Chapter 53

3.7K 118 16
                                    

My hands trembled as I tried touching it more. Saan niya nakuha to? Wala pa siyang ganito noon dahil madalas kung haplusin at kainggitan ang buhok niya. And I am sure, I've never seen it before!

Did he get into an accident? May nangyari ba sa kanya?

Halos mapatalon ako ng gumalaw siya kaunti. Akala ko magigising na siya ng tuluyan pero nanatiling nakapikit ang kanyang mga mata.

Halos nanginginig ako pagpasok sa bahay. It was not an ordinary scar. Manipis na iyon ngayon pero medyo malalim ito.

Wala akong balita tungkol sa kanya, because I did not bother myself reading news about him anymore after his graduation. Ang huling balita ko na lang ay noong nag valedictorian siya sa class nila, and that was a days before his graduation.

Nakaupo ako sa may sala habang kinakalikot ang cellphone ko. I need to search for him. I've tried searching his name pero tanging family background and business lang nila ang nandoon.

Nag scroll pa ako at nakita ko ang balita tungkol sa sa pagkidnap sa Lola niya at kay Cassie Gomez few years ago. My hands trembled more while reading the headline involving my Tiyo and Tiya.

Relax, Sevie. Wala kang kasalanan. I stopped for a few minutes and contemplated.

Nag search pa ako pero wala ng ibang balita o eskandalo na nangyari tungkol sa aksidente o sa kanilang pamilya. Iyon lang.

They are really private at posibleng hindi na nila isina publiko ang mga nangyari, kung meron man. Dahil bukod sa balita sa Lola niya at kay Cassie Gomez, wala na.

I scrolled on videos at nakita ko ang isang video na kamakailan lang naupload ng isang showbiz network. The thumbnail was Cassie Gomez. And I am sure it was recent because her looks matured so much.

And my insides trembled up and down as I read the title of the video.

'Cassie Gomez talks about her current relationship with Sandro Gunner Esquivel.'

May relasyon sila?!

Mas lalo kong naramdaman ang panginginig ng katawan ko at ang mga namumuong luha ko. I can feel my heart shattering once more as I repeatedly read the title.

Then, anong ginagawa niya dito? Did he lie? Naghihiganti ba siya sa mga ginawa ko noon, o sa paniniwala niyang kasabwat pa rin ako sa nangyari sa pamilya niya?

I can feel my eyes flooding with tears.

Linoloko niya ba kaming mag-iina niya? Nagpaloko ba ako? Paano na ang mga bata...

I wiped my tears bago pa ito bumagsak. Kahit na nanginginig ang mga kamay ko ay clinick ko pa rin ang video.

"Ms. Cassie, how was your relationship with Sandro Esquivel going?"

So they really have a relationship! Kailan pa kung ganoon?

Ibig sabihin, ilang buwan na siyang nagsisinungaling sa akin. At ilang buwan na akong nagpapaniwala sa mga sinasabi niya!

She smiled shyly on the camera. "Secret...but we are in a really really good direction right now." And then she shyly laughed.

The people around her, including the reporter, laughed with her.

I paused the video. Hindi ko na kaya ng mga susunod kung sakali. Her statement is enough for me. And the fact that it was posted by a huge network means their relationship was known to the public.

I smiled bitterly. I should have known. Matagal na silang nalilink sa isa't-isa. Pero sa puntong ito, hindi lang ako mawawasak ngayon, ang mga bata. Nadamay ko na rin pati ang mga bata.

Loving Sandro Gunner EsquivelWhere stories live. Discover now