Forty seven.

25 1 0
                                    

No chance...

---

CHU'S POV

"Unnie, magpatulong kana kaya ang bagal mo kumilos e" reklamo ni Jen na kanina pa naghihintay sakin mula sa pinto.

"Kaya ko na to, okay? Wag kang magulo dyan para matapos ako kaagad" inis kong sabi at mas binilisan pa ang pagchecheck ng mga gamit. Baka kase may maiwan pako since di na kami babalik dito sa hotel.

"Chu, tulungan na kita. Gusto mo?" Alok ni Chaeng at ngingiti ngiting naupo sa harap ko, hindi ko nalang sya sinagot at tinarayan pa saka ulit sinara ang zipper ng mga maleta.

"Kaya ko na to" mayabang kong sabi at tumayo binitbit sa magkabilang kamay ang dalawang maleta at muntikan pang madulas dahil sa dulas ng sahig.

"Kaya daw, sus yan ang yabang kase" natatawang sabi ni Jen habang panay ang pagtawa nila pareho.

"Tss, tabi nga jan" inis kong sabi nang lagpasan ko sya na panay ang pagtawa.

"Oh Chu? Buti naman tapos kana" bungad ni Sana na nakasmirk pa habang nakatingin sakin.

"Tigil tigilan moko" giit ko at padabog na nilagay sa pinto ang maleta ko.

Maya maya pa ay umalis na rin kami since nahaba haba din ang byahe, nagso soundtrip pa sila habang nasa byahe at panay ang pagkain ng mga baon nilang snacks. Sila Jen at Dahyun ay nagkakantahan pa sa likod at feel na feel ang music.

"Unnie, nga pala may dapat akong sabihin sa-" hindi na natuloy ni Jen ang sasabihin nya nang biglang may kung anong notification akong narinig mula sa kanila.

"Ano yon?" Tanong ko at napalingon pa sa direksyon nila habang nakakunot ang noo nya at nakatingin sa phone.

"W-wala, nalimutan ko na yung sasabihin ko" sagot nya kaya tatango tango akong napasandal ulit sa upuan at tinuon ang ulo sa  gilid.

"Btw, by pair ulit tayo haa" paalala ni Seulgi na nakatutok lang sa pagmamaneho.

"Yeah, Kai and Tata. Dahyun and Sana, Jenchuchaeng magsama nalang kayong tatlo then kami magkasama ni Seul" dagdag pa ni Irene.

Agad na napakunot ang noo ko at tumingin sa kanya ng masama.

"Bakit tatlo kami?! Dapat dalawa lang" reklamo ko kaya't napatingin naman silang lahat sakin.

"Why not? Kasya naman tayong tatlo since malaki yung bed size don" pagtutol ni Jen na agad ko ding sinamaan ng tingin.

"Baka gusto nya solo lang sila ni Chaeng" natatawang singit ni Dahyun at lahat sila ay nagsitawa kaya naman agad ko syang binatukan.

"Trip moko lagi e no?" Inis kong sabi at tinarayan pa sya.

"Mas trip ka nya, yieeee" sagot nya at tinuro si Chaeng na natatawa din sa pang aasar nila.

"Bahala kayo, sa sofa nalang ako"
"Sa sofa nalang ako"
Nagkasabay pa kami ni Chaeng ng pagsabi at nagkatinginan kaya't mas napuno ng pang aasar samin sa loob ng van.

"Ayieee gusto talaga nila solo sila"
"Ayaw ng tatlo kase si Chaeng lang gusto katabi"
Pang aasar nila kaya't mas lalo akong naiirita.

Nagsalpak pako ng headphone at di na sila pinansin, hindi ko na rin naman sila naririnig sa sobrang lakas ng volume.

JEN'S POV

11:11Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon