Twenty nine.

27 1 0
                                    

Complicated...

---

THIRD PERSON'S POV

Lunes ng madaling araw nang magising si Lisa at Nancy para magprepara sa pag alis. Naihanda na kasi nila kinagabihan ang mga dadalhin sa wedding.

"Babe? What do you think?" Sabi ni Nancy at lumabas ng banyo suot ang two piece na susuutin nya sa kasal.

"Magt twopiece ka talaga?" Nakasimangot na sabi ni Lisa at natawa naman sa kanya si Nancy.

"Oh come on, don't tell me hindi ka magt two piece. Don't be too kj babe" natatawa nya pang sabi at agad na bumalik sa banyo para magbihis.

"Its not being kj, you know? That suit is too revealing" nakasimangot namang sabi ni Lisa at isinuot ang coat nya.

"Babe, wala namang ibang tao sa beach bukod satin. And besides konti lang naman siguro ang aattend" dahilan ni Nancy at lumabas suot ang pink na hoodie nya at pants.

"K-kahit pa, may mga lalaki padin na aattend" sabi ni Lisa at kinuha ang handy bag nya.

Knock.. knock..

Agad na lumapit si Lisa para buksan ang pinto at bumungad sa kanya si IU na nakadress.

"Ang tagal mo, magbibihis ka nal-.. N-nancy nandito ka pala?" Bungad nya at gulat na napatingin kay Nancy na kinuha ang bag.

"Aah Hi, kakatapos lang namin magbihis. Wala pa ba sila?" Tanong sa kanya ni Nancy, si Lisa naman ay tahimik lang at nakatingin kay IU na nakadress, ngayon lang kasi nya nakita si IU na nakasuot non.

"H-himala, nagdress ka?" Takang tanong ni Lisa nang sabay sabay silang bumaba.

"Ngayon lang to, wag kana kumontra" nakasmirk na sabi ni IU at hinampas pa si Lisa.

"Oh I knew it, may pinapagandahan ka no? HAHAHA, madalas kasi ang mga girls ganyan kapag makikita ni crush" singit naman ni Nancy kaya't agad na namula si IU.

Matagal na kasing crush ni IU si Suzy, simula nang maging magkaibigan sila. Ang akala nya pa ng una ay hanggang dun lang talaga ang nararamdaman nya para kay Suzy pero nagkamali sya dahil unti unti na syang nahulog sa kaibigan.

"M-ma'am nasa labas na po yung kaibigan nyo" singit ng yaya sa usapan nila kaya't napatango nalang si Lisa bago tuluyang lumabas.

"Buti naman nakapagprepare na kayo" bungad sa kanila ni Seulgi na mukang sya ang nagd drive ng sinasakyan nilang Van.

"Yeah, dito ko na nga pinatulog si Nancy para sabay sabay na" sagot naman ni Lisa.

"Ohh I see, kaya naman pala mukang maganda ang gising nyo" pabirong sabi nila Irene na ikinatawa nila.

"Ano ba? Hindi pa ba tayo aalis?" Lahat sila ay napatingin kay Jen na sumigaw mula sa loob ng van. Ang iba ay mukang tulog at napuyat yata kagabi.

"Calm down Jen, hindi tayo mauubusan ng kalsada" natatawang sagot sa kanya ni Seulgi at inistart na ulit ang sasakyan.

"Sige na susunod na kami" tipid na sabi ni Lisa at sumakay sa kotse na gagamitin nilang tatlo.

Magkatabi si Lisa at Nancy sa harap habang si IU ay nasa likod. Naupo din naman si Suzy sa tabi ni IU nang daanan nila yon sa napag usapang bus stop.

LISA'S POV

Habang nagd drive ay nakikinig lang kami sa mahinang tugtog mula sa sasakyan. Tahimik lang kaming apat sa byahe at kala mo ay may sari sariling mundo.

11:11Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon