Impossible...
---
LISA'S POV
Kinabukasan maaga kaming natapos sa shoot, ngayon ang huling araw ng first batch nila Jen kaya hirap pakong humanap ng tyempo na yayain silang magdinner.
"Dahyun!" Sigaw ko nang makita ko sya na kalalabas lang ng fitting room.
"Yes?" Mabilis nyang sagot at agad na lumapit sa akin.
"Aa-ah kase last day nyo ng first batch ngayon. I'm thinking if... how about a dinner?" sabi ko at ngingiti ngiti.
"H-huh? D-dinner date?" Utal nyang tanong at mukang namumula na. The hell is she thinking?
"Yeah, a dinner with you guys. W-what do you think?" Sabi ko pa.
"A-ah akala ko tayo" mahina nyang sabi at kaagad na tumango.
"S-sige sasabihan ko sila Jen" sabi nya at kaagad na umalis.
"Lisayah?!" Agad naman akong napaharap sa likuran ko nang marinig ang malakas na sigaw ni IU.
"Ano na? Nasabi mo na ba? Tara na! Gutom nako" dagdag nya pa at nakasimangot.
Nauna na kaming bumaba at nauna na sa parking lot. Hindi na kasi makapaghintay tong si IU at Chaeng. Mga gutom na. Si Suzy naman naghalf day lang ngayon at sumabay na sa pag uwi ni Jungkook.
Pagtapos ng ilang minuto ay sumunod na din sila Jen. Nasa front seat ako at si IU naman ang nagd drive, habang sila Chu, Jen at Chaeng ang nasa likod namin at si Dahyun at Sana ang nasa dulo.
"San ba tayo kakain?" Tanong ni Chu.
"Sit back and relax" natatawang sagot ni IU.
"Btw? Buti sumama kayo? As far as I know di pa kayo ganon kaclose kay Lisa" Dagdag pa nya, agad ko naman syang tinitigan ng masama. Parang nang aasar pa, tss.
"Si Lisa ba manlilibre?" Takang tanong ni Chu.
"Oo, bakit?" Sagot sa kanya ni Chaeng.
"Akala ko ba?" Nakasimangot nyang sabi saka tumingin sa direksyon ni Dahyun.
"Ano? HAHAHA alam ko naman kasing hindi ka sasama kung sabihin kong ililibre tayo ni Lisa" natatawang sagot ni Dahyun at nagpeace sign pa.
"Ah, so kung si Lisa pala ang sinabi nya di kayo sasama" singit pa ni IU.
"Hahaha" mahinang tawa ko ng peke. Di ko maintindihan kung bakit ang init ng ulo nila saken. E pinipilit ko na nga na maging maayos kami.
"Ang sama nyo, bakit ba ayaw nyo kay Lisayah ang bait nya kaya" singit naman ni Sana.
"Sus, sabihin mo ililibre ka kase kunwari kapa" pang asar na sabi ni Chu.
"Well, tama naman si Sana. Appreciate her guys, see it treat nya pa tayo? Despite that attitude of yours" singit din ni Chaeng at agad na tinarayan ni Chu.
"Well, hindi kami magiging close hangga't hindi pa din sila close ni Jen" sabi naman ni Chu, kaya agad akong napatingin sa direksyon nila. Si Jen ay tahimik lang na nakasilay sa bintana at parang may sariling mundo.
"Right, Jendeukie?" Tanong pa sa kanya ni Chu at siniko sya.
"H-huh?" Walang ideya nyang sagot.
BINABASA MO ANG
11:11
FanficThis is the sequel of my first book Reincarnated Dream, you can read RD to better understand the story. As time passed, Lisa still can't get over about what happened in her dream. She was experiencing some weird changes which resulted her to enter a...