Petty...
---
JEN'S POV
Habang nag uusap kami kanina ni Unnie ay hindi ko maiwasang mainis sa babaeng kinekwento nya. Minsan lang nangyayari na may kinaiinisan si Unnie at siguradong malaki ang dahilan.
Napabuntong hininga nalang ako nang maupo ako sa kama at sumandal sa headboard habang binabasa ang message ng girlfriend ko.
Actually she didn't really know anything about Kai, or even my situation here. Ang alam nya is legal kami both sides. I even asked her to change her name to "Kai" so if ever unnie accidentally read our conversation, it wouldn't be a problem. Gladly that she agreed.
Kai Calling...
I immediately answered the call.
"Hello? Love?" Mahina nyang sabi.
"Love, how's your day?" Tanong ko.
"As usual, It's so tiring" sagot nya at huminga pa ng malalim.
"Aww, sorry love I'm not there to make you feel better" sabi ko.
"Pero since nakausap na kita, okay nako ngayon. I miss you" agad akong napangiti dahil sa sinabi nya. Do I heard it right? She missed me?! Aww, my heart is now melting.
"Hey are you still there?"
"Aa-ah Y-yea" tipid kong sagot at medyo kinikilig pa.
"How about you? May work kana diba?" Tanong nya pa.
"Don't worry, I'm okay. And btw, I'll be inactive"
"Its okay, I understand" sabi nya pa.
"Ehemm!" agad akong napabalikwas nang marinig ko si Unnie mula sa pinto.
"Wait, I have to go, unnie is here na" natataranta kong sabi at pinatay ang phone call.
"Why did you panicked? Hindi mo manlang pinakausap sakin si Kai" sabi nya saka naupo sa kabilang gilid. She keeps on teasing me the whole night.
"Unnie, its too late at night. We have to sleep na, maaga pa work natin bukas" reklamo ko nang hindi sya tumitigil kakakalabit sakin.
"Okay lang yan, kahit malate pa tayo. I don't care kahit magalit pa boss natin" nakangisi nyang sabi saka tumawa ng malakas.
"Unnie, its already 11, can you just shut your mouth? Natutulog na din yun sila Dahyun" nakabusangot kong sabi saka tinakpan ng unan ang muka ko.
"Pfft, fine" sabi nya saka tuluyang nanahimik.
...
Kinabukasan ay natataranta kaming nagpaikot ikot sa unit, 6:02 na ng umaga kami nagising, kaya lahat kami ay natatarantang magprepara.
"Dahyun, have you seen my phone?" Nalilitong sabi ni Chaeng na umiinom pa ng sterelized milk.
"Tignan mo sa kitchen" sagot ni Dahyun.
"Hey! Sinong kumuha ng coat ko?" Sigaw ni Sana mula sa kwarto.
"Oh eto ba?" Tanong ko at inabot ang beige colored na coat.
"Yeah, thanks" sagot nya at agad na sinuot yon.
"Wait? Yung handy bag ko nalimutan ko" sigaw ni Dahyun at nagmamadaling nanakbo sa kwarto nya.
BINABASA MO ANG
11:11
FanfictionThis is the sequel of my first book Reincarnated Dream, you can read RD to better understand the story. As time passed, Lisa still can't get over about what happened in her dream. She was experiencing some weird changes which resulted her to enter a...