"Makakabalik na ako sa susunod na araw." Nasa banyo na ako ng biglang tumawag si Gracie.
We just had our dinner at maliligo na dapat ako ng tumawag siya. It was almost two weeks and I can definitely attend my final exams. Natapos ko narin lahat ng requirements ko at napasa na lahat online, my professors are all considerate regarding my situation
In that two weeks, Sandro made sure that I've got all my needs. Daig niya pa ang katulong kong pagsilbihan ako. He never let me cook or touch the dishwasher. Pwede ko na siyang swelduhan sa pagiging masipag niya sa gawaing bahay.
And as for my work, I am still welcome to go back if I wanted to. Tita Lina feel so sorry about my situation and actually offered me to work on another branch, pero mas malapit ang una kaya yun na lang din ang babalikan ko.
"Are you sure you're gonna be okay?" Mag pag aalala sa tono niya.
"Yup. Very much fine." Napangiti ako.
"Okay. Fine. Pwede ka ng bumalik dito ng Sunday." I chuckled at her response.
Wen ended our call. Nilagay ko muna ang phone ko sa cabinet para makaligo. Naghubad na ako at wala ng bakas ng pasa sa panga ko at pisngi. Meron na lang natitirang kaunti sa may tiyan ko. Overall, I feel so much better now.
I finished my business when I realized I was not able to bring with me my pj's. Dala ko lang ang underwear ko. I was supposed to get it when Gracie called. Nagpunas na ako ng katawan at buhok at tinali na ang tuwalya sa katawan. I have no choice but to get out with my underwear and tower only. Wala pa naman siguro si Sandro sa kwarto.
"Sandro" Pasigaw kong tawag.
Nanatili nalang muna ako sa pintuan banyo. Dinikit ko pa ang tenga ko sa pintuan kung may maririnig ba ako sa kwarto. Kung nasa loob na siya papaalisin ko na lang muna siya. Pero kung wala, lalabas na ako.
Hindi na niya ako pwedeng makita na ganito ang itsura. Tinawag ko pa siya ng isang beses at wala akong narinig na responde. I think it is safe for me to get out now.
Lumabas ako at wala nga akong nadatnan sa loob. Agad akong pumasok ng walk in closet at sinara ang pintuan. I was supposed to remove my towel when I heard the door opening.
Napabalikwas ako at gulat na napatingin kay Sandro na nasa pintuan. Napahawak pa ako sa dibdib.
"Oh God! Akala ko kung sino! Don't barged in like that." Gulat kong sumbat.
Nanatili siyang nakatingin sa akin. He is wearing his usual bedtime clothes with his black sando and shorts
"What?" Tanong ko ng hindi man lang siya gumalaw sa kinatatayuan niya.
Kinabahan ako bigla ng makita ko kung paano nagbago ang tingin niya sa akin. Napahigpit ang hawak ko sa twalya ko ng tiningnan niya ako mula ulo hanggang paa. He licked his lips afterwards at nag iwas ng tingin. Huminga siya ng malalim at muling ibinalik ang tingin sa akin.
"Sandro. Get out!" Paasik kong sigaw sa kanya.
But he only smirked at me. Lalabas na dapat ako ng bigla siyang humarang sa dinadaanan ko. Tiningnan ko siya ng masama.
"Ako nalang ang lalabas." I can feel my voice shaking suddenly. The way he stares at me makes my knees weak and my insides tremble. Wala na ang tapang na inaalagaan ko kanina.
Tumindig ang balahibo ko ng hawakan niya bigla ang dalawa kong siko. He lifted my chin with his finger and I saw how I ignited something in his eyes. Tiningnan niya ako ng malalim. The next thing I knew, we were already kissing each other.
Gamit ang dalawang kamay ay mas hinigpitan ko ang pagkakahawak sa twalyang nakapulupot sa akin. Humuwak ang isa niyang kamay sa aking batok habang ang isa naman ay sa pumulupot sa baywang ko.
YOU ARE READING
Loving Sandro Gunner Esquivel
Storie d'amoreShe was His. That is what she thought. May hangganan rin pala ang lahat, and that includes his love for her. She was his reminder of her best memories while she became the reminder of his ugly past.