Fifty one.

23 0 0
                                    

Act...

---

CHU'S POV

Nang magising ako ay bumungad sakin ang nakangiting muka ni Chaeng na mukang kanina pa ako pinapanood habang natutulog.

"Tabi dyan ang bigat mo" pagsusungit ko at pilit na bumabangon sa pagkakahiga habang inaalis ang kamay nya na nakayakap sakin.

"Mamaya na! Dito muna tayo" pigil nya at mas hinigpitan pa ang yakap. Napabuntong hininga nalang ako at tumagilid patalikod sa kanya.

"Hoy! Tinatalikuran mo nako?! Kagabi lang halos ayaw mo kong paalisin sa tabi mo" bulyaw nya kaya't nakakunot ang noo kong humarap sa kanya.

"Kelan ko yon ginawa aber?!"

"Kagabi!" Mabilis nyang sagot.

"Nananaginip ka lang tungaw" pang aasar ko at dali daling nanakbo palabas ng kwarto.

"HAHAHA wag kang mag-" bumungad sakin si Dahyun at Sana na nasa sala at naglalandian na biglang napabalikwas nang makita ako.

"Anong meron?!" Nakataas ang kilay kong tanong at naupo sa katabing sofa.

"W-wala naman" nahihiyang sagot ni Dahyun habang si Sana ay panay ang paghalik sa pisngi nya.

"Seryoso? Dito talaga kayo naglandian?"

"Honey bunch!" Sigaw ni Chaeng nang lumabas ng kwarto at nakangusong bumungad samin.

"Pfft HAHAHAH"
"Honey bunch daw, so cringe HAHAHA. Naglalandian din naman kayo"
Tawanan nila Dahyun at Sana.

"Btw, nasan sila Jen?" Pag iiba ko sa usapan.

"Hinatid nila si Kai sa bayan" tipid nilang sagot.

"Bat di nyo ko ginising?!"

"Sus, ang sarap kaya ng tulog nyo. Kung natulog sana kayo ng maaga kagabi diba?!" Pabalang na sagot nila Sana at natawa pa habang si Chaeng ay panay ang pangungulit sakin.

"Tsk! Chaeyoung-ah! Ang likot mo!" Sigaw ko nang pilig syang sumisiksik sa akin.

"Atleast sayo lang nangungulit" pagbanat nya na ikinatawa nila Sana at kaagad kong pinagbabatukan.

"Para matuwa ako sayo, ikuha moko ng pagkain don" nakakunot ang noo kong sabi at napasandal nalang sa gilid ng upuan.

"Yes my dear ano bang gusto mo?" Nakangiti nyang tanong at may panguso nguso pang alam.

"Kahit ano basta masarap" sagot ko at tinarayan sya habang pinipigilan ang matawa dahil sa itsura nya.

"Ako nalang kaya? Masarap ako hshshs" pilya nyang sagot at kaagad kong pinitik ang nguso.

"Ayoko ng hilaw! Ikuha mo ko ng pagkain" napakunot pa ang kilay nya at agad din namang sumunod. Habang sila Sana at Dahyun ay panay ang pagtawa dahil samin.

LISA'S POV

Ilang araw nakong di kinakausap o dinadalaw man lang ni IU, at halos si Suzy nalang ang nagbabalita sakin. Huling punta nya dito ay nung araw na kinukulit nya ako tungkol sa kasal.

"Hija, ang lalim nanaman ng iniisip mo" rinig ko ang malamig na boses ni Mommy kaya't agad akong napaharap sa kanya. Ngayon nalang din sya lumabas ng kwarto at madalas ay hindi makausap, pero naiintindihan ko sya.

Dahil ganon din ako nung nalaman kong wala na si Jane. Lalo na kapag mahal na mahal mo yung taong nawala sa buhay mo.

"M-mom, are you fine? Namumutla kana, anlaki na din ng pinayat mo" pansin ko.

11:11Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon