Lúc ấy Dương Dương vừa mới học được quốc ngữ*, ba mẹ đưa anh đến Yến Thành chơi.
(*) Hán ngữ tiêu chuẩn (phổ thông thoại/quốc ngữ/Hoa ngữ) là dạng chuẩn hóa tiếng Trung Quốc nói, dựa trên cách phát âm của tiếng Bắc Kinh thuộc phân chi Quan thoại. Đây là ngôn ngữ chính thức của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan).
Khi đó anh vẫn là 'cậu chủ nhà họ Dương', tuổi còn nhỏ lại có tật xấu không tốt là tự phụ kiêu căng, lúc bạn tốt của ba là Ôn Hưng Dật đưa bức ảnh cháu gái ông ấy cho anh xem, ảnh chỉ nhìn lướt qua một cái, sau đó từ chối thẳng thừng.
Mẹ Dương hỏi anh: "A Dương, con không muốn làm bạn với bé Địch à ?"
Anh lắc đầu. Ở Yến Thành chơi mấy ngày, thật ra đối với ai anh cũng dùng thái độ lạnh nhạt, vì có ba mẹ nên không ai trách cứ anh là người không lễ phép.
Lúc ấy bản thân học quốc ngữ chưa thật sự tốt, không muốn để lộ ra mình không đúng khẩu âm, cứ ít nói thì hơn.
Vốn tưởng rằng về sau sẽ không bao giờ xuất hiện ở đây nữa, kết quả thời thế thay đổi, sau khi ba phá sản, anh nhận sự giúp đỡ của Ôn Hưng Dật đến Yến Thành.
Bấy giờ Dương Dương đã học quốc ngữ khá tốt, nhưng tính cách vẫn hỏng bét như trước kia.
Anh không có thói quen chủ động kết bạn, mà vừa hay tính cách của Bách Sâm tương phản hẳn với anh.
Nhóm cậu chủ nhỏ cùng xuất phát lớn lên trong nhà giàu nhưng tính cách khác nhau. Dương Dương thuộc dạng người ngồi tít trên cao, quen với việc từ chối người ta đến hàng nghìn km, còn Bách Sâm thuộc dạng ngả ngớn tùy tiện, là người dễ tiếp cận và làm quen.
Chủ yếu là Bách Sâm vì Dương Dương – một học sinh mới chuyển trường đến, bất kể xét về phương diện nào đều thấy sự uy hiếp rõ ràng, dễ khiến đến địa vị anh cả của Anh Đức của cậu ta bị lung lay, vì thế cực kỳ chú ý đến bạn học sinh chuyển trường này.
Về sau Bách Sâm nghĩ ra một chiêu tuyệt diệu, đối với người là đối thủ của mình, không bằng cậu ta kéo Dương Dương đến làm em trai nhỏ của mình, như thế em trai nhỏ sẽ không uy hiếp đến ghế đại ca của cậu ta.
Trong lòng tính toán đâu ra đó và rất tuyệt vời, nhưng kết quả cậu ta không đè ép được cái khí chất trên người Dương Dương, hai người không phát triển thành mối quan hệ đại ca – kẻ dưới mà thành bạn bè.
Dần dần quan hệ ngày càng tốt hơn, đương nhiên chuyện Bách Sâm có vợ chưa cưới không thể giấu được bạn thanh mai trúc mã là Dương Dương.
Một số người có thể tạo ấn tượng khắc sâu cho người khác chỉ sau một lần gặp mặt, Nhiệt Ba là một trong số đó.
Cô từng là vợ chưa cưới của anh.
Bây giờ vợ chưa cưới cũ đã có chồng chưa cưới mới, là Bách Sâm, bạn của anh.
Thật ra lúc đó đối với Nhiệt Ba, anh không có dục vọng chiếm giữ gì quá đặc biệt, thậm chí là chế nhạo và nhớ lại về một chút thời gian ngắn ngủi từng có liên quan đến cô nhưng đến nay nó đã trở nên hoàn toàn xa lạ, cùng với quỹ đạo cuộc đời trái ngược hẳn với cô, rồi nghĩ đến sự thanh cao kiêu ngạo của anh trước đây. Đó chẳng qua là núp dưới cánh chim của ba mẹ, cáo mượn oai hùm, không có ba mẹ, anh không là gì hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[YANGDI] VỢ CHỒNG SIÊU SAO HƠI NGỌT | DƯƠNG DƯƠNG & ĐỊCH LỆ NHIỆT BA |
Roman d'amourMột chủ đề nóng sốt hỏi thế này: "Vì sao Nhiệt Ba và Dương Dương có nhiều fan couple thế?" Chủ thớt bổ sung: Rõ ràng bọn họ đã kết hôn hai năm nhưng không hề cùng nhau tham gia bất cứ bộ phim hay gameshow nào, cũng không tương tác trên mạng xã hội m...