Lisa, ng bigla nyang maalala ang tungkol sa bio data ni Jen. At si Irene ang manager nya.
"Wow, sa tingin ko sya talaga ang pinili ng tadhana na maging wedding photographer natin" natatawang sabi ni Seulgi.
"Btw, why are you guys here?" Tanong ni Lisa.
"We should ask you that. What are you guys doing?" Tanong ni Irene at seryosong nakatingin kila Lisa at Nancy na magkaharap pa.
"Its a long story, I'll tell you after the photoshoots. And babe? You stay here, okay?" Sabi ni Lisa at mabilis na umalis. Tumango lang naman sa kanya si Nancy nang lumabas sya at ang tatlo ay naiwang nakaupo sa sofa sa office ni Lisa.
...
Nang magpunta sya sa phptography room ay naabutan nya ang lahat na nagtatawanan at nagkakatuwaan.
"Guys, lets start na" bungad ni Lisa nang pagpasok nya ng kwarto.
"What took you so long Lisayah? Kulang na lang malusaw na tong make up namin" bungad din sa kanya ni Chu at agad na nagsipwesto.
"Nothing, Its just an important matter" tipid na sagot ni Lisa. Seryosong seryoso sya sa buong photoshoot dahil gusto nyang matapos yon ng maaga at magkaron sila ng time ni Nancy na makapag usap.
"Lisayah? Kalmahan mo lang kaya" bulong ni IU habang nakatayo sa gilid nya.
"Pano ako kakalma, kung alam kong naghihintay lang sakin si Tacku sa labas" walang emosyon na sabi ni Lisa at seryosong kumukuha ng litrato.
"What?! Si T-tacku?! Yung online girlfriend mo nasa labas?!" Gulat na sabi ni IU.
"Yeah, and guess what? Kasama lang natin sya kanina" dagdag pa ni Lisa.
BINABASA MO ANG
11:11
FanfictionThis is the sequel of my first book Reincarnated Dream, you can read RD to better understand the story. As time passed, Lisa still can't get over about what happened in her dream. She was experiencing some weird changes which resulted her to enter a...