Chương 40: Về lại phủ Thống đốc

304 6 0
                                    

Chương 40: Về lại phủ Thống đốc

Edit: Rosa

Cuối cùng, Tô Khuynh vẫn theo Phúc Lộc ra khỏi nhà tù. Dù không nghĩ đến khế bán thân, nàng cũng phải nghĩ đến hoàn cảnh hiện tại, không đi theo Phúc Lộc, chẳng lẽ phải ở lại đó cả đời?

Nghĩ thôi đã thấy sợ.

Ra ngoài sẽ có nhiều cơ hội hơn, nếu thật sự bị giam cầm ở cái nơi u ám dơ bẩn kia, nàng có kêu than thì trời cũng không biết, đất cũng chẳng hay.

Bên ngoài nhà tù, một chiếc nhuyễn kiệu lộng lẫy xa hoa đang chờ sẵn, trang trí tinh xảo, rèm lụa đỏ tươi, có dây tua rũ xuống, mang đậm hơi thở khuê tú đài các.

Bốn kiệu phu cúi đầu đứng, không biết đã chờ bao lâu.

Phúc Lộc tiến lên tự tay vén rèm cho nàng.

Tô Khuynh đứng yên một lúc lâu mới cúi đầu vào kiệu.

Thấy nàng ngoan ngoãn ngồi vào kiệu, Phúc Lộc nhẹ nhàng thở ra, thả rèm xong, mới giơ tay ra hiệu khởi kiệu.

Bốn kiệu phu nâng nhuyễn kiệu lên, vững vàng đi về phía doanh trại quân đội.

Sau khi tới doanh trại quân đội, lại đưa thẳng nàng tới hậu viện, khoảng mười lăm phút sau, nhuyễn kiệu chậm rãi ngừng trước tiểu viện của Tô Khuynh.

Thải Ngọc Thải Hà biết tin, đã đứng đợi từ sớm. Thấy bóng dáng quen thuộc bước ra khỏi kiệu, trong lòng không khỏi kích động, nhưng vì quản gia Phúc Lộc đang ở đây, nên không dám lên tiếng, chỉ nhanh chóng tới gần, một trái một phải đỡ nàng.

Tô Khuynh giương mắt nhìn khoảng sân quen thuộc này, cười khổ, đi một vòng, kết quả lại quay về điểm bắt đầu.

Phúc Lộc nhìn về phía Thải Ngọc Thải Hà: "Hầu hạ cô nương các ngươi cho tốt. Nếu trong viện thiếu cái gì, dù là đồ ăn, quần áo, hay đồ dùng, cứ đến báo với quản sự ở kho. Bình thường cũng phải hầu hạ cẩn thận, chớ có sai sót, rõ chưa?"

Thải Ngọc Thải Hà vội khom người cúi đầu đáp.

Nói cáo lui với Tô Khuynh xong, Phúc Lộc và đám kiệu phu liền rời đi.

Thải Ngọc Thải Hà lập tức dìu Tô Khuynh vào phòng.

Phòng trong hơi nước nghi ngút, các vú già tới tới lui lui bận rộn, liên tiếp đổ nước ấm vào thùng gỗ. Tiếp đó, một nhóm khác bưng xà phòng, dầu thơm, dụng cụ tắm rửa tiến vào, cẩn thận đặt trên giá gỗ tinh xảo cạnh tấm bình phong, một vú già rải hết rổ đựng cánh hoa khô vào thùng.

Thải Ngọc cẩn thận nói: "Cô nương, bọn nô tỳ hầu hạ người tắm rửa trước nhé?"

Tô Khuynh lắc đầu: "Không cần, các ngươi đều đi xuống đi, ta tự mình làm là được."

Thải Ngọc Thải Hà hoảng sợ liếc nhau, vẻ mặt đầy thấp thỏm.

"Không cần lo ." Tô Khuynh nói: "Nếu ta đã quyết định trở về, sẽ không để chuyện cành mẹ đẻ cành con. Ta chỉ muốn yên tĩnh."

Dù trong lòng thật sự lo lắng, nhưng nếu cô nương đã nói vậy, các nàng biết sẽ khuyên bảo không được, chỉ có thể nghe theo.

Lồng Son - Khanh ẨnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ