Thirty three.

27 1 0
                                    

Kiss...

---

THIRD PERSON'S POV

Alas dose na ng madaling araw at halos lahat ay nakabagsak na ang katawan. Ang iba ay nakahiga na sa carpet, ang iba ay nakaunan sa sofa, at ang iba ay nasa kwarto na, tanging si IU nalang ang naiwang gising at nasa wisyo pa.

"Lisa!" Mahina nyang sabi at niyuyugyog si Lisa na nakanganga na at natutulog.

"Lisayahh!" Sigaw nya at kaagad na kinurot ang pisngi ni Lisa, agad namang nagising si Lisa dahil sa sakit na naramdaman.

"A-ano ba yon" mahina nyang sabi at pupungay pungay pa habang hinahaplos ang pisngi.

"Lumipat kana sa kwarto nyo" sabi pa ni IU at pilit syang hinila para makatayo, si Nancy kasi ay wala sa sala dahil nauna nang umalis sa sobrang hilo kanina.

Nang makatayo naman si Lisa ay pasuray suray syang pumunta sa kwarto nila ni Nancy, nakapatay ang ilaw pero wala doon si Nancy. Hindi nya na rin makontrol ang pagkahilo kaya't sumalampak na sya sa kama at di na inintindi yon.

LISA'S POV

Sa sobrang pagkahilo ko ay sumalampak ako sa kama, nagtataka pa ako na pagpasok ko ng kwarto ay wala si Nancy. Habang nakapikit at malapit nang tuluyang makatulog, naramdaman ko ang paghiga ni Nancy sa tabi ko.

"B-babe? Bat h-hindi mo sinara yung pinto" mahina kong sabi at umisod pa palapit sa kanya saka sya niyakap. Pero hindi sya umimik at tanging paghinga nya lang ang naririnig ko, tulog na siguro.

Akmang pipikit na ulit ako nang bigla syang mapaharap sakin at nagtama ang ilong naming pareho, wala akong maaninag dahil madilim pero alam kong magkalapit na ang labi namin dahil nararamdaman ng labi ko ang paghinga nya.

Hindi ko na alam kung pano nagsimula pero may kung ano sa isip ko na nagtulak sakin para halikan sya. Nung una ay hinahayaan nya lang ako at di nagtagal ay gumaganti na din sya sa mga halik ko sa kanya.

"Uhmm~ l-love~" mahina nyang ungol habang panay ang paghahalikan namin at mas lalo pang lumalalim.

Nang hindi na makapagpigil ang kamay ko ay ipinasok ko pa yon sa damit nya saka hinawakan ang kaliwang bundok nya. Panay lang ang paghahalikan namin hanggang sa bumaba yon papunta sa leeg nya na dahilan para mapaungol sya ng malakas.

"O-ohhh ugh l-love~" malakas nyang sigaw nang biglang...

"Wtf?! Lisa!" Agad akong napadilat nang bumukas ang ilaw at marinig ang sigaw ni IU na nakatayo sa gilid.

"A-ano ba?! Pasok ka nalang ng pasok!" Sabi ko at napakusot ng mata.

"Anong ginagawa mo?!" Sigaw nya pa at hinila ako patayo. Halos manlaki ang mata ko.

"Wuttda?! J-jen?!" Gulat kong sabi at agad na inayos ang damit nya, maging sya ay parang nabalik sa wisyo at agad na tumayo kahit halata pa sa kanya ang pagkahilo.

"S-sorry, a-akala k-k-" hindi ko na natuloy pa ang sasabihin ko nang magsalita sya.

"N-no, s-sorry. M-maling kwarto y-yung napasukan ko" mabilis nyang sabi at agad na nanakbo palabas ng kwarto.

Hahabulin ko pa sana sya nang hawakan ni IU ang braso ko.

"Anong kalokohan nanaman ba yon Lisayah?!" Nakasimangot nyang sabi. Parang nawala tuloy ang tama ng alak sakin at naupo sa gilid ng kama saka napasapo sa muka dahil sa nangyari.

11:11Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon