Chương 81: Nghề nghiệp

144 4 0
                                    


______

Chương 81: Nghề nghiệp

Edit: Rosa

_____

Tuy trước nhà sau nhà đều có đất trống, nhưng vì Tô Khuynh mới đến nên đâu dám lơ là, vì thế nàng không làm chuồng ngựa ở trước sân, mà chọn một chỗ nho nhỏ trong sân để nuôi ngựa.

Sân đã nhỏ, mà ngựa lại ăn uống bài tiết ngay trong sân, làm ngày nào nàng cũng phải xoắn tay áo dọn dẹp sạch sẽ nước tiểu ngựa, phân ngựa và các loại rác thải khác, nếu không thứ mùi lạ này sẽ lan ra khắp nhà.

Bịt khăn che mặt, Tô Khuynh cam chịu, cầm xẻng dọn dẹp bãi ô uế ở chuồng ngựa, nàng muốn tận dụng cảm giác tê mỏi để không nhìn, ngửi hay nghĩ đến, nhưng cái xẻng vừa hạ xuống, thứ mùi gay mũi kia suýt nữa làm nàng ngất xỉu. Trước đó cùng nó bôn ba trên đường thì không cảm thấy, ở khách điếm cũng tiểu nhị chăm sóc thay, động vào nó không đến mấy lần, hiện giờ vừa an ổn định cư, nó lại biến thành một nan đề.

Hơn nữa thời tiết dần nóng lên, e là các loại ruồi muỗi sẽ xuất hiện, Tô Khuynh nghĩ đến hình ảnh kia là hoảng.

Nghĩ tới nghĩ lui, Tô Khuynh khẽ cắn môi, hạ quyết định, quan sát ít nhất nửa tháng nữa, nếu nơi đây thật sự thích hợp nàng sẽ bán ngựa, vừa lược bỏ một chuyện phiền toái vừa có thêm tiền mua đứt một căn nhà nhỏ định cư luôn.

Dù gì qua một tháng ở đây, nàng thấy bất kể là khí hậu, khung cảnh hay phong tục đều rất ổn, đa phần rất hợp ý nàng, nếu thật sự có thể thoát khỏi ma trảo của người nọ...... Nàng tất nhiên là muốn ở lại đây.

Nghĩ đến người nọ, lòng Tô Khuynh không khỏi trầm xuống. Dù đã chạy đến đây nhưng nàng vẫn thấy không quá an toàn, nàng cũng không chắc, có phải người nọ không chịu buông tha nàng, một hai phải hao tâm tốn sức muốn bắt được nàng không?

Nếu hắn lần theo manh mối nào đó nàng vô tình bỏ sót... Tô Khuynh bỗng thở dốc, ngay sau đó đã bị nàng kìm lại.

Chắc không đâu. Nàng nghĩ.

Theo quan sát cẩn thận của nàng, trong Giang Hạ thành không treo cáo thị về việc truy bắt nàng, cũng không nghe bất kì tin đồn nào liên quan đến nàng hay phủ Thống đốc, tuy mấy chuyện này không đại biểu được cái gì, nhưng nếu nghĩ theo hướng khác thân phận của nàng đã đủ bí mật, hắn muốn tìm nàng cũng không dễ. Ít nhất là không thể tìm ra nàng trong thời gian ngắn như vậy được.

Có điều, nếu muốn ở đây lâu dài, nàng phải nhanh chóng xử lý hết những vật giấu đầu lòi đuôi. Nghĩ thế, Tô Khuynh sờ miếng Ngư Phù giấu ở eo, cẩn thận suy nghĩ cách đối phó.

***

Giữa tháng Ba, trong kinh thành lại truyền ra một tin vui làm người ta bàn tán say sưa, thì ra Hoàng thái tôn lại nạp trắc phi, chính là con gái út của Cửu Môn Đề Đốc Ngô Việt Sơn, cũng là em gái ruột của chính phi.

Xưa có Nga Hoàng Nữ Anh cùng gả cho vua Thuấn (*), nay lại có hai nữ nhi của Ngô gia cùng hầu hạ Hoàng thái tôn, cũng coi như là một đoạn giai thoại.

Lồng Son - Khanh ẨnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ