Chapter 23

3.6K 103 6
                                    

"We already shared a bed before. What's the difference now?"

He started fixing his bed side. Habang ako nakatayo pa rin sa kama. He is really unbelievable. I should not have said yes to his proposal!

But wait! Bakit naman ako kakabahan? May tiwala ako sa sarili na hindi ako maaakit sa kanya, o magpapaakit sa kanya. Tama! I can definitely control myself.

Kumuha ako ng malaking unan at nilagay sa gitna namin. Malaki naman ang higaan kaya okay lang. Sigurado akong hinding-hindi kami magkakahawakan kahit mga dulo ng buhok namin. 

I smirked at him but he just shook his head. Like my idea is ridiculous for him. But whatever. Mas mabuti na ang sigurado.

"Sit here." Tinuro niya ang paanan ng kama.

Linabas na niya ang ointment na kinakailangan ko para sa mga pasa ko. I can do it myself but I have some bruises at my back. Ilan lang naman at hindi rin naman malalaki.

Puwesto na ako habang lumuhod naman siya sa harapan ko. Even him, kneeling in front of me, our height would still match. I am only 5'5, but he is over 6ft. 

He started rolling my cotton pyjama up to my legs. He is the one who applied ointment as well during my stays in the hospital. 

Nang masilayan namin pareho ang mga pasa ko sa hita ay kaagad na nagbago ang ekspresyon niya. He looks so tense and almost angry. I saw how he fist his fingers, and how his breathing change.

He started applying ointment in my bruises. His touch is so delicate. Too delicate in fact. His hands are calloused but the way he touches me makes me feel like I am being caressed by a cotton.

"Does it hurt?" He looked at me softly. But the tone of his voice was hard.

"Hindi na masyado." He sigh heavily after hearing my answer.

Tinuloy niya ang ginagawa sa akin. Pero mas lalo siyang nagambala ng makita ang pasa ko sa tiyan. He clenched his jaw hard as soon as he seen my bruises. I can't believed he can control his emotion this much. 

Nang sa likuran ko na ay pinatalikod niya lang ako dahil malapit lang sa balikat ko ang mga pasa. He applied the ointment as gently as possible as well. I can hear him sighing from time to time. Like it was a torture for him to witnessed my bruises.

We finished everything at last. His touch is so relaxing, it made want to sleep. Ramdam ko ang kinokontrol niyang emosyon hanggang sa matapos kami. He closed the bottle and remained kneeling in front of me.

Kaagad niyang hinawakan ang pisngi kong  may maliit na sugat dahil sa pagkakasampal. He looks so worried as he traced my lips with a little cut as well. Naghilom na iyon at halos hindi ko na maramdaman.

Hinawakan ko ang kamay niyang nakawak sa akin. I smiled gently at him.

"I'm fine now." I said reassuringly.

"But I am still not fine with it." He said hardy.

Bumitaw siya sa akin at ako naman ang humawak sa kanyang panga. Nagsusuplado na naman siya. Iniwas niya ang mga mata sa akin.

"I'll recover fast hmmm." Malambing kong sabi habang hinahanap ang kanyang mailap na mga mata.

And at last, he finally looked at me.

"But I'll never move on from it." Suplado pa rin niyang sagot sa akin.

I chuckled at him at mas lalo siyang nagsuplado. Hinila ko siya palapit sa akin at agad kong siniksik ang aking mukha sa kayang leeg.

"But you are in love with me, and I am in love with you too." I whispered to him.

Naramdaman ko ang pagrelax ng kanyang katawan. Ang kanyang mga kamay ay kaagad na humaplos sa aking buhok at likod. 

Loving Sandro Gunner EsquivelWhere stories live. Discover now